Sau 3 ngày mở màn, Bạch Tuyết 2025 - vốn được Disney kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn - đã mang về doanh thu không mấy khả quan 87,3 triệu USD. Tại thị trường Bắc Mỹ, dù dẫn đầu với 43 triệu USD nhưng con số này vẫn là quá nhỏ so với những gì bộ phim được quảng bá trước đó.
Trước khi chính thức ra rạp, Bạch Tuyết đã vấp phải nhiều tranh cãi, từ chỉ trích của giới phê bình đến sự không hài lòng của khán giả do những thay đổi quá nhiều về nguyên tác. Đây cũng được coi là một phần lý do khiến phim không được chờ đợi ở rạp phim trong tuần đầu ra mắt. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, doanh số bán vé còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác.
Về cơ bản, vì là một bộ phim dành cho trẻ em nên việc gia đình đưa con tới rạp xem phim chắc chắn đóng vai trò quan trọng trong doanh thu phim. Thế nhưng, doanh thu quá thấp như hiện tại có thể đang báo hiệu rằng khán giả đang dần chán ngấy với những bộ phim live-action từ Disney. Trước đó, Nàng tiên cá cũng không đạt kỳ vọng khi chỉ thu về 569 triệu USD trên toàn thế giới vào năm 2023. Sau Bạch Tuyết, Disney vẫn sẽ còn một phiên bản làm lại khác là Lilo & Stitch sẽ ra rạp vào tháng 5 tới.
Ở thời điểm hiện tại, Disney không quá lo lắng về doanh thu của phim. Hãng phim tin rằng đây có thể là sự đi lên chậm rãi và đều đặn như cách Mufasa đã làm vào năm 2024. Phần tiền truyện của Vua sư tử ban đầu cũng có màn ra mắt khiêm tốn với 35 triệu USD nhưng sau đó đã tăng lên mức 252 triệu USD trong nước vào 716 triệu USD toàn cầu.
"Đây là một sự mở màn nhẹ nhàng theo tiêu chuẩn lịch sử của Disney. Thành công sẽ phụ thuộc vào việc phim có thành công trong vài tháng như Mufasa hay không", một chuyên gia nhận xét.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!