Katherine Heigl “cặp kè” Gerard Butler trong “Chuyên gia tình yêu”

Tiêu Linh-Thứ ba, ngày 22/09/2009 10:09 GMT+7

Sự kết hợp giữa hai ngôi sao: Katherine Heigl (Knock up, 27 chiếc áo cưới) và Gerard Butler (người chồng tuyệt vời trong PS: I Love U) ra kết quả là siêu phẩm hài đáng mong đợi “Thu Ugly Truth” (Chuyên gia tình yêu). Bộ phim hiện đang làm khuấy đảo các phòng bán vé trên thế giới với doanh thu 102 triệu USD so với 38 triệu USD chi phí làm phim ban đầu.

Có lẽ, sự thật hiển nhiên nhất trên đời chính là: càng trái ngược nhau bao nhiêu, càng hút nhau mạnh bấy nhiêu. Nếu bạn không tin, bộ phim mới của Katherine Heigl và Gerard Butler - "The Ugly Truth" - sẽ lật ngược quan điểm của bạn đấy.

"The Ugly Truth"của đạo diễn tiếng tăm Robert Luketic là câu chuyện về chuỗi những lãng mạn xen lẫn bi hài giữa Abby Richter - nhà sản xuất chương trình truyền hình cứng nhắc với nhiều thất bại trên tình trường - và Mike Chadway - gã dẫn chương trình truyền hình đầy “hoang dã” trong ái tình và cho rằng mình biết tất tật những sự thật xấu xí về tình yêu.

Khi gần như tuyệt vọng trong cuộc săn lùng “người đàn ông hoàn hảo”, Abby xem được chương trình truyền hình “The Ugly Truth” của Mike và gọi điện trực tiếp để tranh luận đến cùng với Mike về những quan điểm của chàng ta trong tình yêu mà cô cho là vô cùng sai lầm. Câu chuyện trở nên oái oăm khi Mike - “kẻ không đội trời chung” với Abby - lại trở thành cộng sự cứu cánh cho chương trình truyền hình đang ế của cô, và là “chuyên gia tình yêu” dạy cô đọc ý nghĩ của nam giới cũng như những mánh khóe chinh phục người trong mộng. Tuy nhiên, không chỉ Abby có được bài học đắt giá cho mình, mà chính cô cũng cho Mike biết rằng trái tim anh cũng biết yêu cô - người thuộc tuýp Mike không thể chịu đựng nổi - bằng một tình yêu nghiêm túc.

Cái khó cho những phim có tạo hình nhân vật quá đặc biệt là việc chọn diễn viên. Để có vai nữ chính Abby Richter hoàn hảo, đoàn làm phim cần một quý cô có nét “ngô ngố” tiềm ẩn bên trong phong thái diễn viên hài kịch cổ điển, có thể làm khán giả bật cười chỉ với một lời thoại ngắn, đồng thời lại phải thật quyến rũ và hơi khiêu gợi nữa. Nữ diễn viên tại Hollywood hội tụ đủ những tố chất đó là không nhiều, và danh sách ứng viên cho vai Abby được thu gọn lại với chỉ một cái tên sáng giá: Katherine Heigl.

‘ Về phía mình, Katherine Heigl cực phấn khích khi chuẩn bị bước vào “cuộc chiến giới tính” không khoan nhượng:

“Điều tôi thích nhất ở kịch bản này đó là từng chi tiết của phim đi sâu vào tâm lý đàn ông thực sự nghĩ gì, và lý do vì sao phụ nữ lại hiểu sai hết cả, rồi ngược lại. Abby là vai diễn cực kỳ thú vị, có thể gọi là thú vị nhất mà tôi từng đảm nhiệm từ xưa đến giờ!”.

Cảnh Abby có hành động phấn khích đến kì dị ngay tại bàn ăn giữa nhà hàng được so sánh rất nhiều với một cảnh gần như tương tự của diễn viên đàn chị Meg Ryan trong bộ phim hài lãng mạn nổi tiếng "When Harry Met Sally".

Ở bên kia chiến tuyến với Katherine là nam diễn viên nổi tiếng Gerard Butler, người đã bị "The Ugly Truth" cuốn hút ngay khi nhận kịch bản. Anh tâm sự : “Thử thách lớn nhất của tôi trong "The Ugly Truth" chính là học thuộc hết lời thoại của nhân vật Mike. Lời thoại của anh ta dài vô cùng, có lẽ là dài gấp 10 lần số lời thoại trung bình xưa nay tôi từng phải nói trong một bộ phim!” .

‘ Đạo diễn Robert Luketic, người đã thành công vang dội với "Legally Blonde" và "Monster-In-Law" được mời là người “nhào nặn” cho xuất phẩm “The Urgy Truth”. Robert bày tỏ:

“Phim đầu tiên tôi trình làng là Legally Blonde nên sẽ thật tuyệt vời nếu lại được hợp tác với những cùng những biên kịch gia năm nào”.

"The Ugly Truth" tiếp nối trào lưu mới trong thể loại phim hài Mỹ với ngôn ngữ và cách đưa ra những vấn đề nhạy cảm hơn một cách thẳng thắn và “bạo” hơn. Như lời đạo diễn Robert Luketic: “Thời nay, người ta không ra rạp vì những kiểu phim tình cảm ngọt như đường nữa. Có lẽ những phim như vậy thiếu đi tính trung thực và quá mơ mộng so với thực tế. Thể loại hài – lãng mạn ngày nay có thêm nhiều nguồn để khơi khi nó khai thác triệt để tâm lý và hành động của những con người rất thật trong một xã hội thật.”

Tính đến ngày 1/9/2009, sau một tháng rưỡi trình chiếu, "The Ugly Truth" đã đạt doanh thu toàn cầu hơn 102 triệu đôla, tức là gần gấp 3 lần kinh phí gần 38 triệu đôla.

Tại Anh và Ireland, "The Ugly Truth" hiện đứng đầu bảng phim có tổng doanh thu phòng vé cao nhất, thu về 1.9 triệu bảng Anh ngay trong tuần đầu tiên công chiếu, dẫn trước cả G.I. Joe: The Rise of Cobra.

Khởi chiếu: 2/10/2009

Tại các rạp:

Hà Nội: Tháng Tám, Dân Chủ, Ngọc Khánh, TTCPQuốc Gia, Megastar Hà Nội, Megastar Hải Phòng, Megastar Đà Nẵng

TP. Hồ Chí Minh: Galaxy Nguyễn Du, Galaxy Nguyễn Trãi, Cinexbox 212, Cinebox Hòa Bình, Diamond, Lotte Cinema Q7, Thăng Long, Toàn Thắng, Đống Đa

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước