“Ba đám cưới một đời chồng”, phim của những người trẻ

Đỗ Đức; Ảnh: VFC-Thứ năm, ngày 15/11/2012 10:24 GMT+7

Không chỉ sở hữu một dàn diễn viên dưới 30 tuổi, Ba đám cưới một đời chồng còn là bộ phim mở đầu cho lứa đạo diễn trẻ tại VFC, những người có cách tiếp cận vấn đề mới mẻ và hiện đại.

Thông điệp tình yêu của giới trẻ

Là bộ phim truyền hình về chủ đề tình yêu, Ba đám cưới một đời chồng là câu chuyện của cô sinh viên khoa thời trang Ái Vân (Đan Lê đóng), một cô sinh viên xinh đẹp có tài nhưng lại phải đối mặt với một cuộc sống sớm gặp nhiều trắc trở. 3 lần cưới là 3 lần Ái Vân phải trải qua những cung bậc cảm xúc đặc biệt cùng những đau khổ của thân phận người phụ nữ đa đoan. Hết chịu cảnh ép duyên để gánh nợ, thay án tù cho bố đến việc bị từ hôn mà thời khắc đón dâu chỉ được tính bằng phút, Ái Vân phải trải qua những biến cố thăng trầm trong cuộc đời để dần trưởng thành. Từ một cô gái trẻ đầy khát khao được yêu, đến một bà mẹ đơn thân sống khép mình, Ái Vân nhận ra được ý nghĩa của hạnh phúc không thể đánh đổi bằng những toan tính mà chỉ có thể bắt đầu từ sự rung động của trái tim.

Lựa chọn phong cách làm phim khai thác tâm lý nhân vật và pha chút dí dỏm, hài hước trong các tình huống đời thường, 27 tập phim Ba đám cưới một đời chồng thể hiện sinh động diễn biến tình cảm của một cô gái trẻ qua những câu chuyện giản dị về tình yêu, tình bạn.

Bằng cảm nhận của một đoàn làm phim trẻ với những sáng tạo đặc biệt về tạo hình, âm nhạc, bộ phim giúp khán giả cảm nhận thêm những giá trị về tình yêu trong cuộc sống hôm nay: Hãy yêu chân thành và dám đối mặt với thách thức, khó khăn để bảo vệ tình yêu cũng như giữ được tình yêu của mình.

Bộ phim của những người trẻ

Theo chia sẻ của đạo diễn Khải Anh trong buổi họp báo ra mắt bộ phim, ê kíp tham gia thực hiện bộ phim Ba đám cưới một đời chồng đều là những người còn rất trẻ. Không chỉ là dàn diễn viên với tuổi đời còn khá trẻ, Ba đám cưới một đời chồng còn là sự kết hợp khá hài hòa và hiệu quả của đạo diễn trẻ Khải Anh cùng quay phim cũng còn rất trẻ Vũ Trung Kiên.
Theo đạo diễn Khải Anh, quay phim Vũ Trung Kiên cũng là người bạn rất thân của anh nên sự phối hợp giữa đạo diễn và quay phim trên phim trường là rất hiệu quả và ăn ý. Bên cạnh đó còn là đội ngũ biên kịch, âm thanh cũng là những người trẻ…
“Có thể nói Ba đám cưới một đời chồng là bộ phim chính thức “trình làng” của các đạo diễn trẻ ở Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam. Nếu như ở các phim trước đó, là sự kết hợp của một đạo diễn có nghề, có tên tuổi và một đạo diễn trẻ thì ở Ba đám cưới một đời chồng cũng như các phim sau này, VFC chính thức để các đạo diễn trẻ của mình có “đất” để thể hiện tài năng của mình. Là bộ phim có sự kết hợp của các diễn viên, đạo diễn, quay phim,… đều là những người trẻ nên Ba đám cưới một đời chồng có một lối tiếp cận khá mới mẻ.
Bên cạnh đó, bộ phim được đầu tư sử dụng các thiết bị quay hiện đại, như sử dụng các thiết bị ghi hình theo tiêu chuẩn HD, sử dụng flyingcam trong rất nhiều các cảnh quay, âm thanh hiện đại... mà có lẽ các đạo diễn trẻ mới có “hứng thú” sử dụng các thiết bị hiện đại mà hiệu quả này”, đạo diễn NSƯT Đỗ Thanh Hải chia sẻ về bộ phim của đạo diễn trẻ Khải Anh, một trong lứa đạo diễn đầy hứa hẹn của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài truyền hình Việt Nam.
27 tập phim Ba đám cưới một đời chồng có sự tham gia của Đan Lê (vai Ái Vân), Danh Tùng (vai Nam Trung), Lưu Đê Ly (vai Yến), Bích Huyền (vai Thủy), Minh Huyền (vai Xoan), Lưu Huyền Trang (vai Lan), Việt Bắc (vai Sơn)… sẽ lên sóng vào 21h20 thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 30/11/2012.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước