GLTT với tác giả - ca sỹ Hà Okio

-Thứ ba, ngày 09/10/2012 17:55 GMT+7

Tác giả - ca sỹ Hà Okio

Là gương mặt quen thuộc của Bài hát Việt thời gian gần đây, Hà Okio ghi dấu ấn trong lòng khán giả yêu nhạc bằng những ca khúc rất đời thường. VTV.vn đã có buổi giao lưu trực tuyến với Hà Okio.

Khán giả yêu thích chương trình Bài hát Việt chắc hẳn sẽ nhớ rõ chàng rapper Hà Okio có khuôn mặt bảnh bao thể hiện những ca khúc tươi sáng do chính anh sáng tác. Và lần đầu tiên Hà Okio có mặt trên sân khấu Bài hát Việt với ca khúc Nơi ấy đã thực sự chiếm lĩnh trái tim người nghe và nhận được những đánh giá cao về chuyên môn.

Đối với Hà Okio, âm nhạc là đam mê và là những gì gắn bó, gần gũi nhất với cuộc sống thường ngày. Chính vì vậy, những ca khúc của Hà Okio thường được viết với giai điệu mộc mạc, ngôn từ giản dị, dễ nghe và giàu cảm xúc nhưng không kém phần sâu sắc. Sự quan sát tinh tế và luôn hướng tới những điều tích cực đã tạo nên thành công cho Hà Okio với một loạt các ca khúc ghi dấu ấn trong lòng khán giả như: Sài Gòn café sữa đá,Hà Nội phố, Bỗng dưng muốn hát, Biển xanh và nắng vàng…

Một điều không thể phủ nhận, việc tham gia Bài hát Việt đã giúp tên tuổi của Hà Okio được chú ý đến nhiều hơn. Anh từng đoạt giải Ca sỹ thể hiện hiệu quả và tiếp tục trở lại sân khấu của chương trình để đáp lại tình cảm yêu mến từ khán giả truyền hình. Trong liveshow Bài hát Việt tháng 9, Hà Okio đã mang đến ca khúc Nếu như với lời nhắn nhủ: “Nếu như ngày mai có nhiều chông gai thì em hãy vô tư yêu đời, thật rạng rỡ môi xinh tươi cười”.
Nhạc sỹ, ca sỹ Hà Okio
-Tên thật: Lương Ngọc Hà
- Sinh năm: 1981 tại Hải Phòng
- Đam mê thể loại: R&B, hip hop và soul.
- Tham gia viết nhạc cho nhiều bộ phim: Bẫy rồng, Chuyện tình xa xứ, Siêu mẫu xì trum, Long ruồi, Nụ hôn thần chết, Passport to love…
- Ăn chay trường 7 năm nay.

‘ Dưới đây là phần giao lưu trực tuyến của Hà Okio và độc giả VTV:

Ngộp (kutengocxit96@gmail.com): Anh Hà Okio ơi! Sao nhìn anh trẻ quá so với năm sinh 1981. Anh lập gia đình lâu chưa anh? Tiếc quá. Hihi

- Hà Okio: Cảm ơn bạn đã quan tâm! Hà Okio cũng quan tâm đến sức khoẻ vì muốn khoẻ để làm nhạc chia sẻ cùng mọi người. Chắc vì vậy mà không bị "già" quá! (Cười)

Nguyễn Văn Đạt (phohanoi_muadong@yahoo.com): Mình rất vui bởi vì có buổi giao lưu trực tuyến với Hà Okio. Minh ấn tượng với bạn kể từ bài Sài Gòn café sữa đá. Mình cũng rất thích phong cách biểu diễn đơn giản của bạn. Hà Okio cho mình hỏi bạn đã học nhạc được bao nhiêu năm và tại sao gần đây bạn mới xuất hiện nhiều trên sân khấu?

- Hà Okio: Hà Okio tự tìm tòi học hỏi từ nhiều nguồn từ khá lâu rồi. Mình muốn luyện tập cho "chín "trước khi mời mọi người thưởng thức.

Bé Mun (18 tuổi, Hải Phòng): Em là đồng hương của anh nè anh ơi! Nhưng mà hình như anh không sống ở Hải Phòng thì phải^^. Anh Hà Okio tại sao chụp ảnh hay đeo kính vậy? Cám ơn anh và chúc anh có buổi giao lưu trực tuyến vui vẻ nha!

- Hà Okio: Xin chào bạn đồng hương! Hà Okio cùng bố mẹ vào SG sinh sống và làm việc từ nhỏ! Thỉnh thoảng Hà Okio cũng hay về HP thăm họ hàng đấy! Hy vọng sẽ có offlines với các bạn nhé!

Hay đeo kính là vì mình không chịu được ánh sáng mạnh! Chat với mọi người cũng phải chỉnh màn hình tối nhất đây!

Con gà con (chicken_chicchic@gmail.com):Anh Hà Okio thân mến! em là fan của anh từ lâu lém rồi… nếu muốn tham gia vào fanclub của anh thì em phải làm như thế nào ạ? Chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe!

- Hà Okio: Xin chào bạn! Nếu biết dùng FB thì hãy search Ha Okio thì sẽ thấy một số FC nhé!

Tiểu Bích (nhimkute9x@yahoo.com): Em thấy hiện nay có nhiều ca sỹ “lấn sân” sang làm diễn viên? Anh có nghĩ đến lúc nào đó mình sẽ xuất hiện trên phim ảnh không ạ? :D

- Hà Okio: Mình ủng hộ việc một người nếu có khả năng làm tốt nhiều việc thì hãy làm nhé! Riêng mình thì cũng... để xem sao. (Cười)

Như Châu (chaunguyennhu28@gmail.com): Mình được biết bạn mới lên chức bố. Bạn có thể bật mí chút xíu về gia đình nhỏ của mình không? Mình tò mò quá! ;)

- Hà Okio: Ôi! gia đình đúng nhỏ luôn! đồ đạc của cháu gái nhỏ xíu à! (Cười)

Phong Luân (21 tuổi, Hà Nội): Anh Hà ơi, anh ăn chay ạ? Lạ quá! Bây giờ em mới biết ca sĩ cũng ăn chay, hi hi. Có khó không anh? Anh ăn chay để giảm cân ạ? :P Chúc anh buổi giao lưu vui vẻ!

- Hà Okio: Nhiều nghệ sỹ ăn chay lắm đó! google sẽ thấy danh sách dài. Hà Okio ăn chay vì muốn giữ sức khoẻ và tinh thần minh mẫn để còn làm nhạc chia sẻ cùng các bạn. Ăn chay khá dễ, chỉ cần ăn đúng! Hãy nghiên cứu thêm nhiều nguồn tin về ăn chay đúng cách để thực hành cho tốt nhé !

Mai Mít (mitmapkute@yahoo.com): Mình mới đọc 1 bài báo nói về dự án kêu gọi giới trẻ nâng cao ý thức về tình dục an toàn mà bạn sắp tham gia. Bạn có thể chia sẻ thông tin về dự án này không? Lý do nào khiến bạn nhận lời tham gia dự án này vậy?

- Hà Okio: Tên dự án là 5s để là chính bạn.Google sẽ thấy ngay nhé ! Lý do nhận lời là vì Hà Okio nhận thấy đó là việc cần thiết cho mọi người. Vì một xã hội khỏe mạnh bạn nhé!

Chóe (trangchoe@yahoo.com): Anh có cảm hứng sáng tác với thể loại nhạc nào nhất ạ?

- Hà Okio: Pop Rock, Soul, R&B, Rap/Hip Hop... nhé

Minh Đức (sinh viên Đại học Thương Mại): Ngoài việc sáng tác nhạc, thời gian rảnh bạn thường làm gì nhỉ?

- Hà Okio: Hà Okio thường nghiên cứu âm nhạc những lúc rảnh rỗi!

Phương Loan: Tham gia Bài hát Việt là những tác giả trẻ và tài năng. Hà Okio ấn tượng với tác giả nào nhất? Tại sao thế?

- Hà Okio: Hà Okio thấy ai cũng ấn tượng ! Tuy nhiên vẫn chưa đúng môi trường cho nhạc sỹ nói chung phát triển. Chính các bạn nghe nhạc là người quyết định tạo nên một môi trường âm nhạc phát triển lành mạnh. Mỗi lần download nhạc, phim… miễn phí, chúng ta đã lấy mất tiền lương hưu của nghệ sỹ nói chung.

Chúng ta hãy ý thức việc đó để đừng ai lấy gì của ai một cách bất công nhé!

Minh Quân (minhquannguyen@gmail.com): Bạn ăn chay những 7 năm liền. Mình phục bạn quá! Sao bạn quyết định ăn chay thế? Vợ bạn có ăn chay như bạn không? He he

- Hà Okio: Cách đây 7 năm rộ lên một số sự kiện liên quan đến thực phẩm như cúm gia cầm, bò điên, heo tai xanh, cá nhiễm thuỷ ngân... Như đã nói, Hà Okio quan tâm đến sức khỏe nên nghiên cứu khá nhiều về việc này.Thêm tiếp xúc với nhiều người đã trường chay lâu năm nên biết được cách ăn uống lành mạnh này. Mình ăn thấy hợp nên giữ luôn đến nay. Vợ mình cũng rất thích ăn chay và đang tập từ từ !

‘ Nho xinh ( lovestory0812@yahoo.com ):

Trước khi sáng tác nhạc, bạn là một rapper. Vậy khi sáng tác chất rap trong âm nhạc có ảnh hưởng nhiều đến giai điệu các ca khúc của bạn không?

- Hà Okio: ảnh hưởng tốt lắm đó bạn ! Rap/ Hip Hop cho mình tư duy về nhịp phách rất tốt! Đó là 1 phần nền tảng cơ bản trong âm nhạc! Nếu có nhịp điệu và trí tưởng tượng phóng khoáng thì có thể làm rất nhiều việc chứ ko riêng gì âm nhạc!

Trần Quang: Không biết bạn đã sáng tác được bao nhiêu ca khúc rồi nhỉ? Sau “Nếu như” bạn đã định sáng tác ca khúc nào tiếp theo chưa?

- Hà Okio: Hà Okio cũng không đếm nữa! Sau Nếu Như, Hà Okio đã viết 1 số ca khúc khác liên quan tới nhiều đề tài trong xã hội! VD như bài hát mang tên: Đừng Bao Giờ Hết Hy Vọng mà mình viết cho Quỹ ủng hộ trẻ em ung thư VN.

Hương Mai: Hà Okio có nghĩ “Bài hát Việt” là “miền đất hứa” cho sự nghiệp của mình không vì mình thấy Hà Okio được chú ý nhiều hơn khi tham dự chương trình này?

- Hà Okio: Không đâu ! Hà Okio không có duyên thi thố! Đến tham gia hát chia sẻ với mọi người là mục tiêu của Hà Okio. Là động lực phát triển cho nhau mới quan trọng.

Phương Thúy: Lần đầu tiên anh hát trước đám đông là khi nào thế ạ? Mọi người có cổ vũ nhiệt tình không anh?

- Hà Okio: lần đầu tiên lên sân khấu là vào dịp Hà Okio hát văn nghệ cho trường. Còn hát mà cả đám đông nghe thì lâu rồi. Hà Okio hay bị ghi sổ đầu bài lắm, tội là: hay hát trong lớp học. (Cười)

Ngọc Mon: Anh có hâm mộ ca sỹ nước ngoài nào không ạ? Ca khúc nước ngoài nào anh thích nhất vậy ạ?

- Hà Okio: Mình hay nghe nhạc Soul/R&B/Hip Hop của người da màu lắm. Mình thích 1 số nhạc sỹ như Babyface, Brian McKnight, Boyz II Men, Stevie Wonder, Whitney Houston... Ca khúc mình nghe thấy dễ chịu, thư giãn nhất từ trước đến giờ là Tell Him của Lauryn Hill.

Mezzi (THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định): Anh Hà ơi, em bé nhà anh được mấy tháng rồi thế? Bé có ngoan không anh? Hi hi. Bao giờ anh công bố ảnh em bé cho khán giả chiêm ngưỡng đây?

- Hà Okio: Thanks bạn quan tâm! Cháu bé mới được 1 tháng thôi! Có dịp nào offlines sẽ chia sẻ nhiều nhé!

Sao băng (sweetheart09@yahoo.com.vn): Ca khúc nào trong các sáng tác của bạn mà bạn cảm thấy tâm đắc nhất nhỉ? Cảm xúc sáng tác của bạn thường bắt nguồn từ đâu? Chúc bạn 1 ngày vui vẻ! :D

- Hà Okio: Mình hay nghe lại Nơi Ấy, Nếu Như, Sài Gòn Cafe Sữa Đá, Biển Xanh & Nắng Vàng, Một Thế Giới, Những Phút Giây Này và gần đây là ca khúc mình viết bằng tiếng Anh tên là Your Heart. Mỗi bài khi nghe đều gợi lên những cảm xúc riêng khác nhau. Nghe lại mình còn học hỏi được thêm nhiều điều từ chính những ca khúc đó lắm đấy. Cảm hứng sáng tác của Hà Okio đến từ cuộc sống xung quanh!

Và với quan niệm rằng: âm nhạc nên là phương tiện giúp làm cảm xúc mọi người tốt hơn, phấn chấn hơn..., Hà Okio đã đang và sẽ tiếp tục viết nhạc như thế.

Bùi Thị Phương Mai (luannp_89@yahoo.com): Cuộc sống không trải toàn hoa hồng, có lúc nào Hà gặp phải khó khăn và muốn gục ngã không? Đấy có phải nguồn động lực để Hà có cách nhìn và sáng tác theo hướng tích cực?

- Hà Okio: Cuộc sống không được trải toàn hoa hồng nhưng chúng ta có quyền chọn 1 số hoa hồng nhất định để nhìn ngắm và suy nghĩ về chúng. Mình luôn tin là nếu chúng ta suy nghĩ về điều gì nhiều thì số phận chúng ta sẽ hướng về đó. Vậy thì tại sao không suy nghĩ và sống tích cực? Tích cực tức là suy nghĩ và làm những việc có lợi nhất cho tất cả mọi người liên quan. Đó là một cách sống khôn ngoan!

Hoàng Ngọc Thu Trang (18 tuổi, Hà Nam): Anh Hà thân mến! Tên thật của anh là Lương Ngọc Hà nghe giống con gái quá cơ! sao Hà lại lấy nghệ danh là Okio? Nó có ý nghĩa là gì hả Hà?

- Hà Okio: Hihi, tên này là do ba mình đặt cho! Nghe nói là ba mình hồi xưa thích Hà Nội. Còn Okio thì chỉ là 1 cái nickname gọi cho vui thôi.

Nguyễn Đức (ducnt29@gmail.com): Hà Okio đã có lượng fan nhất định và kỷ niệm đáng nhớ +hài hước nhất của Hà trong 1 lần biểu diễn là như thế nào?

- Hà Okio: Đó là những lần hát với sinh viên. Lần hát cho Giờ Trái Đất tại sân 4A NVH Thanh Niên TP.HCM có cả chục ngàn bạn, các bạn ấy học thuộc lời bài Những Phút Giây Này mà Hà Okio viết cho chương trình và tất cả đồng thanh hát vang cả khu vực trung tâm Quận 1 rất vui.

Tít (Thái Bình): Anh Hà Okio ơi, em nghe nói anh còn tham gia viết nhạc cho nhiều bộ phim. Có bộ phim nào sắp ra mắt mà anh viết nhạc không?

- Hà Okio: Mình xin giữ bí mật được không nhỉ? (Cười)

Tiến Đạt Trần (toetoettoetoet@gmail.com) : Từ lúc còn là 1 ca sĩ underground tại các phòng trà, đến nay phong cách ăn mặc của Hà đã có thay đổi nhiều? nhìn lại chặng đường đã qua điều gì để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong Hà?

- Hà Okio: Hà Okio quan niệm nên ăn mặc sao cho thoải mái là được. Tuỳ hoàn cảnh mà chúng ta nên ăn mặc cho phù hợp.

Vo Quýt (chuachua_quyt@yahoo.com.vn) : Giới showbiz thường khó tránh khỏi scandal, điều này vừa có lợi và vừa có hại bởi nó giúp nghệ sỹ được chú ý đến nhiều hơn. Anh nghĩ sao về điều này và anh nghĩ mình phải làm gì để tránh scandal?

- Hà Okio: Quy luật tự nhiên là: Cái gì nhanh đến sẽ nhanh đi. Phần nhiều scandal giống như là việc đứa trẻ khóc để được sự chú ý của người lớn. Lớn rồi ai lại làm vậy! (Cười)

Duy Khánh (Đắc Lắc): Mười năm theo đuổi con đường ca hát nhưng thời gian gần đây Hà Okio mới khẳng định mình trong lòng khán giả. Bạn có thấy tiếc nuối khi đáng lẽ phải bước ra sân khấu sớm hơn?

- Hà Okio: Sao lại tiếc nuối nhỉ? Nếu bước lên sân khấu qúa sớm khi mình chưa đủ độ chín thì chắc gì đã được như ngày hôm nay khi mình thấy rất vững vàng mỗi khi bước lên sân khấu? Cảm ơn bạn đã hỏi câu hỏi này.

Hoàng Thu Thủy (sinh viên Đại học công nghệ Thái Nguyên): Vừa qua anh đã phát hành Single tiếng Anh đầu tiên. Anh nhận thấy phản ứng của khán giả ra sao?

- Hà Okio: Hà Okio viết bài Your Heart trước khi viết Nơi Ấy, Nếu Như, SG Cafe Sữa Đá... Chắc tại hồi trước nghe nhạc tiếng Anh nhiều quá. Hihi.. Mọi người phản hồi rất tốt. Rất nhiều người khá ngạc nhiên khi Hà Okio có thể viết nhạc tiếng Anh.

Mẹt (metxinh_xinh@gmail.com): Em rất thích phong cách sáng tác và biểu diễn của anh. Em cũng muốn theo đuổi con đường nghệ thuật nhưng thật sự chưa tìm được hướng đi đúng. Anh có thể cho em một vài lời khuyên không anh? Em hy vọng sẽ có dịp trò chuyện cùng anh!

- Hà Okio: Cảm ơn trời đã dẫn chúng ta đi cùng nhau! Ông bà ta đã nói: "Hòn đất ném đi hòn chì ném lại". Mình làm chuyện gì cho cuộc sống thì cuộc sống sẽ đáp trả mình cũng với điều đó nhưng mức độ rất mạnh và nhiều. Hãy ném vào cuộc sống những điều tốt đẹp nhé

Cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm ủng hộ Hà. Xin chúc mọi người tìm được bí mật để sống tốt trong đời. Hẹn gặp lại !

Tin bài liên quan:


Hà Okio: “Gia đình nhỏ giúp tôi có thêm động lực sáng tạo”

Việt Thắng chiến thắng Bài hát Việt tháng 10

BHV tháng 10: Chờ đợi những điều mới

Tác giả : Ngọc Tuyết, Ảnh: Nhân vật cung cấp

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước