Khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực VIII, ĐBSCL lần thứ 19

ĐHVH-Thứ hai, ngày 11/08/2014 15:35 GMT+7

Khách tham quan triển lãm (Ảnh: TTXVN)

Ngày 10/8, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau, Sở VH-TT&DL, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực VIII, ĐBSCL  lần thứ 19.

Với số lượng 260 tác phẩm được lựa chọn của gần 230 tác giả chuyên và không chuyên đến từ 13 tỉnh khu vực ĐBSCL, triển lãm mỹ thuật năm nay cho thấy sự đa dạng, phong phú trong đề tài và phong cách sáng tác.

Bằng chính những tình cảm chân thành, mộc mạc xuất phát từ tâm hồn, tình yêu quê hương xứ sở, các nghệ sỹ đã thổi hồn vào tác phẩm của mình những nét sáng tạo độc đáo riêng biệt, thể hiện sinh động vẻ đẹp về vùng đất, con người vùng ĐBSCL; ca ngợi tình quân dân, quê hương biển đảo Việt Nam.

Năm nay, bên cạnh chất liệu sơn dầu được nhiều tác giả sử dụng, các chất liệu khác như lụa, sơn mài, tranh khắc gỗ đen trắng đã từng bước phát triển với nhiều tìm tòi, đột phá trong cách thể hiện mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau. Ngay từ ngày đầu khai mạc, triển lãm đã thu hút lượng lớn người xem đến tham quan thưởng thức.

Tại triển lãm lần này, Hội đồng nghệ thuật của Hội mỹ thuật Việt Nam đã xét tặng 8 giải thưởng cho các tác giả. Triển lãm mỹ thuật sẽ kéo dài đến hết ngày 19/8 tại Nhà Thiếu Nhi tỉnh Cà Mau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước