Cuộc đua kỳ thú tập 7: Hài hước màn đấu vật trong bùn

Ngọc Tuyết, Ảnh: CĐKT-Thứ bảy, ngày 30/06/2012 15:00 GMT+7

Chặng 7 tại Huế với những màn đua gay cấn và kịch tính tiếp tục thử thách ý chí kiên cường của các đội chơi. Dù đường đua nhiều chông gai, các đội vẫn giữ được tinh thần lạc quan và mang lại cho khán giả những giờ phút giải trí thú vị.

Gia Bình - Bảo Châu chia tay ở tập 7

Hành trình tìm thầy bói
Tập 7 của Cuộc đua kỳ thú là cuộc hành trình tại Huế bắt đầu với việc tìm kiếm bà thầy bói nổi tiếng Trần Thị Dìu tại Cầu Ngói Thanh Toàn, một công trình kiến trúc độc đáo, rất có giá trị về mặt lịch sử văn hóa và còn là một thắng cảnh nổi bật của thành phố Huế.
Nhận mật thư từ bà Trần Thị Dìu, các đội chơi đến với Lựa chọn kép, họ phải lựa chọn giữa “Thân ngọc mình ngà”: đến đình Dạ Lê Thượng để làm 400 nén hương hoặc “Lưng dài vai rộng”: đến bãi bùn được đánh dấu của chương trình và cả hai thành viên phải vượt qua 6 đô vật chuyên nghiệp để đến chỗ đặt mật thư.
“Lưng dài vai rộng” – Đấu vật trong bùn
Dễ hiểu khi hai đội có thành viên nữ đều chọn “Thân ngọc mình ngà” trong khi các chàng trai sung sức của đội Baggio – Thành Phúc, Minh Châu – Trần Châu, Tuấn Anh – Xuân Sơn hay Chí Bình Hồng Long, Thành Chung -Thanh Bằng đều tự tin đến với “Lưng dài vai rộng”. Tuy nhiên, khi đến bãi bùn và giáp đấu với các đô vật, một số đội đã hối hận và quay sang làm hương. Chỉ còn lại Tuấn Anh - Xuân Sơn và Thành Chung - Thanh Bằng tiếp tục chiến đấu và vượt qua thử thách này. Đây là thử thách hài hước và siêu bẩn nhất trong tập 7 của chương trình.

‘ Song Châu lấy hai chọi một

Đan cài nhiều thử thách gay cấn
Đối với “Thân ngọc mình ngà”, các đội chơi phải ngồi hàng giờ liền để làm từng cây hương nhỏ, so với các thử thách may vá hay làm đèn lồng trong chặng tại Hội An độ “gây ức chế” cũng không hề kém cạnh.
Sau khi hoàn thành Lựa chọn kép, các đội chơi sẽ đi đến lăng Khải Định, lăng của vị vua thứ 12 triều Nguyễn, tọa lạc trên triền núi Châu Chữ bên ngoài kinh thành Huế. Tại sân chầu, dưới cái nắng hè khắc nghiệt của miền Trung, các đội chơi phải hoàn thành một bộ trò chơi ghép hình rồi trình cho vị quan đứng ở Khải Thành để nhận mật thư đi tiếp.
Hoàn thành bức tranh lớn, các đội bị “đánh đố” khi nhận được mật thư gợi ý “Kết quả là đường đi”. Hầu hết các đội mất khá nhiều thời gian đi vòng quanh lăng Khải Định để tìm kiếm đầu mối, mãi sau mới nhận ra bức tranh mình vừa ghép chính là điểm đến tiếp theo: lăng Minh Mạng.
Đến lăng Minh Mạng, chỉ một thành viên của mỗi đội tham gia phần thi Vượt Rào. Nhiệm vụ của họ đi xung quanh lăng, đọc và ghi nhớ số năm trị vì của các vị vua triều Nguyễn. Sau đó, họ sẽ nhận thẻ bài, đến Minh Lâu, cắm các thẻ bài ghi đúng số năm trị vì trước bức chân dung của các vị vua.
Thử thách này đòi hỏi các đội chơi trí nhớ tốt và cả khả năng xoay sở để có thể nhớ được cả số năm lẫn nhận diện được các vị vua trong hình. Mỗi đội sáng tạo ra những cách nhớ và làm dấu khác nhau, Chí Bình xé giấy làm dấu số năm, Trần Châu phân biệt các vị vua qua màu sắc tấm hình… Sau khi hoàn thành thử thách tại lăng Minh Mạng, các đội nhận mật thư chỉ dẫn đến Bia Quốc Học. Tại đây các đội nhận xích lô và đạp xe về điểm về đích tại Thế Miếu.
Kết thúc chặng đua, vị trí về đích của các đội đã có những thay đổi bất ngờ, hoàn toàn phù hợp với tính chất của chương trình truyền hình thực tế. Tuấn Anh – Xuân Sơn lội ngược dòng ngoạn mục khi về đích đầu tiên, tiếp đến là anh em Thanh Bằng - Thành Chung, Minh Châu - Trần Châu, Chí Bình - Hồng Long, Baggio - Thành Phúc, Minh Hoàng - Phương Thảo. Về đích cuối cùng là Bảo Châu - Gia Bình và họ đã phải chia tay chương trình.
Quý vị hãy đón xem tập tiếp theo của Cuộc đua kỳ thú vào 20h thứ 6 tuần sau trên kênh VTV3.

Tin bài liên quan:

"Cuộc đua kỳ thú" tuần này: Khám phá cố đô Huế

20h, 29/6: Đón xem Cuộc đua kỳ thú tập 7

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước