Yoga dành cho tài xế

Vân Ly-Chủ nhật, ngày 16/05/2010 11:00 GMT+7

Với sự hỗ trợ của Cảnh sát giao thông, một tổ chức phi lợi nhuận tại thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ đã mở những lớp học thiền và Yoga dành cho các tài xế nhằm tạo cho họ khả năng giữ bình tĩnh khi ngồi sau tay lái.

Lớp học được sắp xếp chương trình với mục tiêu đặt ra là giúp các học viên tìm được sự thư giãn về tinh thần, để từ đó, họ có thể tham gia giao thông tốt hơn, chấp hành luật lệ và có cách ứng xử tốt với người đi đường khác.

Niharika, Giảng viên lớp Thiền và Yoga, Quỹ Nghệ thuật sống cho biết: "Lớp học này chắc chắn hỗ trợ rất nhiều cho các tài xế ô tô, nhất là khi họ đang có ý định vi phạm luật giao thông vì họ luôn có tâm lý muốn đi nhanh nhất có thể để đến đích và hoàn thành công việc của mình”.

Ngoài tập thiền và luyện Yoga, các tài xế còn được học cách làm việc theo nhóm để luyện được thái độ hợp tác và bình tĩnh. Cho đến nay, đã có 150 học viên đã theo học lớp này.

Ông Mravi, Ủy viên Hội đồng Cơ quan cảnh sát giao thông Chennai cho rằng: "Kiểu luyện tập này sẽ giảm stress cho người lái xe, nhờ vậy, họ sẽ cảm thấy bớt lo lắng về những người tham gia giao thông khác".

Lớp học này sẽ được tổ chức suốt cả năm và Ban tổ chức hy vọng, phong trào sẽ lan rộng sang các thành phố khác của Bang Tamil Nadu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước