Adele đại thắng Billboard Awards

N.A (Theo Billboard Awards)-Thứ hai, ngày 21/05/2012 15:00 GMT+7

Với chiến thắng tại 12 hạng mục đề cử, Adele đã trở thành nghệ sĩ thành công nhất tại lễ trao giải âm nhạc Billboard Award 2011. Lễ trao giải vừa diễn ra tại MGM Grand Garden Arena, Las Vegas.

Adele và LMFAO - hai cái tên được xướng lên nhiều nhất tại Billboard Awards 2011 (Ảnh: Billboard Awards)
Lễ trao giải Billboard được chia ra 3 hệ thống giải, dành cho nghệ sĩ, album và ca khúc. Trong đó, tại hệ thống dành cho nghệ sĩ, Adele giành chiến thắng tại 8 đề cử, bao gồm: Top Artist, Top Female Artist, Top Billboard 200 Artist, Top Hot 100 Artist, Top Digital Songs Artist, Top Radio Songs Artist, Top Digital Media Artist và Top Pop Artist.
Tại hai hệ thống còn lại dành cho album và ca khúc, Adele tiếp tục chiến thắng ròn rã với 2 chiếc cúp dành cho album 21 – Top Billboard 200 Album và Top Pop Album. Ca khúc “Rolling in the Deep” – ca khúc đã mang về cho nữ nghệ sĩ trẻ người Anh rất nhiều chiến thắng tại các lễ trao giải danh giá khác, tiếp tục mang về cho cô hai giải Top Streaming Song và Top Alternative Song tại Billboard Awards 2011.
Đứng sau Adele về số lượng giải thưởng là nhóm LMFAO với 6 cúp vàng. Nhóm nhạc đình đám này chỉ chiến thắng duy nhất một giải cho Top Duo/Group tại hệ thống dành cho nghệ sĩ – nơi Adele thống lĩnh tới 8 giải. Nhưng ngược lại, tại hệ thống dành cho ca khúc, LMFAO đại thắng với 5 đề cử cho Top Hot 100 Song, Top Digital Song, Top Pop Song, Top Rap Song và Top Dance Song.
Có thể nói, với chiến thắng lớn vừa gặt hái được tại lễ trao giải âm nhạc Billboard, Adele đã trở thành nghệ sĩ thành công nhất thế giới trong năm qua. Trước Billboard Awards, Adele cũng đã có một mùa bội thu tại lễ trao giải Grammy lần thứ 54, khi cô giành được tất cả những đề cử quan trọng nhất: Album của năm, Thu âm của năm, Ca khúc của năm, Album Pop xuất sắc và phần solo Pop xuất sắc.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước