Cát-xê rẻ mạt của diễn viên 'Tây du ký' 1986

Anh Dương (Theo Infonet)-Thứ năm, ngày 06/06/2013 11:20 GMT+7

Mỗi ngày, nhân viên chỉ được phát cho 5 hào tiền ăn vặt, cát-xê của Lục Tiểu Linh Đồng với vai Tôn Ngộ Không cao nhất là 100 Nhân dân tệ (khoảng 330.000 đồng)/tập phim.

25 tập phim Tây du ký phiên bản kinh điển năm 1986 quay ròng rã suốt 6 năm trời. Không chỉ ghi hình tại Trung Quốc, nữ đạo diễn Dương Khiết còn kéo quân sang Thái Lan thực hiện ngoại cảnh Thiên Trúc. Thế nhưng, tổng kinh phí của bộ phim chưa tới 6 triệu Nhân dân tệ (xấp xỉ 1 triệu USD), so với những bộ phim truyền hình cùng thể loại hiện nay, đó là một con số rất nhỏ.

Theo tiết lộ của Đường Kế Toàn - nhiếp ảnh phim trường kiêm phụ quay, cả đoàn phim đều phải "liệu cơm gắp mắm", tiết kiệm tối đa để dành tiền cho giai đoạn hậu kỳ, làm kỹ xảo… Hàng ngày, nhân viên, kể cả diễn viên được phát tiền ăn vặt 5 hào để uống nước hay chi phí linh tinh. Riêng cát-xê diễn viên, người "có giá" nhất là Lục Tiểu Linh Đồng nhưng cũng chỉ được 100 Nhân dân tệ cho mỗi tập phim.

Tuy nhiên, bất kể thù lao cao hay thấp, Tây du ký 1986 vẫn thu hút rất đông nghệ sĩ, trong đó có cả những tên tuổi lớn của điện ảnh Trung Quốc thời ấy tham gia một cách nhiệt tình.

Dưới đây là những hình ảnh ít người thấy quanh việc làm phim Tây du ký:

‘ Phim Tây du ký 1986 thu hút sự quan tâm của nhiều diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc thời bấy giờ.

‘ Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng hóa trang

‘ Ê kíp làm việc đông đảo và chuyên nghiệp năm 1986

‘ Hậu trường cảnh quay của Trư Bát Giới

‘ Cảnh Thạch Hầu nứt từ trong đá ra

‘ Lục Tiểu Linh Đồng tranh thủ tạo dáng trước cảnh quay tại biển

‘ Lục Tiểu Linh Đồng chụp cùng quay phim

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước