“Sáng tạo Việt” và hành trình đưa các giải pháp công nghệ lên truyền hình

VTV Kết nối-Thứ ba, ngày 05/08/2014 19:03 GMT+7

Sáng tạo Việt - gameshow công nghệ thú vị trên sóng VTV

Cùng gặp gỡ tác giả sáng chế, những đội chơi, Ban giám khảo của Sáng tạo Việt cũng như những người thực hiện để tìm hiểu quá trình đưa những sáng chế, những giải pháp công nghệ lên truyền hình như thế nào!

Chương trình Sáng tạo Việt phát sóng trên kênh VTV3 không chỉ tìm kiếm những sáng chế, giải pháp công nghệ mà còn là cầu nối giữa các nhà phát minh, sáng chế với các nhà đầu tư để có thể thương mại hóa những phát minh, sáng chế này.

Trong mỗi chương trình Sáng tạo Việt sẽ có 2 đội chơi, mỗi đội chơi có thể là những thành viên đến từ các viện nghiên cứu, trường Đại học hoặc doanh nghiệp. Họ sẽ trải qua các phần chơi gồm “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Đi tìm nhà sáng chế”, “Lựa chọn thông minh” và vòng thi đặc biệt liên quan đến một chủ đề nóng mà cuộc sống đang đặt ra đòi hỏi phải có giải pháp để giải quyết như môi trường, năng lượng, y tế hay xây dựng. Vượt qua các thử thách, đội chiến thắng sẽ giành được số tiền thưởng cao nhất có thể lên tới 12 triệu đồng từ chương trình.

Mỗi chương trình Sáng tạo Việt sẽ giới thiệu một sáng chế, giải pháp công nghệ cùng với tác giả sáng chế. Sau khi tác giả giới thiệu, trên cơ sở đó, 2 đội chơi sẽ đưa ra ý tưởng giải pháp cải tiến và phát triển thêm cho sáng chế này. Tính mới, độ sáng tạo, khả năng ứng dụng và thương mại hóa công nghệ sẽ là cơ sở để Ban giám khảo đánh giá và cho điểm các đội chơi.

Nằm trong dự án 68 của Bộ Khoa học - Công nghệ nhằm hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ đối với các sáng chế, tác giả sáng chế, doanh nghiệp khoa học công nghệ, sau hơn 2 năm lên sóng, Sáng tạo Việt không chỉ góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông về khoa học công nghệ, thúc đẩy quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, chương trình còn khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong cộng đồng các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu. Bên cạnh đó, Sáng tạo Việt còn kết nối các thành quả sáng tạo này tới cộng đồng các nhà đầu tư để đưa các sáng chế, các giải pháp công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh.

Video dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm về chương trình Sáng tạo Việt - gameshow công nghệ thú vị trên sóng Đài THVN:

Sáng tạo Việt có thời lượng 45 phút hiện đang phát sóng vào 9h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước