Những tài tử đào hoa một thời của điện ảnh Việt

Cao Trí Hòa (Theo Dantri)-Thứ năm, ngày 18/04/2013 17:22 GMT+7

Diễn viên Lý Hùng

 Họ không chỉ là những “gã đào hoa” trên màn ảnh mà còn khiến biết bao khán giả nữ phải say đắm vì tài năng diễn xuất và vẻ ngoài lãng tử của mình trong những bộ phim vang bóng thập niên 80 -90 của điện ảnh Việt.

NSƯT Chánh Tín - Nổi tiếng từ khi là học sinh

Nổi tiếng với vai Thành Luân trong bộ phim đình đám Ván bài lật ngửa năm 1982, cái tên Chánh Tín đã thật sự có một vị trí vững chắc trong lòng khán giả lúc bấy giờ. Mặc dù trước đó, ít ai biết rằng con đường khởi nghiệp của ông lại là âm nhạc. Chỉ với Huy chương Vàng trong Liên hoan ca nhạc học sinh, sự nghiệp của chàng trai trẻ Chánh Tín ngày ấy đã từ từ thẳng tiến đi lên. Các phòng trà ca nhạc thời điểm đó đều không thiếu tên ông, rồi từ đó sự nổi tiếng trong âm nhạc cũng giúp ông bén duyên với điện ảnh.

Có thể nói, NSƯT Chánh Tín là một trong những nam diễn viên, ca sĩ mà các ông bầu phải bỏ ra mức thù lao rất lớn để có được ông trong các show diễn cũng như bộ phim của họ. Ngoài việc sỡ hữu một giọng ca trầm ấm và khả năng diễn xuất tốt, Chánh Tín còn là một chàng diễn viên mà khi nhắc đến mọi người đều phải gắn cho anh những mỹ từ như đào hoa, phong nhã. Rất nhiều nữ diễn viên từng đóng chung với ông và biết bao khán giả nữ không khỏi bị say nắng. Trong đó, Diễm My – Mỹ nhân của làng điện ảnh Việt Nam cùng thời điểm đó, là một người đóng cặp với ông trong rất nhiều bộ phim, cũng đã không ngần ngại tiết lộ rằng cô từng mê Chánh Tín bởi vẻ hào hoa của ông ấy.

‘ NSƯT Chánh Tín

Hiện nay, NSƯT Chánh Tín đã hơn 60 tuổi nhưng những vai diễn một thời của ông vẫn còn để lại nhiều ấn tượng với điện ảnh Việt. Ông còn là Giám đốc của hãng phim Chánh Phương nổi tiếng với các bộ phim hành động và có người cháu trai Việt Kiều là nam diễn viên cũng không kém phần đào hoa Johnny Trí Nguyễn.

Lê Công Tuấn Anh - Chàng diễn viên tài hoa bạc mệnh

Khác với các diễn viên cùng trang lứa một thời, Lê Công Tuấn Anh xuất thân từ hoàn cảnh vô cùng khó khăn của gia đình. Từ khi ba mẹ chia tay, ba anh qua đời, anh phải theo mẹ sống, sau đó mẹ anh cũng bỏ rơi anh đi tìm cuộc sống riêng, anh trở thành một cậu bé bụi đời.

Sau nhiều năm sống lang thang, anh được một người cô ở Sài Gòn nhận về nuôi. Từ đó, cuộc đời anh bắt đầu chuyển sang một trang mới, năng khiếu nghệ thuật cũng có điều kiện để bộc lộ dần và phát triển. Trước khi nổi tiếng với điện ảnh, Lê Công Tuấn Anh đã đến với bộ môn kịch nói từ những vai diễn nhỏ nhất là diễn viên quần chúng. Tuy nhiên bằng tài năng sẵn có, cộng với ý chí quyết tâm và vóc dáng khôi ngô, hiền lành của mình, Lê Công Tuấn Anh đã dần tạo được sự chú ý trong giới điện ảnh.

‘ Lê Công Tuấn Anh

Bộ phim góp phần đưa tên tuổi anh trở thành ngôi sao chính là Vị đắng tình yêu của đạo diễn Lê Hoàng, trong vai chàng sinh viên Quang đông ki sốt, đóng cặp với nữ diễn viên Thủy Tiên (nay là mẹ chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà). Với bộ phim này, có thể nói chỉ sau một đêm, từ một diễn viên ít tên tuổi, Lê Công Tuấn Anh đã thật sự thay đổi cuộc đời mình khi trở thành thần tượng điện ảnh của giới trẻ lúc bấy giờ. Sự nghiệp của anh càng như diều gặp gió khi hàng loạt đạo diễn và hãng phim liên tiếp mời anh tham gia, chỉ trong vòng 10 năm số phim mà anh có mặt đã lên con số 60. Thế nhưng đến năm 1996, hàng triệu khán giả đã không khỏi bàng hoàng khi bất ngờ hay tin chàng diễn viên tài hoa này đột ngột ra đi khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Đám tang của anh cũng đã trở thành một sự kiện lớn nhất thời điểm đó ở Sài Gòn với hàng chục ngàn người hâm mộ tiễn đưa và cho đến bây giờ, sự ra đi ở cái tuổi 29 của anh vẫn luôn là một bí ẩn đối với nhiều khán giả.

Lê Tuấn Anh - Gã lãng tử đa tình

Anh không chỉ là một diễn viên đa tình trên phim mà còn nổi tiếng là một chàng trai lãng tử khiến biết bao nhiêu cô gái phải thổn thức ngoài đời. Cũng từng góp mặt trong dàn diễn viên của phim Vị đắng tình yêu đình đám một thời, nhưng đó chưa phải là thời điểm giúp cái tên Lê Tuấn Anh trở nên tỏa sáng nhất. Mãi đến những bộ phim về sau khi đóng chung với các mỹ nữ của điện ảnh Việt lúc bấy giờ như Việt Trinh, Diễm Hương… thì cái tên Lê Tuấn Anh mới bắt đầu định vị trong lòng khán giả như một trong những nam tài tử hào hoa.

‘ Lê Tuấn Anh

Nhờ vẻ bề ngoài phong trần và lãng tử của mình, các đạo diễn cũng thường xuyên giao cho anh các vai phù hợp với những đặc điểm này. Mặc dù có những lúc thủ vai phản diện trên phim, nhưng anh vẫn luôn được nhiều khán giả nữ dành cho những tình cảm đặc biệt. Lê Tuấn Anh đến với nghệ thuật thứ 7 khi tuổi còn khá trẻ và cũng chính sự đa tình này cũng kéo anh vào những cuộc hôn nhân rất sớm khi sự nghiệp đang trên đà phát triển.

Sau nhiều đổ vỡ trong hôn nhân, anh đã kết hôn và gắn bó cuộc đời mình với nghệ sĩ kịch nói Hồng Vân. Cả hai cũng đã từng có mối tình thời sinh viên với nhau trước khi Lê Tuấn Anh kết hôn với một phụ nữ khác chỉ vì một sự hiểu lầm giữa anh và chị Hồng Vân. Hiện tại, ngoài việc quán xuyến nhà hàng nổi tiếng của riêng mình, anh còn đứng phía sau để hậu thuẫn cho bà xã Hồng Vân chăm lo cơ ngơi sân khấu kịch Phú Nhuận cùng với một mái ấm gia đình hạnh phúc.

Lý Hùng - Bạch mã hoàng tử của điện ảnh Việt

Là con trai của NSƯT Lý Huỳnh (cũng là một trong những cái tên quen thuộc của điện ảnh Việt Nam sau giải phóng), Lý Hùng như được thừa hưởng dòng máu nghệ thuật từ gia đình. Anh từng tốt nghiệp trường Sân khấu điện ảnh TP.HCM và để lại dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều vai diễn thư sinh, công tử hiền lành. Vai diễn mà có lẽ anh không thể nào quên trong sự nghiệp diễn xuất của mình chính là vai nam chính trong bộ phim Phạm Công – Cúc Hoa. Bộ phim cũng đã góp phần đưa tên tuổi anh đứng vào hàng ngũ diễn viên xuất sắc thời kỳ “phim mỳ ăn liền” của điện ảnh Việt Nam thập niên 90.

‘ Lý Hùng

Gương mặt tuấn tú cùng với một phong cách diễn xuất từ tốn, luôn xuất hiện trên màn ảnh với các vai chính diện, Lý Hùng được người hâm mộ ví von như một chàng bạch mã hoàng tử của phim Việt. Anh cũng là diễn viên hiếm hoi được mời sang Hongkong hợp tác đóng phim thời điểm đó. Từ năm 2000 trở đi, khi điện ảnh Việt rơi vào cảnh bão hòa, Lý Hùng cũng lấn sang ca hát nhưng không mấy thành công.

Hiện nay, so với các bạn diễn cùng một thời hoàng kim thì anh là người vẫn giữ được phong độ về ngoại hình và tiếp tục tham gia nhiều bộ phim truyền hình cũng như điện ảnh. Trong đó, hai bộ phim là Dollar trắng và Tây Sơn hào kiệt gần đây cũng đã góp phần hâm nóng tên anh trong lòng người hâm mộ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước