Sức lan tỏa từ một chương trình nhân đạo

Đức Huỳnh-Thứ sáu, ngày 12/04/2013 17:25 GMT+7

 “Một trái tim – Một thế giới”, chương trình giao lưu nghệ thuật vì những người khuyết tật, những trẻ em mồ côi sau gần một thập kỷ được tổ chức đã trở thành một địa chỉ nhân đạo của những nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Sự lan tỏa của nó không chỉ thể hiện ở một hành trình dài mà trên hết đó là sự nối dài của những tấm lòng thiện nguyện.

Địa chỉ “vàng” của những hoàn cảnh bất hạnh

Năm 2004, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã khởi xướng chương trình “ Một trái tim - Một thế giới” nhằm tuyên truyền hiệu quả, khơi dậy được truyền thống đoàn kết với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, để gắn bó yêu thương và cố gắng giúp đỡ nhau trong cộng đồng. Chương trình được sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, Đài Truyền hình Việt Nam và sự chung tay truyền thông của báo chí, xã hội đã và đang trở thành một địa chỉ tin cậy để các nhà hảo tâm gửi gắm chia sẻ, một ngôi nhà ấm áp để người tàn tật và trẻ khuyết tật cùng sẻ chia, động viên nhau tự tin vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Sau 9 năm thực hiện chương trình “Một trái tim – Một thế giới”, các cấp Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi cả nước đã thu được 670 tỷ đồng đưa vào quỹ hội, tạo điều kiện, cơ hội cho hơn 1 triệu 300 nghìn lượt người khuyết tật trẻ mồ côi được hưởng lợi thông qua chương trình.

Các hoạt động: Mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí; dạy nghề và tạo việc làm; phẫu thuật chỉnh hình và phục hồi chức năng cho người tàn tật… được tổ chức thông qua nguồn quỹ của chương trình đã mang lại niềm vui cho nhiều số phận bất hạnh. Minh chứng cho thấy nhiều người khuyết tật, trẻ em mồ côi đã vươn lên, hòa nhập cộng đồng và trở thành những tấm gương vượt khó, khẳng định vị thế của mình trong xã hội.

Ông Nguyễn Đình Liêu – Chủ tịch Hội tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam - cho rằng: “Chương trình muốn xã hội nhìn qua khả năng của người khuyết tật chứ không phải nhìn qua cái khiếm khuyết của họ, bởi vì, họ luôn có ý chí để vươn lên, chiến thắng mọi mặc cảm để hòa nhập với cộng đồng”.

Những tấm lòng thiện nguyện vẫn còn nối dài

Tại cuộc họp báo về chương trình truyền hình trực tiếp “Một trái tim – Một thế giới” lần X diễn ra vừa qua tại Đài Truyền hình Việt Nam, các nhà tổ chức, các nhà hảo tâm đã cùng nhau chia sẻ những kết quả đạt được của chương trình từ khi tổ chức cho đến nay.

Tạp chí Truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức chương trình đã có bước chuẩn bị khá kỹ về nội dung, về những phóng sự để phát trong chương trình như phát biểu của Tổng Biên tập Nguyễn Thành Lưu: “90 phút lên sóng, nó đánh dấu chặng đường 10 năm, các phóng sự sẽ mang dấu ấn vùng miền, ghi nhận và tôn vinh những mảnh đời thiệt thòi, cho thấy niềm lạc quan vào tương lai của họ”.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Một trái tim – Một thế giới” lần thứ X là cơ hội để khán giả gặp gỡ, chia sẻ với người khuyết tật, trẻ mồ côi; tri ân những tấm lòng của những nhà hảo tâm trong và ngoài nước đồng hàng cùng chương trình trong suốt những năm qua.

Chương trình sẽ được tổ chức vào 20h ngày 13/4/2013 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam. Mời Quý vị chú ý đón xem.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước