Elizabeth Taylor – Cuộc đời một huyền thoại

Lily-Thứ năm, ngày 24/03/2011 14:00 GMT+7

8 lần kết hôn, 50 bộ phim, 3 giải Oscar, 100 lần phẫu thuật, tài sản trị giá 360 bảng Anh... nhưng chỉ có 1 Elizabeth huyền thoại.

Bà đã trải qua phần lớn cuộc đời trước con mắt quan tâm và hiếu kỳ của đám đông. Từ khi lên 3 cho tới khi thành biểu tượng của Hollywood, từ một ngôi sao nhỏ tuổi đến một ngôi sao lớn với 2 giải Oscar, vô số scandal và các hoạt động từ thiện… tất cả những chi tiết nhỏ nhất trong cuộc đời Elizabeth Taylor đều được phơi bày trên mặt báo.
Là “ngôi sao cuối cùng” trong thế hệ vàng đầu tiên của Hollywood, Elizabeth Taylor đã có một cuộc sống riêng không thể đình đám hơn: 8 lần kết hôn, nghiện nặng các loại thuốc cấm, thường xuyên say rượu, gặp rắc rối với bệnh béo phì, sức khỏe gặp vấn đề nghiêm trọng tới tận khi cái chết đã đứng trước cửa. Bản thân cuộc đời bà còn hơn cả một bộ phim.
Song trên tất cả, Elizabeth Taylor luôn được coi là một “thần tượng” ở Hollywood. Cuộc đời, danh tiếng và nhan sắc đã giúp bà đi liền với hai chữ “huyền thoại” dù những năm sau này hình ảnh của bà đã thưa vắng dần trên các mặt báo.

‘ Vẻ đẹp của huyền thoại mắt tím Elizabeth Taylor

Ngày hôm qua 23/3, Elizabeth Taylor đã chính thức đi vĩnh biệt người hâm mộ ở tuổi 79 tại Cedars-Sinai Medical Center, nơi bà đã điều trị 6 tuần trước khi chết.
Dưới góc nhìn nghề nghiệp, tất cả tờ báo Mỹ ngày hôm qua đã không tiếc lời ca ngợi tài năng đa dạng của Elizabeth Taylor với xấp xỉ 50 vai diễn trong sự nghiệp. “Nữ hoàng mắt tím” trở thành ngôi sao điện ảnh từ khi là con bé tuổi teen với hàng loạt phim như National Velvet, Little Women hay Father of the Bride.
Năm 1960, bà giành giải Oscar đầu tiên với vai diễn trong phim Butterfield 8. 6 năm sau, bà lập lại được chiến tích này với vai diễn một người đàn bà nghiện ngập sau một cuộc hôn nhân tan vỡ trong phim Who's Afraid of Virginia Woolf.
“Sức hút của Elizabeth không chỉ bởi sắc đẹp của cô ấy”, đạo diễn Mike Nichols của phim Virginia Woolf cho biết. “Tất cả chúng ta đều bị quyến rũ bởi sự hào phóng, ngay thẳng, nụ cười tươi, sức sống của Elizabeth. Cô ấy thật phi thường và không thể phai mờ trong trái tim cho chúng ta”, ông nói.
Elizabeth Taylor cũng là nữ diễn viên đầu tiên nhận cát xê 1 triệu USD (một số tiền rất lớn khi đó) cho vai diễn nữ hoàng Cleopatra trong bộ phim cùng tên. Phim này cũng khởi nguồn cho “tình yêu của cuộc đời” khi bà gặp người đàn ông bà cưới đến hai lần - Richard Burton.

‘ Elizabeth Taylor và Richard Burton. Hai người đã cưới nhau 2 lần.

Elizabeth luôn coi Richard Burton là "tình yêu lớn của cuộc đời bà"
Trong thập niên 80 và 90, Elizabeth ít tham gia các vai diễn trên màn ảnh lớn. Thay vào đó, bà tham gia vào các dự án phim truyền hình, các vở kịch và một vài bộ phim nhỏ. Năm 1994, bà chính thức chia tay các màn ảnh rộng với bộ phim The Flintstones.
5 năm sau, bà cũng dừng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với series phim These Old Broads. Bộ phim quy tụ hàng loạt những tên tuổi gạo cội của điện ảnh Mỹ như Shirley MacLaine, Joan Collins và “tình địch” Debbie Reynolds (chồng của Debbie Reynolds đã bỏ bà để đến với Elizabeth Taylor vào những năm 1950).
Bên cạnh một sự nghiệp lừng lẫy, Elizabeth Taylor còn được biết nhắc đến với tình bạn thân thiết với Michael Jackson, Rock Hudson và nhiều nhân vật rắc rối khác nữa. Bà cũng nổi tiếng với các hoạt động nhân đạo dành cho các bệnh nhân của căn bệnh AIDS.
Elizabeth Taylor hiện có 4 người con: hai con gái Maria Burton-Carson, Liza Todd-Tivey và hai con trai Christopher và Michael Wilding, 10 cháu và 4 chắt.

Không lâu sau khi Richard Burton qua đời, và sự nghiệp có dấu hiệu đi xuống khi bước qua tuổi 50, nhìn lại cuộc đời, Elizabeth Taylor cho biết: “Tôi có thể không đồng tình với một điều tôi đã từng làm, tôi đã từng là nhưng tôi là tôi. Chúa biết, tôi là tôi”.
Tin bài có liên quan

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước