CNN làm phim tài liệu về cựu Tổng thống Nixon

An Khê (Theo CNN)-Thứ sáu, ngày 26/04/2013 15:00 GMT+7

Bộ phim "Our Nixon" sẽ hé lộ nhiều hình ảnh tư liệu quý giá về cựu Tổng thống Nixon

 Hãng CNN vừa thông báo, bộ phim tài liệu mang tên “Our Nixon” của đạo diễn Penny Lane sẽ ra mắt vào tháng 8.

Theo đó, đạo diễn Penny Lane đã chắt lọc từ hơn 500 cuộn băng tư liệu do cố vấn John Ehrlichman và trợ lí Dwight Chapin của cựu Tổng thống Richard Nixon thực hiện từ năm 1969 – 1973 để làm nên bộ phim tài liệu quý giá "Our Nixon".

Những tư liệu về Nixon như cuộc biểu tình dữ dội chống lại chiến tranh Việt Nam, chuyến thăm Trung Quốc cùng phóng viên của ABC Barbara Walters năm 1972, buổi chào đón ba phi hành gia của tàu Apollo 11 quay trở về Trái đất từ Mặt trăng năm 1969, và đám cưới của cô con gái Tricia Nixon năm 1971 tại Nhà Trắng… sẽ được hé lộ trong bộ phim.

Sở dĩ, cho đến bây giờ những hình ảnh này mới được công bố bởi lí do FBI đã tịch thu những cuộn băng tư liệu về Nixon để phục vụ công tác điều tra vụ Watergate (vụ bê bối chính trị từ năm 1972 – 1974 dẫn đến việc Nixon phải từ chức). Sau đó, chúng được chuyển đến thư viện Tổng thống Nixon tại Yorba Linda, California, nơi gần như bị dư luận lãng quên cho đến thời điểm cách đây 10 năm, khi Brian L. Frye, một giáo sư luật của Đại học Kentucky nghe kể về những thước phim quý giá này từ một người bạn làm công tác bảo vệ tại thư viện.

ng và đạo diễn Penny Lane đã trả 20 nghìn đôla để được phép sao chép lại những cuốn băng. Do những đoạn băng được thực hiện nghiệp dư nên hoàn toàn không có âm thanh, đạo diễn đã phải sử dụng lại các đoạn phỏng vấn Nixon từ các cuốn băng tư liệu khác để minh họa cho nhiều cảnh quay trong phim.

“Our Nixon” nằm trong chiến lược của tân chủ tịch CNN Worldwide Jeff Zucker trong việc mở rộng sản xuất các bộ phim tài liệu từ các đoạn tư liệu quý giá của nhiều nhân vật nổi tiếng. Hiện CNN đã kí kết thỏa thuận hợp tác với nhiều đạo diễn phim tài liệu có tiếng như Alex Gibney hay Andrew Rossi… để tiếp tục thực hiện nhiều bộ phim tài liệu có giá trị khác trong thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước