Brad Pitt làm phim kinh dị vì.... các quý tử

H.T (Tổng hợp)-Thứ bảy, ngày 13/04/2013 15:19 GMT+7

 “Tôi muốn làm bộ phim này vì tôi muốn làm các con trai tôi thích thú khi xem trước khi chúng trưởng thành hơn”, nam tài tử Hollywood nói về bộ phim sắp ra mắt World War Z.

Thông qua bộ phim thây ma kinh dị này, ông bố 6 con muốn cho các quý tử, nhất là các con trai, có được bài học trong việc quý trọng trái đất cũng như cách trở thành một trượng phu.

‘ Nam diễn viên kiêm nhà sản xuất bộ phim đã thật thà bộc lộ rằng 4 năm trước anh không hề biết một chút gì và thậm chí không quan tâm đến zombie (xác sống). Nhưng giờ đây anh có thể tự tin giải đáp bất cứ câu hỏi nào về các “quái vật chưa chịu chết” này.

Được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên của Max Brooks, World War Z xoay quanh nhân vật Gerry Lane do chính Brad Pitt thủ vai. Lane là một cựu nhân viên Liên Hợp Quốc. Anh đã từng tham gia phục vụ tại các điểm nóng như châu Phi và Bosnia. Trong phim gia đình Lane đang đi trên đường thì bất ngờ đụng độ đại dịch zombie càn quét qua nước Mỹ.

Địa điểm đầu tiên mà anh phát hiện bị biến đổi là tại Philadelphia. Và chủng virus này ngày càng biến đổi con người thành zombie nhanh chóng hơn, có khi chỉ trong vòng 12 giây. Và chỉ vài giờ sau đó, cả nước Mỹ chìm trong hoảng loạn tột độ mà không ai biết nguyên nhân vì sao. Trước tình thế nguy cấp, chính phủ Mỹ đã ra lệnh tổng động viên những người không nằm trong quân ngũ tham gia chiến đấu và Lane đã gia nhập lực lượng này.

‘ Cảnh trong phim World War Z

Theo Marc Forster – đạo diễn bộ phim, đây không chỉ đơn thuần là một bộ phim về xác sống mà còn về một sự khủng hoảng toàn cầu và nó là hình ảnh ẩn dụ cho nhiều vấn đề mà thế giới đang phải đối mặt hiện nay. Đó chính là sự suy kiệt dần nguồn tài nguyên và sự lan tràn của zombie trong phim cũng tượng trưng cho việc khi nguồn tài nguyên trên trái đất bị sử dụng hết cũng là lúc con người trở nên điên cuồng, mất kiểm soát. Thật vậy, mạch phim được nhận xét ban đầu là khá nhanh. Câu chuyện chỉ diễn ra trong vài ngày và các ổ dịch lan rộng chỉ trong vài giờ.

‘ Dự kiến ra mắt vào cuối năm 2012 nhưng bộ phim đã phải dời đến tận tháng 6 tới. Theo Forster, ông muốn có một cái kết hay nhất nên đã bàn bạc với các nhà làm phim đưa World War Z trở lại phim trường để quay bổ sung thêm 7 tuần nữa trước khi làm phần hậu kỳ.

Trong nguyên bản cuốn sách World War Z, Trung Quốc là nước đầu tiên phát hiện ra dịch bệnh và được cho là xuất phát từ một bé trai bị cắn bởi một thứ gì đó. Chính quyền Trung Quốc sau đó đã cố gắng cách ly và bưng bít thông tin. Nhưng cậu bé phát bệnh và lây lan ra khắp cả nước, qua con đường buôn bán lậu nội tạng tiếp tục lây ra khắp thế giới. Tuy nhiên, trong phim chi tiết này sẽ bị điều chỉnh theo yêu cầu của hãng Paramount - đơn vị phát hành bộ phim để không làm phật ý người Trung Quốc. Đây cũng là điều dễ hiểu vì vào năm 2012, Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản trở thành thị trường phim châu Á lớn nhất với doanh thu phòng vé đạt 2,7 tỷ USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước