"Ác thần" - Lời cảnh tỉnh thế giới

TL-Thứ hai, ngày 08/03/2010 16:00 GMT+7

Thuở xưa kia, khi Chúa Trời mất lòng tin vào loài người, Người đã giáng xuống trận Đại Hồng Thủy. Còn ngày nay, khi loài người lại một lần nữa làm Chúa Trời phật ý, Ngài quyết định trình phạt bằng cách gửi xuống đạo binh thiên thần.

Legion (Ác thần) kể lại cuộc đấu tranh sinh tồn khắc nghiệt và tàn bạo, giữa một bên là nhóm những người phàm yếu đuối với một bên là đạo quân ác thần hùng mạnh do Chúa Trời gửi xuống, nhằm triệt tiêu sự sống trên Trái Đất, thực hiện lời trong sách Khải Huyền.
Tổng lãnh Thiên thần Michael đã quyết định chống lại mệnh lệnh của Chúa, để xuống trần gian giúp đỡ những con người đang bị kẹt trong một nhà hàng hẻo lánh vùng sa mạc New Mexico. Tại đây có cô gái Charlie đang mang thai một đứa bé, và đứa bé ấy cũng chính là Đấng Cứu Thế - niềm hy vọng duy nhất của nhân loại.
Đạo quân ác thần kéo đến, quyền lực, mạnh mẽ và mưu mô vượt ngoài sự tưởng tượng của nhóm người Trái Đất đơn độc. Mặc dù có sự lãnh đạo của Michael, họ cũng từng người một gục ngã dần, cũng như hy vọng mong manh của nhân loại le lói dần.
Giữa vòng ác chiến, Charlie cuối cùng cũng hạ sinh đứa bé trai kháu khỉnh. Đó cũng là lúc Thiên Chúa quyết định tấn công tổng lực nhằm tuyệt diệt hai mẹ con. Phép màu nào sẽ giống nhóm phản kháng đứng vững đến giây phút cuối cùng? Liệu họ sẽ đầu hàng trước con thịnh nộ của Đức Trên, hay sẽ được cho thêm một cơ hội nữa để tồn tại?
Đề tài về ngày tận thế, thậm chí là ngày tận thế mang tính chất khải huyền không mới trong thế giới điện ảnh. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bộ phim nói về ngày Chúa Trời quyết định “tẩy sạch” Trái Đất, tiêu diệt loài người, để trừng phạt những lỗi lầm do họ gây ra. Tuy nhiên, với mỗi tác phẩm làm ra, nhà làm phim lại nhắn gửi đến khán giả những thông điệp mang màu sắc khác nhau.
Với Legion, đó là hình ảnh thế giới hỗn mang, đen tối, nơi con người biến thể thành những dạng thù khiếp đảm, ghê rợn, và rồi dần triệt tiêu lẫn nhau. Từ hình ảnh cụ bà hiền từ bỗng giương nanh cắn cổ người, hay những anh thanh niên hiền lành bị biến dạng trở nên thứ quái vật hung bạo, cho thấy được viễn cảnh khủng khiếp nhất.
Con người với biết bao thói hư tật xấu, là chúa tể thống lĩnh thế giới, muôn loài muôn vật đều có thể bị con người tàn phá. Thế nhưng, oái oăm thay, vào giây phút cuối cùng, binh đoàn lãnh nhiệm vụ tiêu diệt loài người lại cũng không gì khác hơn là những con người. Phải chăng đây là ý đồ khá rõ ràng của đạo diễn Stewart, rằng chính chúng ta sẽ tự kết liễu lẫn nhau, chứ không phải thế lực ghê gớm nào, nếu như chúng ta không biết sửa chữa sai lầm và thay đổi cách sống.
Khởi chiếu: 19/03/2010
Tại các rạp:
Hà Nội: Mega Hà Nội, Mega Hải Phòng, Mega Đà Nẵng, TTCP Quốc gia, Dân Chủ, Tháng Tám
TP. Hồ Chí Minh : Galaxy Nguyễn Du, Galaxy Nguyễn Trãi, Lotte Q1, Lotte Q7, Thăng Long, Đống Đa, Cinebox 212, Cinebox Hòa Bình, Mega SSp, Mega Hùng Vương, Mega CTP, Mega Biên Hòa

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước