Sao Mai Điểm hẹn 2014, liveshow 6: Lời cảnh báo nhẹ nhàng

Lê Đào Lăng Tiêu-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 23:48 GMT+7

Đỗ Thanh Ngọc - Thí sinh có phần thi được đánh giá cao trong liveshow tuần 6 Sao Mai Điểm hẹn. (Ảnh: Thanh Huyền)

Liveshow 6 của Sao Mai Điểm hẹn 2014 đã kết thúc, 5 gương mặt đi tiếp đã được tìm thấy, tuy nhiên, sự thể hiện của 5 gương mặt này trong đêm diễn tối 8/8 đã chưa thật sự thuyết phục khán giả.

Không có nhiều những lời khen từ Hội đồng nghệ thuật dành cho các phần biểu diễn trong đêm thứ 6 - đêm diễn được cho là rất được mong đợi khi chỉ còn một tuần lễ nữa đêm Chung kết sẽ diễn ra. Và nếu có những lời khen ngợi xuất hiện trong đêm diễn này thì đó cũng không thật sự là những lời khen thoải mái giống như những tuần lễ trước đó mà Hội đồng nghệ thuật đã dành cho các thí sinh.

Điểm lại 6 phần biểu diễn với 12 ca khúc được thể hiện, trong đó có 6 ca khúc tiếng Việt và 6 ca khúc tiếng Anh, hai phần thi được đánh giá là tốt hơn cả thuộc về Đỗ Thanh Ngọc và Hà Minh Tiến. Đây cũng là hai thí sinh đã nhận được sự chọn lựa đầu tiên của Hội đồng nghệ thuật đi tiếp vào liveshow 7. So với phần biểu diễn của 4 thí sinh còn lại, 2 phần thể hiện này có sự hài hoà và dễ chịu nhất.

Đạo diễn Việt Tú cho rằng Đỗ Thanh Ngọc là người có phần trình diễn tiếng Anh khá nhất và mặc dù có giọng hát tốt nhưng thí sinh này đã không cố gắng chưng trổ kỹ thuật. Trong khi đó, theo nhạc sĩ Huy Tuấn, Đỗ Thanh Ngọc "xứng đáng có mặt tại đêm chung kết của Sao Mai Điểm hẹn 2014".

‘ Ngô Thanh Huyền - một trong những giọng hát tốt nhất của Sao Mai Điểm hẹn mùa thứ 6 - đã không thể hiện được tốt trong liveshow 6.

Khác với Đỗ Thanh Ngọc, Ngô Thị Thanh Huyền - một trong những giọng hát được đánh giá là tốt nhất của Sao Mai Điểm hẹn mùa thứ 6 - lại có 2 phần thể hiện khá bất ổn trong đêm diễn 8/8. Cả hai ca khúc Huyền lựa chọn đều khiến người nghe cảm thấy bị mệt. Thí sinh này, trong đêm thứ 6, dường như đã hét nhiều hơn hát. Nữ ca sĩ Thanh Lam - người thừa nhận đã luôn chờ đợi những phần trình diễn của Thanh Huyền trong mỗi liveshow - cũng bày tỏ sự thất vọng về sự "quá cố gắng" của thí sinh này trong đêm thứ 6. Cô nói những nốt cao Thanh Huyền thể hiện "bị chua" và chói. Với cách chọn bài có vấn đề đã đặt Thanh Huyền vào vòng nguy hiểm khi cô là thí sinh cuối cùng được lựa chọn trong đêm 6.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thuỷ - thí sinh đã nhận được số bình chọn cao nhất từ khán giả với 62% - cũng đã có một phần trình diễn không được đánh giá cao. 2 phần thể hiện của Thuỷ không mang đến cảm xúc cho người nghe, cô cũng không thể hiện được cảm xúc của chính mình. Phần trình diễn của Thuỷ chỉ có thể được xem là mang tính "trả bài". Có thể nói, Nguyễn Thị Thanh Thuỷ đã được cứu bởi chính khán giả.

‘ Nguyễn Thị Thủy (hàng trên) - Thí sinh nhận được lượt bình chọn từ khán giả cao nhất trong đêm diễn 8/8.

Với 5 thí sinh được lựa chọn đi tiếp đến liveshow 7 là Nguyễn Thị Thuỷ, Trần Huyền My, Đỗ Thanh Ngọc, Hà Minh Tiến và Ngô Thị Thanh Huyền, liveshow 6 của Sao Mai Điểm hẹn 2014 đã khép lại với nhiều điều cần suy nghĩ - về cách chọn bài, về cách thể hiện của các thí sinh... Liveshow 6 như một lời cảnh báo, như một lời nhắc nhở các thí sinh phải xem lại chính mình. Các thí sinh cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để lấy lại phong độ, đặc biệt trong tuần 7 - tuần lễ quyết định xem ai sẽ là người có mặt trong đêm Chung kết của năm 2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước