James Franco - diễn viên Hollywood có học vấn cao nhất

Vân Khanh-Thứ bảy, ngày 13/04/2013 07:00 GMT+7

Nam diễn viên James Franco là ngôi sao mới nhất vừa được vinh danh tại Đại lộ danh vọng Hollywood. Giống như Natalie Portman, James Franco cũng được coi là một trong những diễn viên Hollywood có học vấn cao nhất.

James Franco là ngôi sao thứ 2.492 trong hạng mục Điện ảnh được khắc tên trên con đường danh giá này. James Franco tham gia đóng phim từ năm 20 tuổi nhưng anh chỉ thực sự được biết đến với vai Harry Osborn, bạn thân của người nhện Peter Parker trong loạt phim bom tấn ăn khách Spider Man. Nhưng chỉ tới khi nhận Quả cầu vàng vào năm 2002 dành cho Nam diễn viên phim truyền hình ngắn xuất sắc với vai diễn trong James Dean, James Franco mới thực sự tỏa sáng.

Chủ tịch Phòng thương mại Hollywood cùng đạo diễn Sam Raimi và ngôi sao Seth Rogen đã đến giúp Franco vén màn cho Ngôi sao thứ 2.492 tại số 6838 Đại lộ Hollywood, phía trước rạp hát El Capitan.

Năm ngoái, với diễn xuất xuất sắc trong phim 127 Hours, James Franco đã nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc. Nhiều nhà phê bình cho rằng nếu không có Colin Firth với diễn xuất quá tuyệt vời về ông vua nói lắp trong The King’s speech (Diễn văn của nhà vua) thì James Franco chắc chắn đã giành được danh hiệu này.

Không cay cú vì thua cuộc, chàng diễn viên đẹp trai còn có thêm nhiều tình cảm yêu mến của khán giả khi thẳng thắn thừa nhận: "Tôi không ngại khi nói thẳng rằng Colin Firth sẽ chiến thắng và tôi chấp nhận mình là kẻ thua cuộc. Tôi cảm thấy dễ dàng và thoải mái khi đi dự Oscar với tư cách là người chủ trì hơn là một tên ngốc ham hố giải thưởng". (James Franco và Anne Hathaway là hai MC của Lễ trao giải Oscar lần thứ 83)

‘ James Franco - ngôi sao mới nhất vừa được vinh danh

‘ Trong vòng vây của người hâm mộ

Vài năm trước, James Franco đã ghi danh theo học bằng tiến sĩ tại trường Đại học Houston (Mỹ) và chương trình học tiến sĩ tại Đại học Yale (Anh). Được biết, anh đã lên kế hoạch cho việc này từ vài năm trước. Giống với cô bạn diễn Natalie Portman trong Your Highness, James Franco cũng được coi là một trong những diễn viên Hollywood có học vấn cao nhất.

Anh từng tốt nghiệp đại học UCLA, Los Angeles, Mỹ từ năm 2008. Hai năm sau, anh nhận bằng thạc sĩ về viết tại Đại học Columbia. James cũng tham gia một khóa học làm phim tại Đại học New York. Trong một bài phỏng vấn, James đã thổ lộ tình yêu của anh dành cho việc học: "Tôi thích trường học. Tôi tới trường bởi thích cái cảm giác được hòa mình vào các sinh viên và ở gần những người có chung điều quan tâm. Trường học đã cho tôi nhiều trải nghiệm tuyệt vời".

Không chỉ đóng phim, James Franco còn tham gia viết kịch bản, làm phim với vai trò là nhà sản xuất, đạo diễn và còn tham gia giảng dạy điện ảnh tại một trường Đại học ở Los Angeles, Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước