28Unique: Cú trở mình của đế chế truyền thông

pv-Thứ năm, ngày 02/01/2025 18:00 GMT+7

VTV.vn - Với tầm nhìn về xu hướng phát triển của ngành truyền thông, 28 Entertainment đã có sự thay đổi mạnh mẽ, nội dung chất lượng cao thông qua quyết định thành lập 28Unique.

28 Entertainment (tên cũ: Theanh28) là công ty truyền thông quan thuộc với người dùng mạng xã hội. Trong gần 10 năm hình thành và phát triển, 28 Entertainment lựa chọn đi sâu vào mảng đăng tải thông tin đa lĩnh vực, ưu tiên tốc độ đưa tin để phủ sóng nhanh và rộng tới khán giả.

Tuy nhiên, nửa cuối năm 2023, khi đưa ra định hướng phát triển tương lai, ban lãnh đạo công ty đã nhận định 28 Entertainment cần có sự thay đổi về nội dung và hình thức khai thác thông tin, tiến tới chủ động nguồn tin và sử dụng nội dung gốc.

28Unique: Cú trở mình của đế chế truyền thông - Ảnh 1.

Với định hướng trên, đơn vị mới mang tên 28Unique được thành lập vào tháng 12/2023. Khác với hướng đi quen thuộc của 28 Entertainment, 28Unique tập trung vào sản xuất các nội dung chất lượng cao đa lĩnh vực, 100% sử dụng nội dung gốc.

28Unique: Cú trở mình của đế chế truyền thông - Ảnh 2.

Thế mạnh của 28Unique là sản xuất podcast với hình ảnh sắc nét, đẹp mắt cùng chất lượng âm thanh tiệm cận tiêu chuẩn của sóng radio quốc gia. Podcast cũng là hình thức sản xuất nội dung được ưa chuộng nhất trong giai đoạn 3 năm trở lại đây, trở thành xu hướng chung của các đơn vị truyền thông, báo chí.

28Unique: Cú trở mình của đế chế truyền thông - Ảnh 3.

Tuy "sinh sau đẻ muộn" nhưng chỉ trong 12 tháng hoạt động, 28Unique đã sản xuất và phát sóng 100 số podcast về giải trí, công nghệ, du lịch, lifestyle. Các nội dung này mang về hơn 300 triệu lượt xem, 10 triệu lượt thích, hàng triệu lượt thảo luận và hàng trăm nghìn lượt chia sẻ.

Không chỉ sản xuất các nội dung gốc do chính nhóm nội bộ xây dựng concept và nội dung, 28Unique còn hợp tác với nhiều đơn vị khác để cho ra mắt các chương trình với nội dung thu hút.

28Unique: Cú trở mình của đế chế truyền thông - Ảnh 4.

Trong năm 2024, 28Unique còn là đối tác truyền thông của The Moneyverse - chương trình do VTV sản xuất nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về tài chính, góp phần phát triển cộng đồng nhà đầu tư trẻ.

Đây là những con số ấn tượng đối với bất kỳ đơn vị truyền thông nào, đặc biệt hơn nữa khi 28Unique mới chỉ đi vào hoạt động được 12 tháng.

Đội ngũ nòng cốt của 28Unique được xem là nhân tố quan trọng để có được những nội dung gốc chất lượng cao trên.

28Unique: Cú trở mình của đế chế truyền thông - Ảnh 5.

Nhóm thành viên chủ chốt tại 28Unique đều là các phóng viên lâu năm, giỏi nghề và từng làm việc tại các đơn vị báo mạng có uy tín. Khi lựa chọn chuyển sang làm nội dung podcast, đội ngũ đã dành nhiều buổi họp để thống nhất hướng đi phù hợp, bắt kịp xu thế thị trường và thường xuyên nâng cao chuyên môn.

Ngoài ra, nhóm phụ trách kỹ thuật quay dựng và thu âm của 28Unique cũng được gửi đi học tập kỹ thuật tại các đơn vị mạnh về mặt âm thanh như VOH, VOV… Đây được xem là bước đi tiên quyết để đảm bảo sản phẩm của 28Unique luôn có chất lượng âm thanh chuẩn nhất, mang đến cho khán giả trải nghiệm tốt nhất khi theo dõi các sản phẩm podcast.

28Unique: Cú trở mình của đế chế truyền thông - Ảnh 6.

Sau một năm hoạt động 28Unique đã hoàn thành mục tiêu sản xuất và sử dụng nội dung gốc, đồng thời trở thành nguồn cung cấp thông tin dồi dào, thú vị cho các đơn vị khai thác thông tin mạng khác.

Trong năm 2025, 28Unique tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu cả về chất lượng và số lượng trong lĩnh vực sản xuất podcast. Đây là tiền đề để không chỉ 28Unique mà cả 28Entertainment bước vào giai đoạn mới trong công cung cấp thông tin, phụng sự độc giả.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

28Unique

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước