Đạo diễn Nhuệ Giang: “Trò đời tái hiện chân thật xã hội cũ”

NT-Thứ sáu, ngày 01/03/2013 07:17 GMT+7

Đạo diễn Nhuệ Giang trên trường quay Trò đời

[] "Bộ mặt xã hội cũ trở nên gần gũi và bao quát rộng hơn vì hầu hết các giai cấp được thể hiện một cách sinh động..." - Đạo diễn Nhuệ Giang chia sẻ về bộ phim "Trò đời" sắp được ra mắt khán giả VTV.

PV: Được biết bộ phim Trò đời dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Vũ Trọng Phụng, chị có thể tiết lộ đôi chút về nội dung của phim không?

Đạo diễn Nhuệ Giang: Hiện tại, tôi cùng êkip đang trong quá trình sản xuất Trò đời - Bộ phim được thực hiện dựa trên một vài tác phẩm của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng như: Phóng sự Cơm thầy cơm cô, Kỹ nghệ lấy Tây, Số đỏ và một ít chất liệu từ phóng sự của Tam Lang.

Bộ phim Trò đời sẽ tái hiện lại những hình ảnh về xã hội cũ một cách chân thật. Bộ mặt xã hội cũ trở nên gần gũi và bao quát rộng hơn vì hầu hết các giai cấp được thể hiện trong phim. Phim không chỉ có các nhân vật chính của Số đỏ mà nó còn có thêm nhiều vai diễn khác như vai Đũi, cô gái từ nông thôn ra thành phố vốn xuất hiện trong phóng sự Cơm thầy cơm cô. Đây là một trong số những con người bỏ quê ra thành phố làm con sen, thằng ở có số phận long đong… Và ở bộ phim Trò đời, tất cả những vấn đề về người giàu - người nghèo đều được đề cập.

Ngoài ra, các nét văn hóa như ca trù, hát ả đào cũng được phản ánh với những cái hay, cái đẹp, mặt trái trong các nhà trò. Hình ảnh về xã hội thời trước tái hiện đầy đủ hơn trong phim.

‘ Diễn viên nhí trong phim Trò đời

PV: Bộ phim có sự tham gia của những diễn viên trẻ lần đầu đảm nhiệm vai chính. Với những diễn viên trẻ, kinh nghiệm diễn xuất còn hạn chế liệu có đáp ứng được đúng yêu cầu của vai diễn không, thưa chị?

Đạo diễn Nhuệ Giang: Bộ phim Trò đời có khoảng 200 nhân vật và độ tuổi từ 18 đến hơn 50. Để có những nhân vật trẻ như Đũi hay Xuân tóc đỏ, chúng tôi phải chọn lựa kỹ càng vì hầu hết các diễn viên trẻ mới ra trường nên kinh nghiệm diễn xuất còn “non”. Tuy nhiên, điểm có lợi là họ mang lại sự mới mẻ cho bộ phim. Tôi nghĩ khán giả sẽ thích thú khi xem một Xuân tóc đỏ mới. Và sự cố gắng của các diễn viên trẻ trong đoàn phim khiến tôi thật sự hài lòng. Bên cạnh đó, phim cũng có mặt các diễn viên gạo cội, vốn được khán giả biết đến như diễn viên Minh Hằng giúp diễn xuất trong phim phong phú hơn.

PV: Trong quá trình sản xuất chắc chắn bộ phim không tránh khỏi những khó khăn đúng không chị?

Đạo diễn Nhuệ Giang: Những khó khăn khi thực hiện bộ phimTrò đời thật khó có thể kể hết. Cảnh quay nào chúng tôi cũng ngồi bàn bạc với nhau hết sức cẩn thận, kỹ càng. Từ bối cảnh, chúng tôi phải tính cần cải tạo lại những gì, có khi một cái nhà mà chúng tôi phải làm thành 2 cái. Thậm chí, cùng một bối cảnh nhưng chúng tôi quay lên phim thành 2 nhà khác nhau. Vì vậy, cả đoàn làm phim đều phải suy nghĩ, huy động phương thức tính hợp lý để tạo bối cảnh như ý. Chúng tôi thuê những nhà biệt thự bỏ hoang và dùng đạo cụ tái tạo lại để làm trường quay… Tất cả ê kíp của đoàn làm phim từ Thiết kế, Giám đốc hình ảnh, Tổ chức sản xuất… đều nỗ lực và chúng tôi hy vọng khuôn hình sẽ không bị hạt sạn nào.

Đoàn làm phim dù điều kiện có nhiều khó khăn hay thuận lợi nhưng chúng tôi đều cố gắng để các nhân vật diễn tốt nhất.

PV: Vậy chị có thể bật mí cùng khán giả thời điểm bộ phim sẽ lên sóng VTV?

Đạo diễn Nhuệ Giang: Theo dự định, tháng 10 bộ phim Trò đời sẽ lên sóng VTV. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ khán giả truyền hình.

PV: Cám ơn chị và xin được chúc đoàn làm phim có được thành công với "Trò đời".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước