Dương Tử Quỳnh chia sẻ về “vai diễn cuộc đời”

Vũ Thược -Thứ năm, ngày 15/09/2011 15:30 GMT+7

Nói về vai diễn mới nhất - nhà hoạt động nhân quyền được trao giải Nobel Aung San Suu Kyi - Dương Tử Quỳnh cho biết, đó thực sự là thách thức lớn nhất trong suốt 3 thập kỷ làm nghề của mình.

(Dương Tử Quỳnh cho biết, Aung San Suu Kyi là vai diễn cuộc đời)

Xuất hiện tại LHP Toronto để giới thiệu bộ phim mới nhất, The Lady, Dương Tử Quỳnh cho biết, cô đặc biệt xúc động và hạnh phúc khi cuối cùng bộ phim về nhà hoạt đông nhân quyền của Myanma, Aung San Suu Kyi đã có thể ra mắt khán giả.
Nữ diễn viên hàng đầu châu Á cũng cho biết, cô hoàn toàn ý thức được vinh dự khi được đạo diễn Luc Besson chọn cho vai diễn này – một trong 100 người phụ nữ quyền lực nhất theo bình chọn của Forbes, từng được trao giải Nobel Hòa bình. Không những thế, nhiệm vụ của cô còn là mang thông điệp về ý nghĩa nhân văn cao cả, tiếng nói của tình yêu và hòa bình đằng sau hình ảnh mang tính biểu tượng Aung San Suu Kyi.
“Tôi biết đây không chỉ là vai diễn cuộc đời mà còn là câu chuyện nhất thiết cần được chia sẻ”, nữ diễn viên gốc Hoa chia sẻ trong cuộc họp báo giới thiệu phim tại Toronto.
“Tôi đã sống và thở cùng Aung San Suu Kyi từ 4 năm trước. Mỗi ngày, mỗi đêm. Tôi học cả tiếng Myanma. Tôi ngủ cùng bà ấy. Tôi thức dậy với bà ấy. Bởi dường như đó là điều cần thiết, để tôi có thể bước vào thế giới của bà ấy”, Dương Tử Quỳnh nói thêm về quá trình nhận vai của mình.

‘ Dương Tử Quỳnh và đạo diễn Luc Besson

trong buổi họp báo giới thiệu phim tại LHP Toronto (TIFF)
Được đạo diễn nổi tiếng người Pháp Luc Besson ấp ủ nhiều năm qua, bộ phim The Lady kể về cuộc đời của Aung San Suu Kyi bắt đầu từ năm 1988, khi bà quay trở về Myanmar để chăm sóc người mẹ đau yếu. Tại đây bà bị chính quyền giam lỏng 15 trong số 21 năm kể từ thời điểm quay về.
Bên cạnh cuộc đấu tranh chính trị, cuộc sống riêng tư của Aung San Suu Kyi cũng là câu chuyện “khó tin và bi kịch”. Trong suốt quá trình đấu tranh tại quê nhà, Aung San Suu Kyi luôn nhận được sự ủng hộ của chồng là Michael Aris, một giáo sư đại học Oxford. Ông đã ủng hộ quyết định ở lại Myanmar, đồng thời là chìa khóa cho chiến dịch vận động giải Nobel Hòa Bình cho vợ. Cái giá đổi lại là sự chia cách. Cuộc sống riêng tư của Aung San Suu Kyi và Michael Aris thực sự rơi vào bi kịch khi ông bị chuẩn đoán bệnh ung thư và từ chối nhận thị thực để sang thăm Suu Kyi lần cuối. Ông mất vào năm 1999.
“Câu chuyện quá sống động. Thường chúng ta biết nhiều hơn tới khía cạnh chính trị và những vấn đề xã hội nhưng chúng ta chưa biết, đó là câu chuyện tình yêu khó tin. Khi bạn yêu một ai đó, bạn không cố gắng thay đổi người đó. Và tôi nghĩ, ông ấy biết người phụ nữ của mình là như thế nào”, Dương Tử Quỳnh cho biết.
Vai diễn “bước ngoặt”
Vai diễn này rất có thể là “bước đột phá” mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp của Dương Tử Quỳnh, kể từ khi cô bắt đầu với nghiệp diễn từ vị trí của một ngôi sao hành động.
Là nữ diễn viên châu Á được biết đến rộng rãi nhất ở Hollywood, Dương Tử Quỳnh đã tham gia những bộ phim bom tấn như Tomorrow Never Dies về James Bond hay Ngọa hổ, tàng long của đạo diễn Lý An.

‘ Dương Tử Quỳnh trong hình ảnh nhà hoạt động nhân quyền Aung San Suu Kyi

Để tham gia The Lady, Dương Tử Quỳnh đã "lao" vào nghiên cứu về Aung San Suu Kyi, thậm chí cô còn sắp xếp để những chuyến viếng thăm hình mẫu của mình tại Myanmar trong quá trình bộ phim đang đi vào sản xuất. Nữ diễn viên của Ngọa hổ tàng long cho biết, Suu Kyi đã nhanh chóng giúp cô cảm thấy thoải mái.
“Chúng tôi không bao giờ nói về bộ phim. Tôi nghĩ đó là ý thức của cả hai phía bởi không đời nào chúng tôi muốn đặt bà vào tình thế nguy hiểm khi hỏi: Bà có thể cho chúng tôi thêm thông tin về điều này điều kia”, Dương Tử Quỳnh kể lại.
Chính vì chuyến thăm này, hồi tháng 6, cô đã bị trục xuất khỏi Myanmar và vĩnh viễn bị cấm trở lại nước này.
Bộ phim đã nhận được những tràng pháo tay và lời chúc mừng vang dội trên thảm đỏ của lễ ra mắt tại Toronto cách đây 1 ngày.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước