Trên một diễn đàn trực tuyến, khán giả Hàn Quốc đã tranh luận về việc có quá nhiều show âm nhạc K-Pop ở thời điểm hiện nay. Cụ thể, có tới 6 chương trình âm nhạc nổi tiếng trải dài mỗi tuần: M! Countdown, Show Champion, The Show, Music Bank, Music Core và Inkigayo.
Việc có quá nhiều show âm nhạc hàng tuần khiến nhiều khán giả "bội thực". Nhiều người cho rằng điều này có thể dẫn tới sự "chiếm sóng" của các chương trình giải trí khác. Ngoài ra, mặc dù có rất nhiều chương trình âm nhạc nhưng độ nổi phổ biến của nhiều show lại vô cùng thấp.
Một vấn nạn khác được đề cập chính là việc các công ty giải trí quy mô lớn có đặc quyền chọn các chương trình hot nhất để quảng bá cho nhóm nhạc của mình. Trong khi đó, các tân binh từ những công ty nhỏ hơn hoặc tầm trung lại không có nhiều sự lựa chọn. Thậm chí, họ còn vô cùng biết ơn khi chỉ nhận được một suất trong show ít phổ biến. Điều này dẫn tới việc quá nhiều nhóm nhạc nổi tiếng xuất hiện ở hàng loạt chương trình trong tuần, trong khi các nhóm nhạc nhỏ hơn lại không thể tăng độ nhận diện.
Tuy nhiên, một số lượng khán giả khác lại tỏ ra vô cùng thích thú với những chương trình âm nhạc K-Pop này. Họ cho rằng điều này chứng tỏ sự tăng trưởng của K-Pop trong thời đại hiện nay. Thực tế, mặc dù là các chương trình được phát sóng tại Hàn Quốc nhưng lại thu hút sự quan tâm của khán giả yêu nhạc K-Pop trên toàn thế giới. Thậm chí, nhiều khán giả quốc tế vẫn có thể bình chọn cho nhóm mình yêu thích nhằm giúp thần tượng giành cúp tuần.
Ngoài ra, việc có nhiều show âm nhạc cũng đồng nghĩa với việc các thần tượng có cơ hội quảng bá tốt hơn cho các sản phẩm của mình. Do đó, nhóm sẽ có cơ hội tăng độ nhận diện với công chúng Hàn Quốc nói riêng và khán giả toàn cầu nói chung.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!