Hồi ký của cựu TT Geogre Bush lập kỷ lục phát hành

Lily (Theo AFP, SGTs)-Thứ bảy, ngày 13/11/2010 01:00 GMT+7

Hồi ký của cựu tổng thống Mỹ Geogre W. Bush đã lập kỷ lục khi bán được hơn 220,000 bản trong ngày đầu tiên phát hành. Đó là chưa kể đến số lượng sách điện tử được tiêu thụ qua các trang bán hàng trực tuyến.

Nhà xuất bản Random House Inc. ra thông báo chính thức, cuốn hồi ký của cựu tổng thống Mỹ Geogre Bush mang tên Decision Points (tạm dich: Điểm quyết định) đã bán được hơn 220,000 bản trong ngày đầu tiên phát hành. Trong số đó có rất nhiều sách được bán theo các đơn đặt hàng từ trước.

Với thành tích này, cuốn sách của ông Bush đã trở thành cuốn hồi ký có doanh số tiêu thụ lớn nhất kể từ sau cuốn tự truyện mang tên My Life (Cuộc đời tôi) của một cựu tổng thống Bill Clinton với con số bán ra trong ngày đầu phát hành lên tới 400,000 bản vào năm 2004.
Mặc dù ấn bản in có thua kém song sách của ông Bush lại có số lượng sách điện tử tiêu thụ rất mạnh. Theo tính toán của Random House, khoảng 50,000 bản sách điện tử (e-book) của cuốn Decision Points đã được bán hết qua các trang bán hàng trực tuyến chỉ sau có một ngày phát hành. “50,000 bản e-book là con số không thể nghĩ đến khi cuốn My Life phát hành. Điều này cho thấy sự phát triển nhanh chóng của thị trường kinh doanh trực tuyến trong vài năm qua”, ông David Drake, đại diện của Random House cho biết.
Cuốn sách Decision Points chính thức ra mắt độc giả hôm thứ 3 (9/11) vừa qua với 1,5 triệu bản trong lần phát hành đầu tiên.
Trước khi giới thiệu cuốn tự truyện tới độc giả, ông Bush đã quảng bá cho cuốn sách qua hàng loạt các cuộc phỏng vấn ở nhiều chương trình nổi tiếng của Matt Lauer, Oprah Winfrey và Sean Hannity. Đó còn chưa kể tới việc cựu tổng thống Mỹ đã lồng việc giới thiệu cuốn sách của mình qua các buổi nói chuyện tại các trường đại học, các câu lạc bộ và các viện bảo tàng…
Theo nhận xét của báo chí Mỹ, Decision Points là sự pha trộn giữa phong cách viết hồi ký của cuốn My Life của ông Bill Clinton và nhiều chi tiết thực tế trong hồi ức của một vị tổng thống như các sự kiện có liên quan tới ngày 11/9, cuộc chiến ở chống lại Al-Qaeda hay những vấn đề ở Iraq... Ngoài các vấn đề chính trị, Bush cũng tiết lộ chút thông tin riêng tư. Ông đánh giá bỏ rượu là một trong những quyết định khó khăn nhất của bản thân.
Trong cuốn tự truyện, ông Bush mô tả mẹ ông, bà Barbara, là người nghiêm khắc, đã dùng roi vọt dạy ông nên người. Ông viết với văn phong khá hài hước: “Nếu tôi nói bậy, theo cách đánh giá của mẹ, tôi sẽ phải rửa miệng bằng xà phòng. Chuyện đó xảy ra với tôi ít nhất một lần. Tôi có lẽ đã có lỗi khi khiến tóc mẹ bạc đi”.
Phóng viên Daniel Henninger của tờ Wall Street Journal cho rằng, cuốn sách của ông Bush “bao gồm nhiều tiết lộ thú vị và kể nhiều câu chuyện riêng qua quan sát bản thân”. Trong khi, biên tập viên Jonathan Yardley của tờ Washington Post cho rằng Decision Points là cuốn “đọc được và thẳng thắn”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước