Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 7 này lượng khách du lịch đến với Thủ đô tăng xấp xỉ 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó lượng lớn du khách đến Hà Nội nhờ sức hút của đêm diễn của nhóm BLACKPINK. Điều này hứa hẹn là tiềm năng cho sự phát triển song song của lĩnh vực âm nhạc và kinh tế du lịch.
Sự kiện âm nhạc của nhóm nhạc BLACKPINK sẽ chính thức được diễn ra vào tối 29 và 30/7/2023. Ghi nhận trong 3 ngày đổi vé, lượng khách không chỉ ở Việt Nam mà các quốc gia như Nhật Bản, Indonesia cũng đến với Hà Nội để thưởng thức đêm nhạc của thần tượng, cùng với đó kết hợp du lịch khám phá Việt Nam.
Trong những ngày qua, các khách sạn, nhà nghỉ xung quanh khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã kín phòng các đêm diễn ra sự kiện. Phần lớn phòng đã được đặt từ khi có thông báo BLACKPINK đến Hà Nội.
Tận dụng những sự kiện lớn, mang tính quốc tế như đêm diễn của nhóm nhạc BLACKPINK trong tương lai cũng sẽ là cách quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Các dự án của người hâm mộ Việt như xe bus 2 tầng chạy dọc quanh các con phố cũng là cách đưa hình ảnh đẹp của Việt Nam để nhiều người thêm yêu mảnh đất hình chữ S.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!