Tạo mật khẩu bảo vệ an toàn, cách nào?

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 11/02/2013 07:00 GMT+7

Hình minh họa

Khi bạn làm việc trên Internet, có một điều chắc chắn là bạn phải tạo mật khẩu cho các hoạt động đó, ví dụ như thư điện tử, tài khoản ngân hàng… Bạn đã biết cách tạo mật khẩu Internet an toàn?

Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng mật khẩu Internet của bạn được an toàn? Dưới đây là một số lời khuyên bạn nên lưu tâm.

Bước 1: Càng nhiều ký tự càng tốt

Không bao giờ chọn mật khẩu có ít hơn 6 ký tự, vì tin tặc có thể dễ dàng suy luận. Trên thực tế, Microsoft khuyên rằng, hãy sử dụng một mã số với ít nhất 14 ký tự nếu có thể.

Bước 2: Thành lập một công thức

Từ điển thông dụng rất dễ bị nhóm tội phạm mạng suy đoán và phát hiện. Thay vì sử dụng các từ ngữ hay dùng, bạn hãy thử đặt mật khẩu bằng một công thức nào đó.

Bước 3: Cấu trúc câu

Tạo mật khẩu dựa trên một câu nào đó liên quan đến bạn (bạn có thể dễ dàng nhớ ra nó). Việc kết hợp các chữ cái đầu tiên của mỗi từ và ngẫu nhiên kết hợp chữ cái trên và dưới để làm cho mật khẩu của bạn khó khăn hơn để giải mã.

Bước 4: An toàn với mật khẩu chứa số

Các chuyên gia khuyên rằng, việc thêm số giữa các từ trong mật khẩu sẽ làm gia tăng tính bảo mật. Tuy nhiên, bạn tránh sử dụng tuổi, ngày tháng năm sinh, địa chỉ… vào trong mật khẩu của mình.

Bước 5: Không đặt chung mật khẩu cho các hoạt động trên Internet

Nên nhớ, không sử dụng cùng một mật khẩu cho tất cả các tài khoản khác nhau của bạn liên quan đến Internet. Nếu mật khẩu đó bị phát hiện, các hoạt động trên Internet của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bước 6: Bảo vệ mật khẩu của bạn

Đối với các mục đích bảo mật, cố gắng không sử dụng mật khẩu của bạn trên một máy tính công cộng và không bao giờ chia sẻ mật khẩu của bạn qua email, ngay cả khi nó được yêu cầu từ một công ty mà bạn cho là đáng tin cậy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước