Claudia Schiffer xây dựng thương hiệu thời trang riêng

Shiloh-Thứ năm, ngày 07/07/2011 11:10 GMT+7

Siêu mẫu Claudia Schiffer vừa cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại Paris fashion week như một khởi đầu cho thương hiệu thời trang riêng mà cô có thể để lại cho các con.

Siêu mẫu người Đức cho biết cô đã suy nghĩ đến việc thiết kế thời trang trong nhiều năm qua và đi tới quyết định sẽ mở đầu cho công việc đầy thử thách này bằng các mẫu quần áo mà cô mặc thường xuyên trong nhiều năm: những trang phục cashmere và len. Claudia Schiffer cho biết, những mẫu thiết kế này đặc biệt tiện dụng cho những bà mẹ bận rộn, phải quán xuyến cả công việc gia đình lẫn xã hội.

“Tôi luôn luôn rộn vì là phụ nữ có gia đình mà… Vì thế tôi luôn muốn mặc những trang phục có thể đưa con đến trường, sau đó tới chỗ làm và vẫn có thể dùng cho các bữa tối ở bên ngoài. Đơn giản mà sang trọng. Đó là ý tưởng xuyên suốt những mẫu thiết kế của tôi”, Claudia Schiffer trả lời hang Reuter về nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập tại tuần lễ thời trang Paris.
Bộ sưu tập của siêu mẫu người Đức bao gồm nhiều áo khoác dài màu đen, xanh navy, áo len rộng màu xám và áo len bó, có giá từ 250 đến 350 euro.

‘ Các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập của siêu mẫu người Đức

Trong khi thực hiện “giấc mơ về một thương hiệu thời trang riêng”, Schiffer ý thức rất rõ những thách thức mà một ngôi sao, hay một siêu mẫu phải đối mắt khi bước sang lĩnh vực thiết kế, kinh doanh. Một số người đã thành công nhưng cũng phải không có những thất bại thảm hại. Cựu thành viên của nhóm Spice Girls, Victoria Beckham đã gặt hái được rất nhiều lời khen ngợi trong khi “cô nàng lắm chiêu” Lindsay Lohan thực sự là một thảm họa khi thiết kế thời trang.
“Tôi không muốn thương hiệu của mình là dòng sản phẩm nhất thời của các ngôi sao. Đó phải là một công việc kinh doanh lâu dài”, Claudia cho biết.
Tuy nhiên cô cũng thừa nhận, sẽ phải học hỏi rất nhiều với vị trí là một nhà thiết kế. “Tôi muốn các sản phẩm sống được mà không cần tới tên tuổi của tôi. Hy vọng công ty của tôi sẽ được xây dựng bền vững theo thời gian, để sau đó tôi có thể lại cho các con của mình”, siêu mẫu này nói thêm.
Hiện Claudia Schiffer đang sống ở Anh, cùng chồng là nhà sản xuất phim Matthew Vaughn và ba con.

‘ Claudia Schiffer trên tạp chí Harper Bazzar 2011

Được phát hiện vào cuối những năm 1980, Claudia Schiffer nhanh chóng gia nhập đội ngũ những siêu mẫu được yêu thích nhất bao gồm Linda Evangelista, Elle Macpherson, Christy Turlington và Naomi Campbell.
Trong sự nghiệp catwalk lừng lẫy của mình, Claudia Schiffer đã từng lên trang bìa của hơn 500 tạp chí, là siêu mẫu thành công nhất với khối tài sản lên tới hơn 50 triệu USD.
Dù đã bước qua thời kỳ đỉnh cao, siêu mẫu người Đức hiện vẫn xuất hiện trong các mẫu quảng cáo của những thương hiệu thời trang hàng đầu như Yves Saint Laurent, Salvatore Ferragamo. Cô đang tham gia chiến dịch truyền thông cho mỹ phẩm L'Oreal và kính mắt Channel.
Chia sẻ về sự nghiệp, Claudia Schiffer cho biết, cô muốn làm một người mẫu lâu nhất có thể. “Tôi sẽ tiếp tục sự nghiệp catwalk đến khi họ (các thương hiệu thời trang) không cần tới tôi bởi thành thật mà nói, tình yêu của tôi dành cho thời trang quá lớn”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước