“Dr. Seuss” The Lorax thống trị rạp chiếu Bắc Mỹ

-Thứ hai, ngày 05/03/2012 18:25 GMT+7

Vượt qua nhiều bộ phim hành động bom tấn lẫn phim hài tình cảm lãng mạn, bộ phim hoạt hình vui nhộn “Dr. Seuss” The Lorax đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ.

Với 70.7 triệu USD doanh thu, bộ phim hoạt hình của hãng Universal “Dr. Seuss” The Lorax (tên tiếng Việt là Thần Lorax) đã vươn lên giành ngôi quán quân trên bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu tiên phát hành. Phim được chuyển thể từ cuốn sách thiếu nhi rất nổi tiếng của tiến sỹ Seuss kể về một sinh vật sống trong rừng có khả năng đem đến niềm hy vọng mang tên Lorax.

Dr. Seuss” The Lorax khai thác đề tài môi trường một cách khéo léo, hài hước và cảm động qua câu chuyện về một cậu bé Ted sống trong thành phố hiện đại nhưng không có cây xanh. Khi cô bạn gái trong mơ Audrey ước ao được nhìn thấy một cây thật, cậu bé lên đường đi tới những vùng đất nguy hiểm để tìm ra nơi có cây xanh và đụng phải Lorax - một sinh vật hay cáu gắt, cáu kỉnh nhưng vô cùng dễ thương…
Không chỉ có nội dung vui nhộn, giàu ý nghĩa, “Dr. Seuss” The Lorax còn được nhào nặn bởi một ekip tài năng, từng rất thành công với bộ phim hoạt Despicable Me (Kẻ cắp mặt trăng) năm 2010. Bộ phim chỉ được sản xuất với kinh phí khoảng 69 triệu USD nhưng lại thu về tới gần 550 triệu USD trên toàn cầu.
Trong phim, nam diễn viên rất được các khán giả tuổi teen yêu thích là Zac Efron lồng tiếng cậu bé dũng cảm Ted trong khi cô công chúa nhạc đồng quê, Taylor Swift lồng tiếng Audrey - cô bạn gái trong mơ của cậu bé Ted, người luôn khao khát có được một cây Truffula - loài cây có khả năng đem lại niềm hy vọng "bằng xương bằng thịt”.

‘ Zac Efron lồng tiếng cậu bé dũng cảm Ted (Ảnh: MegaStar)

Ngay sau khi ra rạp vào ngày 2/3 vừa qua, “Dr. Seuss” The Lorax đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả. Trên trang CinemaScore khán giả đã dành cho bộ phim gia đình này xếp hạng A trong khi các dự đoán trước khi phim ra rạp của các chuyên gia cũng rất lạc quan khi cho rằng, “Dr. Seuss” The Lorax có thể thu về hơn 50 triệu ngay trong tuần đầu tiên. Phim sẽ được trình chiếu ở Việt Nam bắt đầu từ ngày 23/3 tới.
Quán quân của tuần trước, bộ phim tình cảm lãng mạn The Vow đã rớt xuống vị trí thứ 7 trong tuần này với doanh thu chỉ vào khoảng 6.1 triệu USD. Dựa trên một câu chuyện có thật, The Vow nói về tình yêu của cặp đôi mới cưới Paige và Leo khi một tai nạn thảm khốc đã cướp đi trí nhớ của người vợ ngay sau đám cưới hạnh phúc như mơ. Với sự tham gia của hai ngôi sao là Channing Tatum và Rachel McAdam, The Vow đã có tuần đầu ra mắt thành công rực rỡ với doanh thu 41.2 triệu USD.
Xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng các phim ăn khách tuần này là Project X của hãng Warner Bros với doanh thu 20.8 triệu USD. Bộ phim được coi là The Hangover phiên bản 2012 kể về bữa tiệc thác loạn của ba cậu học sinh trung học vốn rất nhạt nhòa và chẳng được ai biết đến. Tuy nhiên, bữa tiệc đã nhanh chóng trở thành một thảm họa với vô vàn sự hỗn loạn không thể kiểm soát.

‘ Bữa tiệc hỗn loạn trong Project X (Ảnh: CNN)

Chiêu thức tiếp thị mang mạng xã hội Twitter đã giúp bộ phim “thu được những thành công vượt quá sự mong đợi của bất cứ ai”, ông Jeff Goldstein, phó chủ tịch phân phối của Warner Bros cho biết.
Bộ phim về đề tài quân đội Act of Valor đứng ở vị trí thứ 3 với 13.7 triệu USD. Với kết quả này, bộ phim của hãng phim Relativity Media đã có tổng doanh thu lên tới 45.2 triệu USD kể từ cuối tuần trước cho tới nay. Hai bộ phim cũng có mặt trong top 5 là Safe House, với sự tham gia của nam tài tử Denzel Washington thu về 7.2 triệu USD và Good Deeds với 7.0 triệu USD.
Hiệu ứng Oscar giúp bộ phim đen trắng của điện ảnh Pháp The Artist có mặt trong top 10 phim ăn khách nhất tuần với 3.9 triệu USD. Hãng phát hành Weinstein đã mở rộng số lượng rạp chiếu The Artist lên tới 1.756 rạp sau khi phim giành tới 5 giải Oscar trong đó có giải Phim xuất sắc nhất.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Dr. Seuss' The Lorax - Universal - 70,7 triệu USD
2. Project X - Warner Bros. - 20.8 triệu USD
3. Act of Valor - Relativity Media - 13,7 triệu USD
4. Safe House - Universal - 7,21 triệu USD
5. Good Deeds - Lionsgate - 7 triệu USD
6. Journey 2: The Mysterious Island - Warner Bros. - 6,92 triệu USD
7. The Vow - Sony/ ScreenGems - 6,1 triệu USD
8. This Means War - Fox - 5,62 triệu USD
9. Ghost Rider: Spirit of Vengeance - Sony/ Columbia - 4,7 triệu USD
10. The Artist - Weinstein Company - 3,9 triệu USD

Tin bài có liên quan

Taylor Swift tiếp tục mối duyên với điện ảnh

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước