Huyền thoại Robin của Bee Gees qua đời

Haemi (Theo Daily Mail)-Thứ hai, ngày 21/05/2012 09:00 GMT+7

Sau thời gian dài đấu tranh với bệnh ung thư, hôm qua (20/5), danh ca Robin Gibb của ban nhạc The Bee Gees huyền thoại đã ra đi mãi mãi ở tuổi 62...

Người phát ngôn của gia đình Doug là Wright nói: "Gia đình của Robin Gibb, gia đình của the Bee Gees vô cùng thương tiếc báo tin rằng Robin đã qua đời hôm nay sau một cuộc chiến lâu dài với ung thư và một cuộc phẫu thuật gần đây. Gia đình mong mỏi rằng chuyện riêng tư đau buồn này sẽ được dành sự tôn trọng trong thời điểm vô cùng khó khăn này".

Robin đã phải chịu đựng căn bệnh ung thư gan và đại tràng nhiều năm. Hồi tháng Tư vừa qua, ông phải thực hiện một ca phẫu thuật và rơi vào hôn mê sâu với chẩn đoán chỉ có 10% cơ hội sống. Thế rồi, khoảng 1 tuần sau hôn mê - 1 tuần được lắng nghe những ca khúc vang bóng của Bee Gees do người anh trai Barry Gibbs và những ca khúc do ông sáng tác do các con thể hiện bên giường bệnh, ông đã bất ngờ tỉnh lại khiến gia đình vô cùng hạnh phúc và tràn đầy niềm tin.
Tuy nhiên, sức yếu cùng sự công phá của bệnh tật đã khiến Robin từ biệt cõi đời vào ngày 20/5, trở thành một mất mát lớn lao của nền âm nhạc thế giới.

‘ Hình ảnh huyền thoại của Robin thời Bee Gees với nhiều ca khúc bất tử như How Deep is Your Love, Immortality...

Người anh em song sinh của Robin đồng thời cũng là một thành viên của the Bee Gees là Maurice cũng đã qua đời trong tình trạng tương tự với ruột và đã qua đời năm 2003.
Robin Gibb đã 2 lần kết hôn và có 3 con (2 trai, 1 gái).
Sau khi the Bee Gees dừng hoạt động, Robin Gibb tiếp tục sự nghiệp ca hát và sáng tác âm nhạc của mình cho tới tận trước khi qua đời.
Ngôi sao truyền hình kỳ cựu Paul Gambaccini nhận xét Robin Gibb là "tài năng hơn cả những gì chính anh ấy biết về mình". Ông nói: "Mọi người nên hiểu rằng the Bee Gees là thứ 2 chỉ sau John Lennon và McCartney về số ca khúc thành công nhất trong nền âm nhạc nước Anh".
Thành tựu của họ là phi thường. Họ không chỉ viết những ca khúc trở thành hit số 1 cho chính họ mà họ còn viết nhiều ca khúc thành công vang dội cho những Barbra Streisand, Diana Ross, Dionne Warwick, Celine Dion, Destiny’s Child, Dolly Parton và Kenny Rogers cùng nhiều người khác nữa...
Ông tiếp tục: "Điều cũng không thể không nói đến là Robin có một trong những giọng ca white soul tuyệt nhất của mọi thời đại. Ông đã hát chính trong ca khúc số 1 đầu tiên của ông khi mới 17 tuổi - đó là Massachusetts".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước