Ca sỹ Anh Khoa không nhớ mình đã "điên" như thế nào

Ngọc Tuyết, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ ba, ngày 21/02/2012 11:00 GMT+7

Đến với Bài hát Việt 2011, ca sĩ Phạm Anh Khoa muốn khán giả nhìn nhận thêm một góc độ mới của anh trên con đường âm nhạc. Trước liveshow BHV tháng 9, Anh Khoa có những chia sẻ thú vị về sáng tác cũng như PAK band.

Xin chào ca sĩ Anh Khoa! Điều gì ở BHV đã thu hút anh tham gia chương trình?

- BHV 2011 là sân chơi âm nhạc giúp Anh Khoa có dịp giới thiệu ca khúc mới của mình đến khán giả. Chính vì vậy, Khoa quyết định gửi sáng tác tham dự chương trình.
PAK band bao gồm 3 thành viên chơi nhạc và anh hát chính. Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về nhóm nhạc thành lập từ khi nào và thể loại nhạc mà nhóm theo đuổi?
- PAK Band đã đi chung với nhau được hơn một năm. Thời gian đầu cũng xảy ra nhiều bất đồng và có sự thay đổi thành viên. Đến nay, anh em đã tìm được tiếng nói chung và đồng hành cùng nhau vui vẻ. Band ngoài Khoa là lead vocal kiêm rhythm guitar, có anh Thắng chơi lead guitar, anh Bảo chơi bass, Phệ (nhỏ tuổi nhất) chơi drums.
Dòng nhạc mà PAK band đang thử nghiệm đã nhận được những phản ứng như thế nào?
- Cảm nhận sẽ đến tự nhiên với khán giả khi nghe. Mỗi người sẽ đón nhận sản phẩm âm nhạc theo cảm xúc riêng của họ. PAK band đã nhận được phản ứng rất tốt tại các điểm diễn. Điều này khiến anh em trong band phấn chấn cực kỳ. Band dần có thêm niềm tin, vững vàng hơn với thể loại nhạc đang theo đuổi.
Sau album “Làm sao nói hết”, PAK band sẽ có những dự định và hoạt động gì vậy anh?
- PAK band sẽ lần lượt trình làng các sáng tác mới của Khoa. Đầu tiên, MV "Thứ Tư" đã được Musicfaces tung ra trên các mạng online. Sắp tới sẽ là ba MV của các bài “Why”, “Thu” và “Thời Gian”. Riêng bài “Why” sẽ có thêm phiên bản tiếng Việt với tên “Ký ức vụt mất”.
Anh Khoa nghĩ sao về nhận xét rằng: Khi biểu diễn, Anh Khoa hát duy nhất và nổi bật hơn hẳn 3 thành viên còn lại. Điều đó khiến nhiều khán giả thấy anh như ngày còn hát solo vậy?
- Có thể nói Khoa "máu lửa" hơn nhờ có sự giúp sức của ba thành viên còn lại. Anh em chơi rock không quan trọng ai nổi bật hơn ai trên sân khấu, mà họ tập trung để truyền tải phần hồn của âm thanh. Sự máu lửa của các anh em khác chính là ở nhạc cụ mà họ thể hiện. Nếu bạn là dân nghe rock, bạn sẽ bị quyến rũ bởi âm thanh vô cùng réo rắt mà mãnh liệt của tiếng guitar, hay nhịp điệu thôi thúc của bass drum..
Ca sĩ thường lập nhóm nhạc rồi tách ra, còn Anh Khoa thì đi ngược lại. Thực tế, các nhóm nhạc không duy trì được lâu. Liệu trong thời gian tới, khán giả lại thấy Anh Khoa quay lại solo không anh?
- Câu hỏi này thuộc phạm trù tương lai, mà những gì chưa xảy ra thì Khoa làm sao trả lời chính xác được.
Trở về với BHV tháng 9, lý do nào khiến Anh Khoa chọn sáng tác “Thu” để tham dự BHV 2011? Anh có thể chia sẻ đôi chút về cảm hứng sáng tác cũng như thể loại, ý nghĩa của ca khúc đó được không?
- Một chút day dứt, một chút dằn vặt trong tình yêu chính là cảm hứng để bài hát ra đời. Tựa đề bài hát cũng đủ lý do để Khoa chọn ra mắt trong BHV tháng 9 rồi đúng không? Đây là ca khúc thuộc thể loại Alternative rock.
Mỗi lần đứng trên sân khấu, rock đã khiến cho anh thấy “máu lửa” như thế nào?
- Trước giờ biểu diễn Khoa không nghĩ ngợi mình phải diễn như thế nào. Khoa bước ra sân khấu và quên hết mọi thứ, chỉ còn âm nhạc xung quanh mình. Bước xuống sân khấu, Khoa không nhớ nổi mình đã điên như thế nào! (Cười)
Lần đầu tiên đến với BHV với tư cách là nhạc sĩ, Phạm Anh Khoa mong muốn điều gì qua chương trình?
- Thông qua chương trình, Khoa muốn khán giả nhìn nhận Khoa thêm một góc độ khác trên con đường âm nhạc của mình.
Cám ơn Phạm Anh Khoa về những chia sẻ thú vị!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước