Eminem có làm nên lịch sử tại Grammy 53?

Lily-Thứ bảy, ngày 12/02/2011 10:00 GMT+7

Dẫn đầu đề cử Grammy lần thứ 53 ở 10 hạng mục, Eminem đang tràn đầy cơ hội thắng đậm tại lễ trao giải Grammy năm nay.

“Sự phục hồi” của Eminem
Album Recovery không chỉ mang lại cho Eminem bộn tiền, vô số danh hiệu trên các bảng xếp hạng và thị trường băng đĩa mà còn mang đến vinh dự mà không phải nghệ sỹ nào cũng có được: 10 đề cử giải Grammy.
Trong số 10 đề cử, Eminem có tất cả những đề cử quan trọng như Album của năm, Bản thu âm của năm và Ca khúc của năm. Điều khá thú vị là dù được đề cử rất nhiều lần trước đó nhưng Eminem chưa từng chiến thắng “chiếc máy thu âm vàng” ở các hạng mục kể trên.
Năm 2009, Eminem đánh dấu sự trở lại của mình sau 5 năm xa rời âm nhạc, chìm đắm trong rượu và ma túy bằng album Relapse. Mặc dù ồn ào không thực sự tạo quá nhiều dấu ấn nhưng album này cũng mang lại cho giọng rap 39 hai giải Grammy.
Bước sang năm 2010, sau 6 tháng ẩn mình, miệt mài trong các phòng thu, Eminem đã giới thiệu đến người hâm mộ một album mà theo anh là “sâu lắng và chất chứa nhiều nỗi buồn”, mang cái tên nhiều ý nghĩa Recovery (Sự hồi phục).
Album nhanh chóng “tàn phá” các bảng xếp hạng, “tung hoành” trên thị trường băng đĩa và nhạc số với nhiều con số kỷ lục. Recovery cũng mang lại cho Eminem nhiều giải thưởng tại các lễ trao giải của MTV, American Music Award. Và giờ đến lúc người ta đặt ra câu hỏi: liệu Eminem có làm nên lịch sử tại lễ trao giải Grammy lần thứ 53 sẽ diễn ra vào tối chủ nhật 13/2 (8h sáng ngày 14/2 tại Việt Nam) hay không?
Trang AOL và nhiều chuyên gia của Billboard cũng dự đoán Eminem sẽ thống trị giải Grammy năm nay, đặc biệt là hạng mục danh giá nhất - giải album của năm với Recovery. Tuy nhiên, Eminem không phải là không có những đối thủ xứng tầm…

‘ Lady Gaga đang được xem là đối thủ nặng ký nhất của Eminem

EMINEM VS. LADY GAGA
Trên cuộc đua tới danh hiệu Album của năm, Eminem sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ nặng ký bao gồm: Need You Now của Lady Antebellumm, The Fame Monster của Lady Gaga, Teenage Dream của Katy Perry và album rock duy nhất The Suburbs của Arcade Fire. Trong số những đối thủ kể trên, Lady Gaga được coi là đối thủ nặng ký nhất.
“Cô ấy rõ là một đối thủ lớn của Eminem. Hãy nhìn vào những ảnh hưởng mà cô ấy tạo ra khi xuất hiện. Cô ấy thực tế là đã thay đổi cả văn hóa pop”, Alex "Da Kid" Grant, một nhà sản xuất âm nhạc đã từng cộng tác với Eminem cho biết.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng, với Recovery, năm nay sẽ là năm của Eminem. “Đây là thời điểm của anh ấy”, tác giả của nhiều ca khúc pop và R&B Claude Kelly cho biết. Claude Kelly cũng nhận định thêm, với nhiều chiến thắng của Eminem, rất có thể năm nay Grammy sẽ rất “tẻ nhạt”, ít bất ngờ và chứng kiến lên ngôi của dòng nhạc đại chúng.
Bên cạnh Lady Gaga, cũng không thể không nhắc tới Justin Bieber. Thần tượng âm nhạc tuổi teen này đã làm nên vô số bất ngờ ở nhiều giải thưởng chỉ với hai album ở tuổi 16. Nên nhớ, chính Justin Bieber đã đánh bại Eminem để giành ngôi Nghệ sỹ của năm tại lễ trao giải American Music Awards cách đây chưa lâu.
Lễ trao giải âm nhạc thế giới lớn nhất trong năm - Grammy sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam lúc 8h00 sáng (giờ Việt Nam) vào ngày 14/2.
Tin bài có liên quan

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước