Django Unchained, Zero Dark Thirty sắp ra mắt khán giả Việt Nam

Vũ Thược-Thứ hai, ngày 18/02/2013 15:35 GMT+7

Zero Dark Thirty, Silver Linings Playbook, Django Unchained… những bộ phim đình đám trong danh sách đề cử Oscar năm nay sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 2 và 3 này.

Tháng 1 và 2 được coi là “mùa giải thưởng” của điện ảnh thế giới với hàng loạt những giải thưởng lớn như Quả cầu vàng, BAFTA, các giải của Hiệp hội diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch và đỉnh cao là lễ trao giải của Viện Hàn lâm điện ảnh và khoa học Hoa Kỳ, Oscar.

Đây cũng là thời điểm các đạo diễn tung ra các tác phẩm “nặng ký” với hy vọng sẽ được xướng tên trong các lễ trao giải lớn nhỏ. Trong khi đó, các fan hâm mộ điện ảnh đích thực tranh thủ thời gian để thưởng thức những bộ phim xuất sắc của điện ảnh thế giới.

Hãy cũng điểm qua những bộ phim có trong danh sách đề cử giải Oscar sẽ có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới.

Les Misérables (Những Người Khốn Khổ) – đang được trình chiếu

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh điển của Victor Hugo, Những Người Khốn Khổ kể về những giấc mơ tan vỡ và tình yêu đơn phương, niềm đam mê, sự hy sinh và sự cứu chuộc.

Nhân vật chính của tiểu thuyết, Jean Valjean, một cựu tù khổ sai tìm cách chuộc lại những lỗi lầm gây ra thời trai trẻ. Phim nhận được sự đồng cảm từ số đông khán giả, chuyển tải chính xác tinh thần của tiểu thuyết lên phim. Tuy được làm theo thể loại nhạc kịch và thu tiếng trực tiếp từ chính các diễn viên nhưng bộ phim vẫn có sức hút đối với khán giả yêu điện ảnh thực thụ.

Những Người Khốn Khổ dành được 3 giải thưởng quan trọng của giải Quả cầu vàng Golden Globe dành cho Phim hay nhất thể loại nhạc kịch, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Hugh Jackman) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Anne Hathaway). Ngoài ra, phim cũng được 8 đề cử giải Oscar năm nay.

‘ Dàn diễn viên hùng hậu trong Cloud Atlas

Cloud Atlas – khởi chiếu 21/2/2013

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn David Michelle, Cloud Atlas đã đưa người xem đến với các cuộc phiêu lưu bắt đầu từ ngõ ngách tâm hồn con người đến những cuộc chạm trán, những hoàn cảnh cam go đầy kịch tính.

Bộ phim đã đưa khán giả vào mê cung của sáu nhân vật chính với những huyền thoại trải dài hơn 5 thế kỷ bắt đầu tại 3 lục địa, mở đầu từ Nam Thái Bình Dương thế kỷ 19 đến Seoul và kéo dài tới tận thời kỳ hậu Hawaii. Với nhạc phim hiện đại, hiệu quả âm thanh và kỹ xảo điện ảnh hoàn hảo, được dẫn dắt bằng sáu cốt truyện kết hợp hài hòa nhuần nhuyễn, bộ phim tạo nên một phong cách kể chuyện hấp dẫn, mới lạ, cuốn hút người xem.

Phim có sự tham gia của nam và nữ diễn viên đã từng đạt giải Oscar Tom Hanks và Halle Berry. Phim được đề cử giải thưởng Nhạc phim hay nhất của Golden Globe.

Zero Dark Thirty – khởi chiếu 1/3/2013

Bộ phim tái hiện những nỗ lực truy quét và săn lùng thủ lĩnh Al-Qaeda Osama Bin Laden trong suốt hơn 10 năm kể từ sự kiện 11.9.2001 mà nữ điều tra viên Maya giữ vai trò then chốt trước khi tên trùm khủng bố khét tiếng bị tiêu diệt dưới tay đội đặc nhiệm Navy S.E.A.L Team 6 trong đợt đột kích tại Pakistan.

Phim gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện bởi những phản đối mang tính chất chính trị liên quan đến nội dung phim. Tuy nhiên, Zero Dark Thirty vẫn là một bộ phim đáng xem nhằm hiểu thêm về một trong những cuộc truy sát quan trọng của thế kỷ.

Zero Dark Thirty được đề cử nhiều giải thưởng quan trọng cho Phim hay nhất và bản thân Jessica Chastain cũng được đề cử rất nhiều giải thưởng với vai trò Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

‘ Zero Dark Thirty có đề tài rất nóng

Silver Linings Playbook – khởi chiếu 15/3/2013

Pat Peoples trở về sống cùng bố mẹ sau tám tháng trong bệnh viện tâm thần và quyết tâm xây dựng lại cuộc đời. Tất cả những gì bố mẹ Pat mong muốn là nhìn thấy con mình lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Khi Pat gặp gỡ Tiffany - một cô gái bí ẩn, mọi chuyện dần trở nên phức tạp. Tiffany đề nghị giúp Pat nối lại tình cảm với vợ, nhưng với điều kiện anh phải giúp cô làm một việc rất quan trọng. Khi hợp đồng được giao kèo, một sợi dây liên kết bắt đầu hình thành giữa hai con người này, và những tia sáng may mắn dần hé lộ trên bầu trời âm u của cuộc đời họ.

Phim được đề cử rất nhiều giải thưởng quốc tế lớn trong đó phải kể đến: Oscar cho Phim hay nhất, Nam và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Bradley Cooper & Jennifer Lawrence). Ngoài ra, Jennifer Lawrence đã dành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất lễ trao giải Golden Globe với vai diễn trong phim này.

Django Unchained – khởi chiếu 15/3/2013

Django Unchained là một bộ phim do Quentin Tarantino chịu trách nhiệm viết kịch bản cũng như đạo diễn. Phim có sự tham gia của Leonardo DiCaprio, Jamie Foxx, Christoph Waltz…Phim lấy bối cảnh 2 năm trước cuộc nội chiến của nước Mỹ, một nô lệ da đen được trả tự do là Django cùng một thợ săn tiền thưởng đi tìm và giải cứu vợ của anh thoát khỏi một chủ đồn điền điển trai nhưng độc ác.

Phim nhận được 5 đề cử cho giải Oscar 2013 trong số đó có các hạng mục quan trọng như phim xuất sắc nhất, diễn viên phụ xuất sắc nhất và kịch bản gốc xuất sắc nhất.

‘ Leonardo DiCaprio, Jamie Foxx trong Django Unchained

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước