Biểu diễn song tấu piano tại Nhà hát Lớn Hà Nội

TL-Thứ tư, ngày 01/07/2009 13:12 GMT+7

Tối 13/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội sẽ có biểu trình diễn song tấu piano của hai nghệ sĩ Michel Bourdoncle (Cộng hoà Pháp) và Tạ Quang Đông (Việt Nam). Chỉ huy dàn nhạc do nghệ sĩ Levacher Claire điều khiển. Chương trình thực hiện do sự phối hợp giữa Trung tâm Văn hoá Pháp và Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội.

Hai nghệ sĩ sẽ trình diễn các tác phẩm soạn riêng cho piano của các nhà soạn nhạc Việt Nam và Pháp. Đó là bản Rhapsody (NS Đỗ Hồng Quân) và 3 bản concerto cho piano của nhà soạn nhạc F. Poulenc :Allegro ma non troppo , Larghetto , Final .

Sau giờ nghỉ giải lao là phần trình diễn các tác phẩm của nhà soạn nhạc thiên tài L. Beethoven chương 92 bản symphony số 7 giọng La trưởng: Poco sostenuto – Vivace , Allegretto - Presto: Assai meno presto , Allegro con brio .

Nghệ sĩ piano Tạ Quang Đông

Anh sinh tại Hà Nội năm 1966. Năm 1987, tốt nghiệp Trung cấp Piano Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam dưới sự hướng dẫn của GS . TS. NGND Trần Thu Hà.

Năm 1988 anh được Học viện âm nhạc gửi đi học đại học Piano tại Moscow (CHLB Nga). Trong thời gian học tại Moscow, anh được các GS, TS danh tiếng hướng dẫn như: N. Emelianova, V. Bunin, B. Berlin, T. Rusanova. Năm 1994, anh tốt nghiệp xuất sắc Đại học Piano lớp Tiến sỹ T. Rusanova (Học viện âm nhạc quốc gia Nga mang tên Gnessin) và được xét tuyển thẳng vào khoá cao học Piano. Năm 1996 anh tốt nghiệp xuất sắc cao học Piano lớp Tiến sỹ T. Rusanova (Học viện âm nhạc quốc gia Nga mang tên Gnessin) và bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ âm nhạc cũng tại Học viện âm nhạc quốc gia Nga mang tên Gnessin năm 2003 dưới sự hướng dẫn của Tiến sỹ T. Susico. Anh đã biểu diễn nhiều chương trình độc tấu tại Moscow và Hà Nội với các tác phẩm của các nhạc sỹ: L. Beethoven, F. Chopin, F. Lizst, P. Tchaikovsky, S. Rachmaninov, A. Scriabin. M. Raven, C. Debussy…

Nghệ sĩ piano Michel Bourdoncle

Là một nghệ sỹ đầy say mê, Michel Bourdoncle đã có một sự nghiệp rất năng động khiến ông có cơ hội biểu diễn trên hầu hết các sân khấu lớn trên thế giới. Ông đã biểu diễn trong những rạp rất có uy tín như : rạp Carnegie ở New York, rạp Salla ở Sao Paulo, nhà hát thành phố Rio de Janeiro, nhà hát lớn của Học Viện Âm nhạc và rạp Tchaicovsky ở Moscou, rạp Verdi ở Milan, Nhà hát kịch ở Thượng Hải, Nhà hát đa năng tại Bắc Kinh, phòng hòa nhạc Suntory ở Tokyo, phòng hòa nhạc ở Kyoto, phòng hòa nhạc Isumi ở Osaka, rạp Gaveau và rạp kịch Chatelet ở Paris.

Nhạc trưởng Clare Levacher

Chỉ huy dàn nhạc Claire Levacher hiện nay là Giám đốc âm nhạc của Dàn nhạc gồm những người được giải thưởng của Nhạc viện Paris, đồng thời là giáo sư lớp nhập môn chỉ huy dàn nhạc của Nhạc viện.

Bà học piano và đã nhận được ba giải nhất ở Nhạc viện Paris, một bằng thạc sĩ về chỉ huy dàn nhạc ở Đại Hoc Michigan (Mỹ) để nâng cao sau đó về ngành chỉ huy ở MusikHochschule tại Viên, với giáo sư Leopold Hager. Bà đã giành được giải thưởng tại Cuộc thi Quốc tế về Chỉ huy Dàn nhạc ở Trévise (Italia) và Giải Nhì tại Cuộc thi Quốc tế về Chỉ huy Dàn nhạc ở Praha vào năm 2000.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước