“Hoa mẫu đơn” được kỳ vọng trở thành quán quân VNGT

Lan Chi, Ảnh: Ân Nguyễn-Thứ hai, ngày 21/01/2013 07:18 GMT+7

Nhóm xiếc Hoa mẫu đơn điêu luyện trên sân khấu VNGT 2012

Quy tụ các thành viên trong độ tuổi từ 5 - 22, nhóm Hoa mẫu đơn đã mang đến vòng loại Vietnam’s Got Talent 2012 tiết mục xiếc hoàn hảo, nổ tung sân khấu Tìm kiếm tài năng mùa thứ 2 và được gửi gắm hy vọng trở thành quán quân.

Sân khấu Vietnam’s Got Talent nổ tung cùng tiết mục xiếc

Khép lại vòng loại sân khấu đầy sôi động và nhiều màu sắc, Hoa mẫu đơn đã chiếm trọn tình cảm của ban giám khảo và khán giả xem truyền hình trong tiết mục xiếc liên hoàn với không ít tình tiết làm người xem thót tim. Với hoàn cảnh đặc biệt là những trẻ em mồ côi lớn lên tại mái ấm Hoa Mẫu Đơn ở quận Tân Phú cùng màn trình diễn hoàn hảo của các em đã không khỏi gây xúc động cho ban giám khảo.

Dù chỉ là những cô bé, cậu bé ở tuổi cắp sách đến trường nhưng phần trình diễn của các em đều khiến khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Mới đầu là những động tác xoay người theo vòng tròn đơn giản nhưng Hoa mẫu đơn thực sự lôi cuốn người xem ở những tiết phần trình diễn phía cuối chương trình.

Chỉ ngậm 1 sợi dây nối với 1 người làm trụ và xoay người trong không trung, cậu bé 5 tuổi thực sự cho thấy sự gan dạ và mạo hiểm của mình trong phần thi này. Ngoài tiết mục xoay người mạo hiểm trên đôi giày pa-tin, nhóm Hoa mẫu đơn còn mang đến các tiết mục thăng bằng bằng con lăn hay tiết mục lắc vòng với số lượng lên đến hàng chục chiếc.

‘ Sự kết hợp nhuần nhuyễn trong từng động tác và sự kết nối giữa các phần biểu diễn của các em đều giành được sự thán phục của tất cả khán giả. Đặc biệt là sự gan dạ của những cô cậu bé mới chỉ 5-6 tuổi và hoàn cảnh đặc biệt của các em đã khiến giám khảo Thúy Hạnh và nhiều khán giả được trực tiếp theo dõi phần thi của các em phải rơi nước mắt.

Giám khảo Thúy Hạnh xúc động nhận xét: “Đến giờ trong tim cô vẫn nghẹn lại. Các cháu rất gan dạ, mặc dù các cháu chỉ mới 4-5 tuổi nhưng niềm say mê của các cháu, những gì các cháu làm được là những điều mà rất nhiều người lớn không làm được. Ở hoàn cảnh của các cháu, khi các cháu đến với bộ môn này và đứng trên sân khấu này là điều tuyệt vời nhất mà cô đã từng nhìn thấy tại cuộc thi Vietnam’s Got Talent năm nay.”

Không chỉ có Giám khảo Thúy Hạnh mà cả Giám khảo Huy Tuấn và Giám khảo Thành Lộc đều dành nhiều tình cảm và cả sự khâm phục, yêu mến cho tiết mục này.

‘ Các thành viên nhỏ tuổi tài năng của nhóm Hoa mẫu đơn

Giám khảo Thúy Hạnh quả quyết: “Cô không những đồng ý mà cô còn hy vọng các con là quán quân của năm nay!”. Với 3 sự đồng ý từ giám khảo, nhóm xiếc Hoa mẫu đơn có nhiều hy vọng tiến vào vòng trong của chương trình.

Để có thể trình diễn điêu luyện như thế, nhóm xiếc Hoa mẫu đơn đã được dìu dắt bởi thầy Trần Duy Khiêm. MC Thanh Bạch khi chia sẻ với khán giả về người thầy này cũng không cầm được nước mắt. Thầy Trần Duy Khiêm sinh ra trong một gia đình theo nghiệp xiếc có tiếng và đã dành hơn nửa cuộc đời mình đi dạy nghề xiếc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt – những trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ ở khắp các trung tâm và mái ấm của thành phố.

“Gió mới” trở lại với kỳ vọng đột phá

Từng nổi tiếng tại mùa đầu tiên với tiết mục nhảy gây “sốt” Bèo dạt mây trôi, Gió mới trở lại với mùa thứ hai với kỳ vọng vượt qua được cái bóng của bản thân mình. Thể hiện tiết mục nhảy trên nền nhạc chậm rãi và có phần ma mị của ca khúc Bà tôi, Gió mới đã đem lại những cảm xúc lắng đọng và có chiều sâu.

Để có thể mang lại cho khán giả tiết mục sâu lắng như vậy, nhóm Gió mới đã tìm cách kết hợp những động tác mạnh mẽ của hiphop với cái hồn đương đại để có thể thổi hồn vào tiết mục. Thay vì sa đà vào câu chuyện như năm ngoái, nhóm tập trung hơn vào các động tác hình thể, để chúng tự nói lên tiếng nói của mình.

‘ Kết thúc phần trình diễn của mình, Gió mới chân thành chia sẻ: “Con muốn làm được điều gì đó để khi người ta nghĩ tới nhảy không chỉ có sự ồn ào. Con muốn hiphop cũng có một tiếng nói như là một nghệ thuật chứ không còn là đường phố nữa”. Những tâm sự chân thành và đầy nhiệt huyết của nhóm đã giành được rất nhiều thiện cảm của khán giả và của cả 3 vị giám khảo.

Đến với mùa thứ hai, Gió mới muốn vượt qua cái bóng quá lớn của Bèo dạt mây trôi ở mùa đầu tiên. Nhóm cũng rất kỳ vọng vào lần tái ngộ này vì đã có những “vũ khí bí mật” sẽ chia sẻ với khán giả trong các vòng sau.

Phần khởi đầu trong hành trình chinh phục Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai của Gió mới đã kết thúc khá mỹ mãn với sự đồng ý của cả 3 giám khảo.

Lộ diện những gương mặt tài năng cuối cùng

Tập 8 Vietnam’s Got Talent phát sóng tối 20/1 đã chính thức khép lại vòng loại sân khấu với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau đọng lại trong lòng khán giả xem truyền hình suốt chặng đường đầu tiên của hành trình tìm kiếm tài năng Việt mùa thứ 2. Bên cạnh sự tỏa sáng của nhóm xiếc Hoa mẫu đơn hay sự trở lại đầy sâu lắng của Gió mới, Vietnam’s Got Talent tập 8 còn lộ diện thêm những tài năng cuối cùng của vòng loại sân khấu năm nay.

Là một thành viên của nhóm nhạc rock nổi tiếng Unlimited, Dương Đình Tuyên Đức mang đến cho khán giả một tiết mục đàn ghi-ta sôi động hơn bao giờ hết. Chỉ đứng tại chỗ và tập trung vào chiếc đàn ghi-ta điện, Tuyên Đức đã thể hiện một ngón đàn điêu luyện với tốc độ xử lý nhanh đáng nể. Đây cũng là kết quả của 15 năm theo học ghi-ta và nhiều năm chơi nhạc cùng nhóm nhạc rock nổi tiếng Unlimited của Tuyên Đức.

Dù đã có 2 kỷ lục quốc gia ở độ tuổi 29, Nguyễn Quang Hiển vẫn đến với sân khấu Vietnam’s Got Talent với kỳ vọng mang đến cho khán giả một tiết mục thú vị. Thí sinh này đã dùng đầu đập gãy đôi 2 thanh gang dày chập lại với nhau. Bên cạnh đó, anh còn trình diễn tiết mục dùng một cây giáo, với đầu giáo đâm vào cổ, đầu còn lại tì vào một chiếc xe hơi 7 chỗ để đẩy chiếc xe đi quãng đường vài mét. Hoàn thành tiết mục mạo hiểm này, Nguyễn Quang Hiển nhận được 2 sự đồng ý từ Giám khảo Thúy Hạnh và Giám khảo Thành Lộc.

‘ Thí sinh Đào Thủy Tiên dù chỉ mới 9 tuổi nhưng đã thể hiện khá điêu luyện những động tác kỹ thuật của Belly dance và nhận được 3 sự đồng ý của ban giám khảo.

‘ Thí sinh Nguyễn Hải Lam mang đến sân khấu Vietnam’s Got Talent một tiết mục điều khiển bóng bằng tất cả các bộ phận trên cơ thể trên nền nhạc sôi động. Tiết mục trình diễn thú vị cùng sự đầu tư trau chuốt của Hải Lam đã mang lại cho thí sinh này 3 sự đồng ý của ban giám khảo.

Phần trình diễn hát cải lương bằng tiếng Pháp của thí sinh Trần Hồng Điệp không nhận được đánh giá cao từ Giám khảo Huy Tuấn và Giám khảo Thành Lộc. Mặc dù vậy, Giám khảo Thành Lộc vẫn muốn xem thí sinh này sẽ mang đến mới mẻ gì cho cải lương Việt Nam ở vòng trong nên vẫn quyết định cho thí sinh này một cơ hội đi tiếp. Cộng với sự đồng ý của Giám khảo Thúy Hạnh, thí sinh Trần Hồng Điệp tiếp tục có mặt tại vòng cân nhắc của Ban giám khảo.

Sau 8 tập được lên sóng, Vietnam’s Got Talent mùa thứ 2 đã đưa khán giả truyền hình đến với nhiều tài năng mới trong nhiều cung bậc cảm xúc. Với tổng số 122 tiết mục nhận được sự đồng ý của ban giám khảo sẽ chỉ có 49 tiết mục may mắn được lọt vào vòng bán kết.

Tập 9 Vietnam’s Got Talent 2012 lên sóng vào 20h chủ nhật (27/1) sẽ lộ diện những gương mặt xuất sắc có mặt trong vòng bán kết sau sự lựa chọn, cân nhắc kỹ lưỡng của ban giám khảo. Quý vị đừng bỏ lỡ những tình tiết hồi hộp sẽ có trong tập 9 này!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước