Hôm qua (26/2), HYBE đã công bố về doanh thu của công ty trong năm 2023. Trong đó, doanh thu mà công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc đạt được vào năm ngoái là hơn 1,5 tỷ USD, kèm theo đó lợi nhuận hoạt động 222 triệu USD. Như vậy, doanh thu và lợi nhuận hoạt động của hãng đã tăng lần lượt là 22,6% và 24,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay và HYBE là công ty giải trí Hàn Quốc đầu tiên đạt được doanh thu hàng năm kỷ lục 1,5 tỷ USD này.
Cũng theo thông báo, các nghệ sĩ trực thuộc HYBE đã bán được 43,6 triệu bản album trong năm 2023, tức tăng gấp đôi so với năm trước đó. Cụ thể, SEVENTEEN bán được nhiều nhất với 16 triệu bản album, phá vỡ kỷ lục doanh số của album K-Pop. Album solo của các thành viên BTS cũng bán được 8,7 triệu bản trong nước và quốc tế, TXT bán được 6,5 triệu bản, NewJeans 4,26 triệu bản, ENHYPEN 3,88 triệu bản.
(Ảnh: Pledis Entertainment)
Nhờ hiệu ứng hậu đại dịch, doanh thu trong lĩnh vực concert của công ty cũng tăng khoảng 40%, từ 193 triệu USD lên 269 triệu USD. Số lượng nghệ sĩ biểu diễn cùng tăng từ 4 lên 7 nhóm, tổng số buổi hoà nhạc tăng từ 78 lên 125 buổi biểu diễn. Trong đó, nhiều concert và tour diễn trở nên nổi bật và được chú ý trên toàn thế giới chính là tour diễn của Suga, Follow của SEVENTEEN, tour diễn Bắc Mỹ đầu tiên và Nhật Bản của TXT cùng ENHYPEN cũng như chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên của LE SSERAFIM.
Ở thời điểm hiện tại, HYBE đang lên kế hoạch ra mắt một số nghệ sĩ mới trong năm nay, củng cố đội hình nghệ sĩ công ty phong phú hơn nữa như TWS, I'LL-IT và KATEYES. Ngoài ra, các nghệ sĩ hiện tại dưới trướng HYBE cũng chuẩn bị cho việc ra mắt album từ quý 2 của năm. Theo dự đoán, doanh thu của HYBE sẽ tăng trưởng ở mức độ nhanh hơn nữa trong năm nay so với năm 2023.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!