"Anh chàng vượt thời gian" kết thúc phần 1

VTV-Thứ năm, ngày 21/04/2011 09:00 GMT+7

Tiếp thu những phản hồi của khán giả về chất lượng của bộ phim, ngày 13/4 Đài Truyền hình Việt Nam đã cử một đoàn cán bộ vào nơi sản xuất và làm việc trực tiếp với đối tác.

Đoàn công tác bao gồm Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, TVAd – đơn vị ký hợp đồng và Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC - đơn vị tham mưu cho lãnh đạo Đài về yếu tố kỹ thuật chuyên môn làm phim.
Theo bà Đỗ Lan Hương, Quyền giám đốc Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình TvAd, trước chuyến đi làm việc với công ty Năng động Việt – nhà đầu tư bộ phim Anh chàng vượt thời gian, “Đài truyền hình Việt Nam đã có những trao đổi với đối tác để đảm bảo chất lượng của bộ phim. Bản thân đối tác cũng bày tỏ quan điểm sẽ nỗ lực và cam kết để cải tiến, nâng cao chất lượng bộ phim. Tuy nhiên đây là một thể loại phim mới trên truyền hình nên nhà đầu tư cũng chưa lường hết được những khó khăn khi bắt tay vào sản xuất, do vậy chất lượng bộ phim chưa đáp ứng được yêu cầu của khán giả”, bà Đỗ Lan Hương cho biết.
Lý giải cho sự cần thiết phải có tổ công tác và buổi làm việc trực tiếp với công ty Năng động Việt, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Nguyễn Thành Lương cho biết: “VTV luôn mong muốn có những bộ phim hay, đề tài mới để phục vụ khán giả nhưng chất lượng của bộ phim Anh chàng vượt thời gian chưa làm hài lòng khán giả. Ngoài ra nhà đầu tư đã để xảy ra nhiều sự việc trong nội bộ đoàn làm phim qua đó làm ảnh hưởng đến chất lượng phim và ảnh hưởng đến uy tín của VTV. Vì vậy, VTV đã giao cho TVAd làm việc với đối tác”.
Sau khi tiếp nhận báo cáo của nhóm công tác về các vấn đề liên quan đến nhà đầu tư, đến những khó khăn của nhà sản xuất bộ phim Anh chàng vượt thời gian, Đài Truyền hình Việt Nam quyết định dừng phát sóng sau khi phần 1 kết thúc (Tập cuối của phần phim này phát sóng vào 20/4/2011).
Đây là điều cần thiết để đối tác có thời gian giải quyết những vấn đề nội bộ với đoàn làm phim cũng như có thời gian để nhà đầu tư cùng nhà sản xuất tập trung nguồn lực, đảm bảo chất lượng của các tập tiếp theo. Nếu không đảm bảo chất lượng sẽ không được phát sóng”, Phó tổng giám đốc Nguyễn Thành Lương khẳng định.
*/VTV không vì tăng thời lượng phim trên sóng mà lơi lỏng chất lượng
Về chuyện có phải vì chỉ tiêu thời lượng phát sóng phim Việt đang tạo áp lược khiến Đài truyền hình Việt Nam “nới lỏng hơn với chất lượng phim truyền hình gần đây”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc trung tâm sản xuất phim truyền hình cho biết: “Chúng tôi luôn ý thức trách nhiệm của VTV khi sản xuất và phát sóng các chương trình để phục vụ khán giả. Đặc biệt là trong bối cảnh có nhiều kênh truyền hình, nhiều Đài TH tham gia sản xuất và phát sóng thì việc cạnh tranh, thu hút khán giả càng đòi hỏi VTV phải có nhiều hơn nữa các chương trình chất lượng. Trong những năm qua, với chủ trương của Chính phủ khuyến khích phim Việt Nam sản xuất và phát sóng trên TH đã tạo cơ hội cho phim THVN phát triển, đã có nhiều hơn các bộ phim phát sóng với nhiều phong cách làm phim đa dạng.
Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định, VTV không vì tăng số lượng mà lơi lỏng hơn với chất lượng phim TH. Có thể một số bộ phim khi phát sóng chưa đáp ứng được nhu cầu khán giả, chúng tôi sẽ phải cẩn trọng hơn khi lựa chọn đối tác tham gia làm phim, duyệt kịch bản và giám sát quá trình sản xuất chặt chẽ. Tuy nhiên, tôi nghĩ quan trọng vẫn phải là trách nhiệm và cái tâm của người làm phim, khó có thể giám sát toàn bộ mọi khâu khi sản xuất. Nếu bộ phim được làm với thái độ trách nhiệm, biết tôn trọng khán giả thì sẽ tạo ra sản phẩm tốt.
Thời gian tới, chúng tôi sẽ áp dụng một số biện pháp tích cực hơn để vừa đảm bảo tỷ lệ giờ phim Việt Nam, vừa có các bộ phim đa dạng về đề tài, thể loại, với chất lượng cao tạo nên sức hấp dẫn hơn đối với khán giả”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước