Phóng viên VTV giành giải Báo chí về KH&CN

Đỗ Đức-Thứ sáu, ngày 18/01/2013 14:27 GMT+7

Bộ trưởng Khoa học công nghệ Nguyễn Quân trao giải nhất cho phóng viên Thảo Ly

Bằng lối thể hiện độc đáo, ấn tượng, cuốn hút và thuyết phục người xem… Phóng viên VTV đã giành được những giải thưởng quan trọng trong lĩnh vực truyền hình ở Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2012.

Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2012 do Bộ Khoa học và Công nghệ lần đầu tiên tổ chức, nhằm trao tặng, ghi nhận, tôn vinh các tập thể, các tác giả, các nhà báo đã có những tác phẩm báo chí xuất sắc về KH&CN trong năm vừa qua.

Giải thưởng đã thu hút 591 tác phẩm, nhóm tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc các báo, đài Trung ương và địa phương trên cả nước tham dự. Sau một năm tổ chức chấm giải, trải qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng bình chọn đã chọn được 21 tác phẩm và nhóm tác phẩm thuộc 4 thể loại gồm: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.

Theo đó, nhóm các phóng viên thuộc Ban Thời sự và Ban Khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam đã giành được hầu hết các giải thưởng ở lĩnh vực truyền hình. Cụ thể, nhóm phóng viên Thảo Ly và Chu Vui đã giành giải Nhất với phóng sự Bếp rơm… không khói; nhóm các tác giả Hồng Hạnh, Đình Hoàn, Đình Minh giành giải Nhì với phóng sự Máy phân loại rác tự động; nhóm phóng viên Thu Phương, Thành Luân, Đình Minh giành giải Ba với phóng sự Xe ba bánh dành cho người khuyết tật và nhóm phóng viên Thảo Ly, Đình Hoàn giành giải khuyến khích với phóng sự Lồng ấp chế cho trẻ sinh non tuyến huyện.

‘Phóng viên Hồng Hạnh nhận giải Nhì Giải báo chí về Khoa học và công nghệ 2012



Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, nhìn chung các tác phẩm đã phản ánh khá tốt về mọi mặt hoạt động KH&CN của các nhà khoa học, các địa phương, doanh nghiệp cũng như của người dân; đi vào các nội dung cấp bách, phổ biến và thực tiễn của đời sống kinh tế- xã hội. Một số các tác phẩm có chất lượng tốt, bài viết thể hiện công phu sâu sắc về chủ đề có tính thời sự, các đánh giá bình luận phản ánh được yêu cầu và tác động của hoạt động KH&CN. Một số tác phẩm phát thanh, truyền hình có kịch bản, đạo diễn, thể hiện, hậu kỳ... có chất lượng tốt về cả nội dung đề cập và tính chuyên nghiệp, âm thanh hình ảnh sống động, tác phẩm hấp dẫn thuyết phục độc giả. Một số tác phẩm tạo được hiệu ứng tích cực đối với xã hội, góp phần kết nối nghiên cứu, ứng dụng KH&CN, chuyển giao công nghệ giữa các tổ chức, cá nhân làm KH&CN với doanh nghiệp và đời sống xã hội.

"Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2012 là cơ hội để động viên, khuyến khích giới truyền thông và các nhà báo tham gia tích cực hơn nữa, quan tâm hơn nữa những vấn đề đặt ra với KHCN trong sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước. Đây cũng là cơ hội, thông qua truyền thông KHCN góp phần đưa nhanh hơn kết quả nghiên cứu, thành tựu KHCN gắn liền với từng lĩnh vực kinh tế phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Qua đó cả cộng đồng xã hội quan tâm hơn đối với vai trò, tác động của KHCN. Và cũng là dịp để các nhà báo, giới truyền thông KHCN có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng các tác phẩm báo chí gắn với chủ đề KHCN một cách sinh động, hiệu quả trong thời gian sắp tới" - ông Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ KH & CN, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng cho biết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước