Để máy tính không nhiễm phần mềm độc hại

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 22/03/2013 14:00 GMT+7

Ảnh: EHow

Phần mềm độc hại có thể khiến trình duyệt web của bạn không hoạt động, ảnh hưởng gián tiếp đến những nỗ lực tìm kiếm của bạn, theo dõi các trang web mà bạn truy cập và làm chậm máy tính của bạn.

Khi máy tính của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại, bạn sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian để loại bỏ nó. Do đó, bạn nên quan tâm đến việc bảo vệ máy tính của bạn trước khi chúng xâm nhập. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Mua một chương trình chống virus

Cách hiệu quả nhất để ngăn chặn phần mềm độc hại là cài đặt phần mềm chống virus cho máy tính của bạn. Nhiều chương trình chống virus sẽ bảo vệ máy tính của bạn trước sự tấn công của tin tặc, virus, phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, trojan... Một số chương trình chống virus cũng sẽ tối ưu hóa hiệu suất máy tính, tự động sao lưu các tập tin của bạn. Hiện nay, trên thị trường có nhiều nhà sản xuất phần mềm bảo mật máy tính như Symantec và McAfee. Cả hai chương trình này đều cung cấp các trình quét virus miễn phí nhưng yêu cầu bạn phải mua phần mềm tiếp tục bảo vệ. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều chương trình chống virus được cung cấp miễn phí.

Đặt cấu hình tường lửa cho máy tính

Tường lửa bảo vệ máy tính của bạn bằng cách xây dựng một bức tường giữa máy tính của bạn và Internet. Tường lửa có thể cho phép một số chương trình để đi qua bức tường trong khi có thể ngăn chặn nhiều chương trình không mong muốn. Hầu hết các hệ điều hành (bao gồm cả Windows và Mac) đều được xây dựng bức tường lửa bên trong. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể mua tường lửa từ các công ty phần mềm, ví dụ như Symantec và McAfee.

Vô hiệu hoá Windows Autorun

Tính năng Windows Autorun cho phép Windows tự động chạy đĩa CD và các phần mềm khác khi đưa vào một ổ đĩa. Theo MajorGeeks.com, tính năng tự chạy thường sử dụng để phát tán phần mềm độc hại. Tính năng này có thể được vô hiệu hóa bằng cách sử dụng một mã đơn giản.

Tránh các trang web nguy hiểm

Giữ an toàn máy tính của bạn trước phần mềm độc hại bằng cách lựa chọn các trang web bạn truy cập. Sau khi chương trình được tải về, bạn sẽ thấy một biểu tượng đánh giá nhỏ gần một trong số các kết quả tìm kiếm của bạn. Các biểu tượng thường có màu sắc để cảnh báo bạn về các trang web này có thể có phần mềm độc hại..

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước