Eminem: "Tôi đã trưởng thành hơn nhiều"

A (Theo N.Y Mag)-Thứ ba, ngày 31/05/2011 15:00 GMT+7

“Cái gì? Eminem muốn làm một ca khúc với một nghệ sĩ Pop? Với tôi?” – Đó là cách mà Rihanna đã phản ứng khi nhận được lời mời song ca “Love the way you lie” từ Eminem một năm trước. Cô ấy đã sốc.

Năm 2010, Eminem quay trở lại với "Recovery" - một sự quay trở lại đầy ấn tượng khi album này đã trở thành album bán chạy nhất trong năm 2010 tại Mỹ và kể từ thời điểm phát hành cho đến nay, "Recovery" đã gặt hái thành công tại tất cả các giải thưởng danh tiếng về âm nhạc. Nhưng rapper này khẳng định, "Recovery" không phản ánh cuộc sống của mình trong hiện tại, tuy nhiên, cũng khẳng định bản thân mình đã trưởng thành hơn so với quá khứ. Và có lẽ một trong những thay đổi đó từ phía Eminem chính là khi anh mời Rihanna thu âm chung "Love the way you lie".

"Khi tôi thu âm những ca khúc (trong album Recovery) tôi đã gặp một chút khó khăn khi nghe lại. Bạn biết, nó nhắc tôi về cái tôi cảm thấy và tại sao tôi không bao giờ muốn quay trở lại nơi đó" - Eminem.
"Bạn biết, anh ấy luôn luôn rap và nói những điều tồi tệ về những nghệ sĩ Pop và những nữ nghệ sĩ” – Rihanna trả lời phỏng vấn khi được hỏi về sự cộng tác giữa cô và Eminem – “Nó còn hơn cả sốc đối với tôi, hơn bất cứ điều gì. Chỉ là đó không phải là điều đến mỗi ngày. Khi tôi nghe ca khúc, tôi thực sự yêu nó”.
Tờ N.Y đã thực hiện một cuộc trò chuyện với Eminem ngay sau sự quay trở lại này, và điều dễ nhận thấy là Eminem đã không còn quá gay gắt với những điều đã từng khiến anh bị kích động trong quá khứ mỗi khi được đề cập đến.
Anh có hối tiếc vì đã viết nhiều ca khúc ám chỉ phụ nữ như “những con khốn”?
- Bất cứ điều gì tôi đã nói tôi chắc chắn đã cảm thấy vào lúc đó. Nhưng tôi nghĩ tôi đã bình tĩnh lại một chút. Nhìn tổng thể tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều.
Ngay cả mẹ của anh cũng đã kiện anh vì những lời phỉ báng. Bây giờ bà ấy vẫn ở Detroit – nơi bà đã nuôi lớn anh như một bà mẹ đơn thân?
- Tôi không chắc chắn, thành thật. Rất khó khăn để sửa chữa mối quan hệ đó.
Anh đã từng bị cáo buộc là viết lời nhạc đánh vào hôn nhân đồng tính trong quá khứ. Anh có muốn thấy hôn nhân đồng tính được chấp nhận ở Michigan – nơi anh đang sống?
- Tôi nghĩ nếu hai người yêu nhau thì cái địa ngục gì sau đó? Tôi nghĩ mọi người nên có cơ hội khổ sở như nhau nếu họ muốn.
Anh đã đến trại cai nghiện ở những đâu?
- Lần đầu tiên tôi đến đó là ở Brington, Mich. Lần thứ hai tôi không đến trại cai nghiện, tôi chỉ cần đến bệnh việc thường xuyên. Tôi giải độc ở bệnh viện và sau đó tôi về nhà. Tôi không thể trở lại trại cai nghiện. Tôi cảm thấy tôi như Bugs Bunny trong trại cai nghiện.
Điều đó có nghĩa là gì?
- Khi Bugs Bunny bước vào trại cai nghiện, mọi người sẽ đi lần lượt và nhìn. Mọi người ở trại cai nghiện đã ăn cắp mũ của tôi, những chiếc bút của tôi và sổ ghi chép và hỏi xin chữ ký. Tôi không thể tập trung vào vấn đề của mình ở đó.
Anh được tạp chí Billboard xếp vào danh sách nghệ sĩ có lượng đĩa bán chạy nhất thập kỷ. Anh làm gì với tiền mà kiếm được?
- Tôi giữ nó. Tôi tiết kiếm được nhiều tiền bằng cách không mua thuốc nữa. Tôi đầu tư. Tôi luôn
"Tôi đã ở nơi thật sự tăm tối và tôi cảm thấy như tất cả đã kết thúc với mình, tôi ở trong tình trạng thực sự tồi tệ... Âm nhạc là thứ đã chữa bệnh cho tôi" - Eminem.
cố gắng để thông minh. Tôi cố gắng dùng tất cả tiền tôi kiếm được như đó là lần cuối cùng tôi làm nó.
Anh có nghĩ Rap bây giờ đang ở đỉnh cao của sự sáng tạo?
- Không. Bây giờ là Hip-hop. Có rất nhiều nghệ sĩ Hip-hop đang ở trong trạng thái tốt. Có rất nhiều người tài năng, có rất nhiều tài năng trẻ đang lên như B.o.B, Jay Electronica, Lupe Fiasco và Drake.
Tại sao anh không lên kế hoạch cho bất kỳ tour lớn nào cho album mới của mình, hơn là hai buổi hòa nhạc với Jay-Z?
- Lưu diễn là việc khó khăn với cơ thể. Nó được sử dụng như một kích hoạt lớn cho tôi với rượu và thuốc.
Anh làm thế nào để tỉnh táo?
- Những đứa trẻ của tôi và tôi cũng gặp cố vấn ở trại cai nghiện một lần một tuần. Tôi đã sạch sẽ trong 2 năm qua.
Một người cha li dị của 3 cô con gái, anh có phải là người cha tốt?
- Vâng. Những đứa trẻ của tôi – tôi yêu chúng rất nhiều và chúng giúp tôi đi qua rất nhiều điều.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước