Trò chuyện với Biệt đội siêu nhí của Trẻ em luôn đúng

VTV.vn-Thứ ba, ngày 19/06/2012 10:00 GMT+7

Đúng 10h00 ngày 19/6/2012, 2 đại diện của "Biệt đội siêu nhí" Trẻ em luôn đúng đã có mặt tại tòa soạn VTV.vn và sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của khán giả...

Quỳnh Phương và Mai Linh

Lên sóng chưa đầy 1 năm, nhưng với format hấp dẫn (Việt hóa từ format rất thành công The kids are all right của nhà sản xuất Endemol), Trẻ em luôn đúng đã nhanh chóng trở thành một trong những gameshow được nhiều khán giả, đặc biệt là khán giả nhí liệt vào danh sách những chương trình hấp dẫn nhất trên sóng VTV.

Sức hấp dẫn của chương trình, bên cạnh những câu hỏi kịch tính, thú vị, không quá khó nhưng đòi hỏi sự nhạy bén và kiến thức tổng quát còn là sự đáng yêu, dễ thương nhưng cũng cực kỳ thông minh, nhanh nhạy của Biệt đội siêu nhí, với hơn 20 thành viên luân phiên chơi qua các tuần.
Trên Facebook của chương trình, nhiều khán giả yêu quí các thành viên của Super Kids cũng thường xuyên dành những lời khen tặng sự xuất sắc của đội trẻ em sau mỗi tuần chơi. Thậm chí, có cả những “hội phát cuồng” được lập ra để bày tỏ sự ủng hộ với một số thành viên xuất sắc của Đội…
Để tạo cơ hội cho những khán giả truyền hình, độc giả của VTV.vn có cơ hội được trò chuyện, hiểu thêm về các em cũng như công việc phía sau các buổi ghi hình của Trẻ em luôn đúng, VTV.vn đã mời 2 đại diện của đội là Quỳnh Phương (15 tuổi), Mai Linh (13 tuổi) đến tham gia giao lưu cùng độc giả vào lúc 10h ngày 19/6/2012.
Một số thông tin thêm về 2 đại diện tham dự:
*/ Nguyễn Quỳnh Phương: Cô bé đội trưởng có nick name Ngỗng này hiện đang là học sinh lớp 9A5 trường THCS Đoàn Thị Điểm.
Quỳnh Phương học sinh giỏi 8 năm liền và có thể chơi piano và đọc sách với tốc độ cực nhanh. Cô bé ham thích và học rất giỏi tiếng Anh và mong muốn lớn lên sẽ trở thành một nhà hoạt động vì môi trường.
*/ Nguyễn Mai Linh: Có biệt danh Bi, hiện đang là học sinh lớp 7A2 trường THCS Ngô Sĩ Liên – Hà Nội.
Không chỉ học lớp văn hóa như các bạn khác, Mai Linh còn là học sinh năm thứ 3 trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội khoa piano. Thành tích học tập của Mai Linh thật đáng nể: Học sinh giỏi toàn diện các năm, giải nhất tiếng Anh cấp Quận, giải nhất Festival piano thành phố Hà Nội, giải MC tiếng Anh của trường Ngô Sĩ Liên.
Dưới đây là buổi giao lưu trực tuyến của 2 bạn với độc giả VTV.vn:
Trần Quang Sơn: Là học sinh bận học tối mắt tối mũi, tuy nhiên Phương lại có nền tảng hiểu biết xã hội khá tốt; các câu hỏi trong chương trình "Trẻ em luôn đúng" có mối liên hệ nào với chương trình học của Phương không, Phương mất nhiều thời gian để tìm hiểu kiến thức xã hội không?
Quỳnh Phương: Thật ra kiến thức của Quỳnh Phương được tích cóp qua các chương trình tivi như Discovery,... Bởi vì là trẻ em nên những chương trình đã xem giúp mình nhớ lâu. Thường những thông tin mình được xem bằng hình ảnh thì lâu giữ trong trí nhớ của mình lâu hơn những kiến thức được học ở trường. Việc lưu giữ những kiến thức này khá tự nhiên nên không mất nhiều thời gian.
Trang Kute (Hải Phòng): Hi Bi! Bi biết chơi piano từ khi nào thế? Bi đang học khoa piano của trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, vậy sau này Bi có muốn trở thành một nghệ sỹ piano không?
Mai Linh: Em chơi đàn từ khi 4 tuổi. Em chơi đàn để vui chơi giải trí và thư giãn sau mỗi giờ học. Sau này em muốn trở thành một kế toán viên giống mẹ em.
thu hằng: Trong các bạn cùng tham gia Trẻ em luôn đúng, Mai Linh có ấn tượng nhất với bạn nào?
Mai Linh: Trong các bạn cùng tham gia Trẻ em luôn đúng, em có ấn tượng với Văn Tuyền bởi sự hiểu biết rộng rãi của em và sự quyết đoán.
Anh Tuấn: Mai Linh ơi, biệt danh Bi của em có từ bao giờ đây? hi hi
Mai Linh: Biệt danh của em có từ khi em ở trong bụng mẹ ^^.
Cam xinh (Đà Nẵng): Quỳnh Phương ơi! Làm sao để trở thành đội trưởng như bạn được? Bạn đã học piano từ bao giờ và tốc độ đọc sách nhanh của bạn là bao lâu hết 1 cuốn? Chúc bạn giao lưu trực tuyến vui vẻ!
Quỳnh Phương: Mình nghĩ mình trở thành đội trưởng vì mình là người tham gia Trẻ em luôn đúng có thời gian lâu nhất, từ số đầu tiên đến giờ. Hơn nữa, có lẽ vì mình có ngoại hình lớn nhất trong 4 bạn nên được chọn làm đội trường. (Cười)
Mình học piano từ hồi 6 tuổi và tốc độ đọc sách của mình tùy theo từng cuốn, với những cuốn sách mình thích thì sẽ đọc chưa đến một ngày. Còn với những cuốn sách tiểu thuyết cổ điển hơn một chút thì mình phải dành thời gian đọc lâu hơn để ngấm truyện một cách sâu sắc hơn.
Mai Linh
bé bự: Mai Linh ơi, trong tất cả các môn học thì bạn thích môn học nào nhất? vì sao? chúc bạn một ngày vui vẻ nhé.
Mai Linh: Trong các môn học mình thích nhất môn ngoại ngữ vì nó giúp mình giao tiếp được với nhiều người trên toàn thế giới. Và tất nhiên hầu hết các quốc gia trên thế giới đều biết giao tiếp bằng tiếng anh.
Ngọc Anh: Chào Mai Linh, bạn có thể chia sẻ bí quyết học đều tất cả các môn được không?
Mai Linh: Để học đều được tất cả các môn bạn hãy phân thời gian hợp lý, quan trọng là cách bạn nắm bắt nội dung của bài học. Nếu thấy khó thuộc những môn học thuộc lòng, bạn có thể vẽ sơ đồ tư duy.
Mai Ngọc Linh: Xin chào Quỳnh Phương! Bạn có thể kể 1 vài kỷ niệm khi tham gia Trẻ em luôn đúng được không? Tham dự chương trình có làm công việc học tập của bạn bị ảnh hưởng không? Cám ơn Quỳnh Phương!
Quỳnh Phương: Dù 2 tháng các thành viên mới ghi hình 1 lần nhưng cũng có khá nhiều kỷ niệm. Đối với Quỳnh Phương thì có 2 kỷ niệm mình thấy nhớ nhất là đợt đội trẻ em năm ngoái đi off với nhau vào ngày 31-1, hôm đấy cả đội cùng chơi với nhau cả ngày rất vui vẻ và cũng dành thời gian hiểu nhau hơn. Kỷ niệm thứ 2 là vào đợt ghi hình đồ họa cùng các thành viên mới thì gặp bạn Tiến Đức. Sau một hồi nói chuyện, bọn mình mới phát hiện ra là cả hai đã học cùng nhau từ hồi... mẫu giáo. Sau đấy, mình còn mới biết bạn ấy chính là ... hàng xóm nữa. (Cười). Sắp tới, lên lớp 10 bọn mình lại học cùng trường.
Như mình đã nói trước, 2 tháng đội mới ghi hình một lần và quân số của đội đông nên mỗi lần ghi hình thời gian cũng ít. Hơn nữa, các cô chú trong chương trình cũng cố gắng sắp xếp lịch ghi hình cho chúng mình không trùng giờ học. Do vậy, việc ghi hình không bị ảnh hưởng nhiều đến việc học. Cám ơn bạn!
Thanh Tùng: Vừa học các môn văn hóa lại tham gia học tập môn nghệ thuật như piano, Mai Linh sắp xếp thời gian học 2 môn này như thế nào?
Mai Linh: Mình học ở trường vào ca sáng (từ 7h45 đến 12h), thời gian buổi chiều mình dành để học bài và đi học thêm. Mỗi tối mình dành 1- 2 tiếng để tập đàn.
Quỳnh Phương
Trần Mai Nhi: Chào Quỳnh Phương! Mình được biết bạn học rất giỏi môn Tiếng Anh, bạn có thể chia sẻ bí quyết cho mình không? Làm thế nào để ghi nhớ nhanh được các từ mới?
Quỳnh Phương: Mình học tiếng Anh cũng bình thường thôi! Nhưng để học và tích lũy cho bản thân vốn từ đủ lớn thì cũng khá đơn giản. Trước đây khi học ôn thi vào cấp III, mình thường cố gắng đọc tiểu thuyết và sách truyện bằng tiếng Anh. Khi mà những từ mình chưa biết thì mình thường ghi lại, sau đó nhập vào phần mềm trên máy tính để giúp mình có thể kiểm tra được xem nghĩa của từ và gõ lại từ đấy bằng tiếng Anh để ghi nhớ. Sau khi học trên phần mềm, trước khi đi ngủ mình thường nhẩm lại những từ đấy hoặc ghi lại trên giấy nhớ để sáng hôm sau ngủ dậy mình có thể nhớ được từ đấy lâu hơn.
gà tồ: tham gia Trẻ em luôn đúng, Mai Linh cảm thấy thế nào?
Mai Linh: Mình cảm thấy rất vui khi tham gia chương trình Trẻ em luôn đúng. Vì ở đây, mình có thể quen được nhiều bạn mới, biết thêm nhiều kiến thức và tự tin trước máy quay.
Mạnh Quân (Hải Dương): Hi 3 bạn! 3 bạn có thể chia sẻ bí quyết để được tham gia "Trẻ em luôn đúng" không?
Mai Linh: Bí quyết của mình để tham gia chương trình Trẻ em luôn đúng là sự tự tin, hiểu biết để chiến thắng đội người lớn. Và còn phải đọc nhiều tác phẩm nổi tiếng.
Bọ Xít (Hà Giang): Quỳnh Phương cho mình hỏi tại sao bạn lại có biệt danh là Ngỗng đáng yêu thế? Điều gì khiến bạn quyết tâm trở thành một nhà hoạt động vì môi trường?
Quỳnh Phương: Biệt danh Ngỗng của mình được bố mẹ đặt tên cho từ bé. Ở nhà mình có ba chị em và mẹ đều có những biệt danh dễ thương như mẹ là Nhím, em gái là Ốc, em trai là Sóc còn mình là Ngỗng. (Cười).
Hiện nay, vấn đề về môi trường là một trong những vấn đề được cả thế giới quan tâm đến nhiều nhất. Việt Nam đang là một trong những nước đang phát triển và đây cũng là một vấn đề quan trọng. Môi trường chúng ta sống đang bị ô nhiễm rất nặng nề. Nếu mỗi chúng ta đều có ý thức bảo vệ môi trường thì chúng ta sẽ góp phần giúp cho trái đất trở nên trong sạch hơn và cũng mang lại cho bản thân một cuộc sống lành mạnh, tươi đẹp. Hiện tại, mình muốn làm công việc bảo vệ môi trường song song với một ngành nghề nữa mà mình cũng rất yêu thích là truyền thông. Mình hy vọng 2 ngành nghề này sẽ hỗ trợ tốt cho nhau.
Lego(Hải Phòng): Kỷ niệm nào trong Trẻ em luôn đúng làm Quỳnh Phương nhớ mãi? Bạn đánh giá ra sao về các bạn cùng đội?
Quỳnh Phương: Chào bạn! Kỷ niệm với các bạn trong Trẻ em luôn đúng thì mình đã nói phía trên. Trong đội mỗi thành viên đều có một tính cách và lợi thế riêng. Với vai trò là người chị cả trong đội, mình thấy em nào cũng rất đáng yêu và ngoan ngoãn. Mình mong là trong thời gian tới, các thành viên mới và cũ sẽ ngày càng thân thiết và hiểu nhau hơn nữa.
Mai Linh

Quỳnh Phương

Tiến: Mai Linh ơi, khi tham gia chương trình Trẻ em luôn đúng thì công việc học tập của em có bị ảnh hưởng nhiều không?
Mai Linh: Khi tham gia Trẻ em luôn đúng, công việc học tập của em cũng không bị ảnh hưởng nhiều lắm. Vì mỗi đợt quay VTV3 ghi hình khoảng 10 cuộc rồi sau đó 2 - 3 tháng mới ghi hình tiếp. Ở mỗi lứa tuổi có từ 3 - 4 người nên chia ra chỉ từ 3 - 5 cuộc chơi 1 người. Trong những buổi ghi hình đó, nếu em bị trùng với buổi học thêm hoặc học chính thì em có thể đổi cho các bạn khác. Còn nếu không đổi được thì em đành phải nghỉ học và học bù bài sau.
Minh Tiến: Chú muốn hỏi cháu Phương, lên cấp 3 cháu muốn học ở trường nào? Thêm một câu hỏi nữa đó là, tuy còn bé nhưng cháu đã có ý thức về môi trường như thế là rất đáng khen, vậy hiện tại cháu đã tham gia những hoạt động gì để bảo vệ môi trường khi đang là học sinh THCS.
Quỳnh Phương: Cám ơn chú đã đặt câu hỏi và lời khen dành cho cháu! Sau cuộc thi vào cấp III vừa rồi, cháu có đỗ vào 3 trường: chuyên ngoại ngữ Đại học Quốc gia, Chu Văn An và Hà Nội Amsterdam. Xét về nhiều khía cạnh, cháu và gia đình đã cho rằng môi trường của trường Hà Nội Amsterdam là phù hợp nhất dành cho cháu nên cháu đã quyết định sắp tới sẽ trở thành một Amser của trường này.
Trong khoảng thời gian 4 năm học THCS vừa rồi, đa số học sinh thường khá bận rộn với việc ôn thi vào trường cấp III mình chọn và cháu cũng không phải ngoại lệ. Do đó, dù là rất mong muốn có thể làm một điều gì đó, sự to lớn với môi trường nhưng cháu thật sự vẫn chưa có cơ hội, thời gian để làm việc đấy. Cháu hy vọng trong những năm tới, khi theo học trương Hà Nọi Amsterdam - một trường thường xuyên tạo cơ hội cho học sinh được tham gia các hoạt động xã hội, cháu sẽ thực hiện được mong muốn của mình.
Hương Hương: Sang năm là Quỳnh Phương hết tuổi chơi rồi. Quỳnh Phương có tiếc không? Sau khi tham gia Kids rồi, là đội trưởng, Quỳnh Phương có định làm gì đó để giúp các em nhỏ trong đội không?
Quỳnh Phương: Do mình cũng may mắn được tham gia trong chương trình Trẻ em luôn đúng một thời gian khá lâu rồi. Trong khoảng thời gian đấy, mình đã quen được rất nhiều em mới và cả đội lúc nào cũng cùng đoàn kết với nhau để vượt qua đội người lớn. Khi tham gia chương trình thì mục địch quan trọng nhất của mình vẫn là trau dồi, học hỏi thêm kiến thức và vui là chính. Thế nên, mình cũng không có gì tiếc nuối cả cho dù xa các em mình sẽ nhớ vì không có thời gian gặp nhau nhiều như trước nữa. Mình mong trong thời gian từ giờ đến lúc mình không chơi nữa, mình sẽ giúp cho cả đội được gần gũi và thân thiết hơn.
Hạnh: Ngoài piano ra, Quỳnh Phương còn học thêm gì nữa không? Mình biết là Quỳnh Phương rất giỏi tiếng Anh. Quỳnh Phương có dự định đi du học không?
Quỳnh Phương: Ngoài học piano ra, mình đang học guitar và các môn văn hóa khác tại trường. Về dự định đi du học, đấy cũng là điều mình và gia đình đang cân nhắc.
Minh Thư: Chào Mai Linh! Mình thấy Linh khá tự tin khi tham gia chương trình! Những ngày mới tham gia chơi, Linh có cảm thấy run không? Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Linh đối với chương trình là gì?
Mai Linh: Từ nhỏ mình đã tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường lớp, đã đứng trước nhiều máy quay nên khi tham gia chương trình mình không còn cảm thấy run nữa.
Hữu Ngô: Phương ơi, lúc thi đấu thấy Phương có vẻ rất bình tĩnh. Thực ra lúc đó Phương có run không? Mỗi khi trả lời sai câu hỏi Phương thấy thế nào?
Quỳnh Phương: Đến bây giờ vẫn không hiểu tại sao nhiều khán giả nhận xét mình là một người rất tự tin. Thật ra bình thường mình là một người khá nhút nhát và ít nói, đặc biệt là với người mới quen. Mỗi một lần chú Quang Minh gọi mình lên thi thì mình thấy khá run, nhất là giờ đã là đội trường nên trách nhiệm sẽ "nặng nề" hơn rất nhiều so với hồi 14 tuổi. Tuy nhiên, mỗi lần tham gia như thế mình luôn cố gắng hết mình để tự tin hơn, thế mới được làm đội trưởng chứ. (Cười)
Khi mà trả lời sai một câu hỏi nào đấy, mình cũng thấy hơi buồn một chút vì đã làm cho cả đội thất vọng. Nhưng các em luôn luôn ủng hộ và tin tưởng mình nên mình cũng quên được cảm giác đó khá nhanh.
Nhân Ái: Chào Linh, cô thấy Linh không chơi nhiều lắm nhưng rất xuất sắc. Thật sự ấn tượng. Ở trường hình như Linh cũng tham gia rất nhiều hoạt động tập thể phải không?
Mai Linh: Ở trường, cháu tham gia rất nhiều hoạt động tập thể của trường và lớp. Lớp cháu là lớp chuyên Anh và Nhật nên có rất nhiều hoạt động tập thể như: tham gia thi hát tiếng Anh thành phố, thi hát tiếng Nhật thành phố và cháu đã tham gia cả 2 hoạt động ấy. Khi tham gia cũng là lúc cháu thư giãn và vui chơi hết mình.
Nguyen Minh Duc: Ở đây là đội trường, thế ở trường Phương có là lớp trưởng không?
Quỳnh Phương: Chào bạn! Mặc dù ở Trẻ em luôn đúng mình là đội trưởng nhưng đến lớp, mình là thành viên bình thường như bao bạn khác, không phải lớp trưởng đâu!
Thu Phạm: mình rất khâm phục thành tích học tập của Mai Linh, mình muốn hỏi 1 chút là Mai Linh có dự định sau này sẽ theo nghề nào?
Mai Linh: Dự định sau này của mình là được làm một kế toán viên giống mẹ mình vì mình thích học môn toán.
Toe - HN: Mình chào 3 bạn Quỳnh Phương, Mai Linh và Văn Tuyền! Mình muốn tham dự Trẻ em luôn đúng thì làm thế nào? Các bạn đăng ký chương trình thi có khó không?
Quỳnh Phương: Sau khi đăng ký tham dự Trẻ em luôn đúng, mình được gọi để phỏng vấn. Sau khi trả lời rất nhiều câu hỏi, mình cũng không nghĩ được chọn nhưng cuối cùng lại được tham dự chương trình. Nếu bạn muốn tham gia chương trình thì hãy cứ tự tin làm hết khả năng của mình để gửi mẫu đơn đăng ký tham gia chương trình. Chúc bạn may mắn!
Cao Hai Giang: Ngoài những giờ ghi hình thì các bạn trong đội Super Kids có chơi với nhau không? Các bạn có chia nhóm chơi với nhau không? Những giờ không ghi hình các bạn có đến không?
Quỳnh Phương: Ngoài giờ ghi hình, tất cả các thành viên đều khá bận với việc học ở trường nên cũng không có cơ hội để gặp nhau nhiều lắm. Thế nhưng mỗi khi có dịp lễ đặc biệt nào đó, cả đội thường cố gắng để được gặp nhau như sắp tới trong dịp nghỉ hè này, cả đội sẽ có buổi offline để các thành viên mới và cũ được gặp gỡ và tìm hiểu nhau nhiều hơn.
Thu Mây (Vĩnh Phúc): Lần đầu tiên gặp nhau trong Trẻ em luôn đúng, các bạn đã có ấn tượng gì về nhau? Cảm xúc của các bạn lần đầu tiên lên tivi như thế nào?

Quỳnh Phương: Lần đầu tiên mình gặp Mai Linh, đấy là em nhỏ hơn mình 2 tuổi nhưng lại hơn hẳn mình về sự tự tin. Mỗi khi đến lượt em ấy thi, em ấy thường rất bình tĩnh và trả lời rất rõ ràng. Về Tuyền, đây là một em bé trông rất xinh trai, ngoan ngoãn, thông minh.
Lần đầu tiên được lên tvi, mình thấy vừa hồi hộp vừa háo hức vì như đã nói từ trước mình là một người khá nhút nhát, ít nói nên khi được lên tivi mình có được cơ hội trở nên tự tin vào bản thân mình nhiều hơn.
Buổi giao lưu trực tuyến đã kết thúc, mình xin thay mặt các bạn của Trẻ em luôn đúng gửi lời cám ơn chân thành tới các độc giả đã dành tình cảm và đặt câu hỏi giao lưu với chúng mình ngày hôm nay. Mình hy vọng trong thời gian tới các bạn cũng sẽ tiếp tục yêu quý và ủng hộ đội trẻ em. Hen gặp lại các bạn trong chương trình Trẻ em luôn đúng vào 11h thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước