Người dùng PC nên vô hiệu hóa Java

ICTnews-Chủ nhật, ngày 13/01/2013 07:00 GMT+7

 Các chuyên gia bảo mật khuyến nghị người dùng máy tính vô hiệu hóa phần mềm Java của Oracle để đảm bảo an toàn.

Một lỗ hổng bảo mật vừa bị khám phá cho phép hacker lợi dụng để tấn công máy tính. Jaime Blasco – chuyên gia bảo mật của Labs Manager và AlienVault Labs nói: “Java không đảm bảo an toàn. Bạn cần phải vô hiệu hóa nó”.

Java – phần mềm được cài đặt trên hàng trăm triệu máy tính khắp thế giới – là ngôn ngữ lập trình cho phép lập trình viên viết phần mềm sử dụng một bộ code để chạy trên bất cứ loại máy tính nào. Lập trình viên Web dùng Java để website có thể truy cập được từ trình duyệt đang chạy trên máy tính Windows hoặc Mac. Trong khi đó, người dùng máy tính sử dụng các chương trình này thông qua mô-đun, plug-in cũng chạy phần mềm Java trên trình duyệt như Internet Explorer, Firefox.

Ba chuyên gia bảo mật cho biết người dùng máy tính nên vô hiệu hóa mô-đun Java này để chặn đứng nguy cơ tấn công. Theo HD Moore – Giám đốc bảo mật của Rapid 7, mọi máy tính chạy hệ điều hành Mac OS X, Linux hay Windows đều có thể bị tấn công. Trong khi đó, Marc Maiffret – Giám đốc công nghệ của BeyondTrust cho rằng doanh nghiệp có thể vẫn cần dùng Java để truy cập một số website và chương trình dựa trên công nghệ này.

Nguy cơ tấn công trong trường hợp này là khá cao vì một số lập trình viên viết ra bộ công cụ khai thác để tội phạm tấn công máy tính đã thêm vào phần mềm cho phép hacker lợi dụng lỗ hổng mới bị khám phá trong Java.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước