Những bước đơn giản để chọn màn hình phù hợp

Ngân Giang (Dịch)-Thứ hai, ngày 14/01/2013 13:30 GMT+7

Ảnh: EHow

Việc chọn kích cỡ màn hình chi phối khá nhiều tới quyết định cuối cùng của người dùng khi họ có ý định mua những thiết bị như laptop hay smartphone.

Không đơn giản là “càng to càng tốt”, một thiết bị có màn hình rộng hơn không chỉ có mức giá cao hơn mà nó còn ảnh hưởng đến những trải nghiệm người dùng.

Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có được một màn hình phù hợp với yêu cầu của bạn.

1. Khả năng di chuyển

Kích cỡ màn hình cũng tạo nên sự khác biệt lớn về khả năng di chuyển. Ví dụ, chiếc Dell XPS 15 và Inspiron 17R đều có những chỉ số kỹ thuật tương tự nhau, phiên bản cũ có kích cỡ màn hình 15,6 inch, nặng 6,14 pound, trong khi đó, thế hệ mới hơn được trang bị màn hình 17,3 inch và nặng hơn phiên bản cũ 1 pound. 1 pound nếu nói riêng có thể không đáng kể, nhưng khi nó cộng với vô số thứ mà bạn mang theo trong túi đựng laptop, đó cũng là điều đáng bàn.

2. Độ phân giải

Độ phân giải màn hình cao đem lại cho người dùng chất lượng hình ảnh sắc nét hơn, đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khi bạn xem phim, chơi game hay chỉnh sửa ảnh. Rõ ràng, màn hình rộng hơn sẽ đem lại độ phân giải cao hơn và chất lượng ảnh đẹp hơn nếu bạn xem bức ảnh đó trên một chiếc màn hình nhỏ. Độ phân giải cao sẽ cho phép sử dụng màn hình hiển thị các ảnh lớn mà không phải di chuyển nhiều.

3. Tỷ lệ màn hình

Hiện nay, hầu hết người dùng laptop, ngoài mục đích dùng cho công việc, họ đều coi thiết bị này như một phương tiện giải trí đa phương tiện. Các loại laptop màn hình rộng với tỷ lệ giữa chiều ngang và chiều cao là 16:9 thích hợp là sự lựa chọn lý tưởng cho những người thường xuyên chơi game, xem phim trên laptop bởi tỷ lệ này đem lại chất lượng hình ảnh sắc nét và sống động.

Trong khi đó, tỷ lệ màn hỉnh chuẩn 4:3 thường có xu hướng là lựa chọn của những người hay làm việc trên laptop. Loại màn hình này cũng được lựa chọn cho dòng máy tính PC để bàn trong hộ gia đình. Tỉ lệ màn hình 4:3 thích hợp với công việc soạn thảo văn bản, đọc tin tức...

4. Nguồn diện

Một chiếc màn hình rộng hơn rõ rằng sẽ tiêu thụ điện nhiều hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin và nguồn năng lượng của máy. Ví dụ, chiếc Aspire AS7750G-6857, màn hình 17,3 inch có thể sử dụng tối đa trong vòng 3 giờ đồng hồ, nguồn điện 90W, trong khi đó, người anh em Aspire AS5755-6647 màn hình 15,6 inch có thể sử dụng trong 4,5 giờ và sử dụng nguồn 65W. Một nguyên tắc được đặt ra rà: Nếu chiếc laptop của bạn không có cơ hội ở gần ổ điện nhiều trong ngày, việc chọn màn hình nhỏ là thích hợp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước