Những đổi sắc của Cầu vồng 2013

Thu Huệ (Ghi)-Thứ bảy, ngày 19/01/2013 15:34 GMT+7

Sự trở lại của sân chơi Cầu vồng 2013 sẽ là một món quà bất ngờ của VTV6 dành tặng khán giả trẻ trong năm mới.

Cầu vồng 2013- kịch tính và nhiều bất ngờ

Nhằm tăng sự hấp dẫn và kịch tính, format của Cầu vồng 2013 sẽ có nhiều thay đổi. Khác với mọi năm các thí sinh đều được công bố qua điện thoại, năm nay giám khảo 2 miền quyết định chọn và công bố ngay sau khi thi xong đối với những thí sinh thể hiện xuất sắc ngay tại vòng loại. Điều này sẽ làm tăng thêm cảm xúc cho các thí sinh khi họ biết ngay kết quả, đồng thời tạo áp lực cho các thí sinh còn lại vì tấm vé vào vòng chung kết không còn nhiều.

Khán giả cũng sẽ có cơ hội để chứng kiến những chiều sâu cảm xúc của các thí sinh. Cảm giác mong chờ, lo âu của thí sinh sẽ được đẩy lên cao độ, cống hiến cho người xem những phút giây kịch tính nhất.

Thực tế là trong những vòng ghi hình đầu tiên, Cầu Vồng 2013 đã chứng kiến nhiều cung bậc cảm xúc, những giọt nước mắt hạnh phúc của các thí sinh và cả những người thân của họ khi con em họ giành được tấm vé đi tiếp. Các thí sinh năm nay cũng thể hiện rõ niềm đam mê và quyết tâm khi phải dậy từ 3 -4h sáng để kịp giờ đến điểm thi. Có bạn đã có chồng, con nhưng vẫn quyết tâm thử sức.

Nếu khán giả theo dõi những mùa trước sẽ thấy, mỗi vòng thi loại 1 thí sinh, nhưng năm nay số lượng này không ấn định trước. BGK sẽ lựa chọn dựa vào tài năng của các thí sinh và luôn dành cơ hội cho những ai thực sự cố gắng. Điều này kích thích các thí sinh phải nỗ lực hơn, cống hiến hết mình mới thoát khỏi top nguy hiểm. Đó cũng là lý do để khán giả có quyền kỳ vọng những màn rượt đuổi kịch tính của các thí sinh ở từng vòng.

Một điểm mới nữa cũng không thể không nhắc tới. Năm nay, tham gia Cầu vồng 2013 ở mỗi lĩnh vực gồm 12 thí sinh đã được tập luyện kĩ năng ngay từ đầu. Điểm mới này tạo ra sự công bằng, cho họ cơ hội được học từ những anh chị đi trước trong nghề. Từ những kiến thức nền tảng được trang bị, mỗi thí sinh sẽ phải tự bứt phá. Theo tiết lộ của ê kíp sản xuất, các thí sinh năm nay sẽ được chia làm nhiều nhóm đến thăm quan quy trình sản xuất các chương trình của Đài THVN để hiểu rõ về môi trường làm việc, từ đó xác định được vị trí của người dẫn chương trình trong quy trình sản xuất.

Cũng là lần đầu tiên tại Cầu Vồng, giám khảo Diễm Quỳnh đã gặp gỡ riêng từng thí sinh để tư vấn. Đây là dịp hiếm hoi để thí sinh được nói chuyện thẳng thắn, trực diện với một thành viên ban giám khảo vốn là một MC giàu kinh nghiệm. Nhà báo Diễm Quỳnh đã giúp các thí sinh gỡ những nút thắt chưa thể giải quyết, bởi phần lớn các bạn còn chưa xác định được những điểm mạnh, điểm yếu của mình. Sự chuyên nghiệp này từ phía ban tổ chức đã tạo ra sự tự tin và những kiến thức nền cho các thí sinh dự thi.

Nóng từ vòng sơ loại

Vòng sơ loại ở cả hai miền Bắc – Nam thu hút rất đông bạn trẻ. Các thí sinh phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt mình bước lên sân khấu, đây cũng là thử thách đầu tiên mà chương trình đặt ra cho các bạn. Bởi môi trường làm việc của một người dẫn chương trình trong thực tế còn khắc nghiệt hơn rất nhiều. Trong phòng chờ các thí sinh cùng chia sẻ với nhau, cùng tâm sự, trang điểm, truyền đạt kinh nghiệm cho nhau. Đặc biệt là màn tài năng cây nhà lá vườn vô cùng thú vị. Nhiều thí sinh bị loại đã chia sẻ rằng, họ thích cảm giác của một ngày thi cử mệt nhọc nhưng nhiều điều thú vị. Đó sẽ là trải nghiệm không thể nào quên.

Nhìn bao quát từ vòng sơ loại, điểm nổi bật của các thí sinh năm nay chính là sự hòa trộn phong cách của cả hai miền Bắc – Nam. Các bạn miền Bắc năng động, tươi vui hơn, còn các bạn miền Nam thì chuyên nghiệp, duyên dáng và đi dần vào chiều sâu trong nội dung dẫn. Điều này sẽ khiến cho Cầu vồng 2013 xóa nhòa những định kiến về vùng miền trong cách thể hiện và mang lại cảm giác thú vị, xen lẫn bất ngờ. Đặc biệt, các thí sinh tham dự Cầu vồng lĩnh vực dẫn chương trình năm nay tự tin hơn, hiểu thấu đáo hơn ý nghĩa của cuộc thi nên có được sự chuẩn bị tốt nhất. Để bước qua vòng sơ khảo gắt gao, những người được gặp BGK đều là gương mặt xuất sắc hứa hẹn sẽ tìm ra những tài năng mới trong lĩnh vực dẫn chương trình.

MC Hoàng Dương, quán quân mùa trước là người dẫn chương trình của Cầu vồng năm nay. Hoàng Dương giống như một người bạn đồng hành với các thí sinh ngay từ vòng loại, anh chia sẻ: “Tôi đã từng tham gia cuộc thi nên hiểu những khó khăn của các thí sinh, và khi được dẫn chương trình này Dương cảm thấy mình như thi lần hai vậy”.

Các thí sinh Cầu Vồng 2012 như Hoàng Dương, Công Tố, Phương Thùy, Việt Quý, Minh Tuấn được tham gia vào êkip Cầu vồng 2013 vòng sơ loại, trở thành những người bạn đồng hành với các bạn thí sinh. Điều này minh chứng Cầu Vồng như một “mái nhà”chứ không đơn giản là một cuộc thi. Hình ảnh thí sinh năm trước đồng hành và giúp đỡ thí sinh năm sau thể hiện tính nối tiếp, chuyển giao thế hệ, đề cao tình cảm giữa những thí sinh Cầu Vồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước