Ca sỹ Việt Anh: “Ca hát đến như 1 chữ duyên”

Ngọc Tuyết, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ sáu, ngày 27/04/2012 06:00 GMT+7

Giải nhì Sao mai 2011, Lê Việt Anh sẽ tiếp tục tranh tài tại Sao mai Điểm hẹn năm nay để thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc. Việt Anh chia sẻ ca hát đến với anh như một chữ duyên.

Ca sỹ Việt Anh trong Sao mai 2011

Đã từng tham gia khá nhiều cuộc thi âm nhạc và mỗi lần lại leo đến vị trí giải thưởng cao hơn, điều gì khiến Việt Anh cứ mải miết tham gia các chương trình như thế?
- Giải nhì Sao mai 2011 nghĩ lại vẫn như một giấc mơ nhưng không có nghĩa là dừng lại. Tôi chỉ nghĩ đơn giản một điều, sau Sao mai 2011 cái quí giá nhất mà tôi nhận được có lẽ là sự trưởng thành và tự tin hơn với những gì mình chọn. Một suất đặc cách vào thẳng vòng chung kết Sao mai Điểm hẹn là một ước mơ không chỉ với riêng tôi mà còn là ước mơ của rất nhiều người. Tôi không thể bỏ lỡ cơ hội để thể hiện mình với khán giả được.
Đến với Sao mai Điểm hẹn 2012, ngoài thể loại acoustic, Việt Anh sẽ biểu diễn ở nhiều dòng nhạc khác nhau. Việt Anh tự tin chứ?
- Tôi rất thích Acoustic nhưng nó không phải là dòng nhạc mà tôi theo đuổi. Điều mà Sao mai Điểm hẹn giúp ca sĩ là thử sức ở nhiều dòng nhạc, đòi hỏi sự nhạy bén. Và biết đâu mọi người sẽ thích Việt Anh ở một dòng nhạc nào đó mà không phải là Acoustic? (Cười)
Vậy Việt Anh sẽ mang đến sự mới lạ như thế nào cho Sao mai Điểm hẹn năm nay?
- Tôi rất háo hức và đang chuẩn bị cho Sao mai Điểm hẹn sắp tới. Tôi mong muốn đem đến cho khán giả những điều bất ngờ. Tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người không chỉ trong Sao mai Điểm hẹn 2012 mà còn cả chặng đường sự nghiệp sau này.
Được biết, ngoài ca hát, Việt Anh còn tham gia phim ca nhạc. Bộ phim đã đạt được những thành công như thế nào? Và phải chăng Việt Anh cũng muốn trở thành một ca sỹ đa năng như nhiều ca sỹ hiện nay?
- Tôi đã tham gia bộ phim “Mây xa” đạt giải Vàng- Liên hoan truyền hình Toàn quốc, thể loại phim Ca nhạc. Đó là một kỉ niệm và một sự trải nghiệm mà tôi sẽ không bao giờ quên. Thành công của phim là phần thưởng cho những người thật sự tâm huyết với nghề truyền hình, đặc biệt là với âm nhạc. Tôi rất vui vì mình cũng đã góp một phần nhỏ cho thành công đó. Bộ phim đã phát sóng trên các kênh của VTV, VCTV trong dịp Tết 2012.
Tôi mơ ước và khát khao trở thành một ca sĩ. Tôi cũng chỉ mong mình là một ca sĩ thực thụ, chuyên nghiệp và có những sản phẩm tốt gửi đến khán giả. Hiện tại, tôi không có một định hướng nào khác ngoài việc cố gắng thật nhiều cho đam mê của mình.
Tại sao Việt Anh xác định trở thành ca sỹ chuyên nghiệp nhưng vẫn theo học ngành tài chính ngân hàng? Phải chăng bạn tính nếu không thành công được với nghề ca sỹ sẽ chuyển sang làm lĩnh vực tài chính ngân hàng?
- Ca hát đến với tôi như một cái duyên được sắp đặt. Tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn và nhiều lần thất bại để có thể tự tin với những gì mình đã đam mê. Trước khi tôi thi đỗ vào trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội, tôi cũng là một sinh viên bình thường như mọi người. Tôi rất trân trọng những gì đã được học trong mái trường đại học. Nó giúp tôi hoàn thiện mình hơn và đặc biệt tôi có những người bạn thật sự hiểu và ủng hộ mình. Quả thật, tôi không thể “tính toán” quá xa cho sự nghiệp của mình. Giờ tôi mong muốn được làm tốt trong vai trò là một ca sĩ chuyên nghiệp. Tôi sẽ cố gắng thật nhiều vì điều đó.
Khó khăn và nhiều lần thất bại mà Việt Anh vừa nhắc tới là gì? Bạn có thể chia sẻ với độc giả được không?
- Tôi rất sẵn lòng để được “kể khổ” với mọi người…(Cười)
Đùa vậy thôi! Ai muốn thành công ở lĩnh vực nào cũng phải trải qua những khó khăn, sự đấu tranh và tất nhiên không thể không thất bại. Tôi không sinh ra trong một gia đình nghệ thuật và theo học hát khá muộn. Đặc biệt, tôi cũng đã thất bại rất nhiều qua các cuộc thi. Điều đó đôi khi nhắc nhở rằng tôi phải luôn nỗ lực để làm được thật nhiều việc, có được những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình.
Tham gia vào làng giải trí, ca sỹ sẽ khó tránh khỏi scandal. Việt Anh có nghĩ tới điều này không và làm sao để tránh scandal không rơi vào mình?
- Tôi cũng không biết và khó có thể trả lời được rằng scandal có đến với tôi hay không nhưng tôi không bao giờ muốn tạo ra nó. Nếu có những scandal mình hoàn toàn “bị động” thì cách tốt nhất để “phòng tránh” nó là phải luôn nghiêm khắc với chính bản thân mình và đi đến thành công bằng sự lao động, đam mê thật sự. Tôi nghĩ vậy.
Cám ơn Việt Anh và chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước