Khang Việt: "Dựa hơi" Hồng Ngọc thế đủ rồi!

Nguyễn Hà-Thứ năm, ngày 14/01/2010 09:30 GMT+7

Khang Việt ý thức được thành quả của bản thân ngày hôm nay có được, dù ít ỏi, nhưng là sự đóng góp không nhỏ của chị gái. Nhưng, như một lẽ tự nhiên, Khang Việt “vẫn” phải “lớn”: giờ cũng đã đến lúc cái tên Khang Việt cần có khoảng cách với người chị Hồng Ngọc.

Có quá sớm không để anh tuyên bố như vậy?
- Thực chất ra thì cũng đâu phải bây giờ mà từ trước đến nay, Khang Việt và Hồng Ngọc vẫn luôn là hai cái tên đứng độc lập với nhau. Tôi biết rằng nhiều người biết đến tôi là vì em trai Hồng Ngọc nhưng nếu như tôi không có khả năng thì cũng chẳng thể tồn tại đến ngày hôm nay.
Bạn ý thức được cụm từ “em trai Hồng Ngọc” đằng sau tên Khang Việt và bạn để mặc nó như một cách có lợi nhất cho mình? Điều đó có nói lên rằng bạn không phải cố gắng nhiều vì nếu có cố gắng cũng chẳng thóat được sự “định danh” đó?
- (suy nghĩ một lúc lâu) Tôi ý thức được điều đó và cho dù tôi có la lên là tôi không muốn như thế cũng chẳng được, thôi thì cứ để vậy. Tôi muốn sự cố gắng của mình sẽ được ghi nhận một cách từ từ để rồi cái cụm từ đó sẽ mất đi dần dần chứ không thể là ngày một ngày hai.
Đến bây giờ thì có thể khẳng định, bạn không thể nào làm được điều ngược lại: Hồng Ngọc, chị gái của Khang Việt?
- (Cười lớn) Chắc chắn là không bao giờ rồi, nếu để làm được điều đó, chắc hai chị em phải quay lại từ đầu.

Không cố gắng để làm được điều ngược lại nhưng chắc Khang Việt cũng cố gắng khai thác những mối quan hệ của chị gái chứ?
- Có một điều ít biết là chính Khang Việt đã biên tập giúp chị Ngọc album Hồng Ngọc 2007 và khối lượng công việc của Hồng Ngọc đến 70% - đó cũng có thể là một “mối lợi” rất lớn khi Việt có thể chủ động giới thiệu mình đến với những khách hàng. Nhưng như đã nói ở trên, nếu Khang Việt không có khả năng thì chắc người ta đã không mời đến lần thứ hai.

- Một cách thẳng thắn, Hồng Ngọc đóng góp bao nhiêu phần trăm trong thành công hôm nay của Khang Việt?
- Khoảng 30%. Những điều mà Hồng Ngọc làm được cho Việt là những lời giới thiệu với những chương trình lớn, và đặc biệt là giới thiệu đi Mỹ hát để Việt có thể kiếm được tiền và làm album vol.4 Bước chân phù du vừa giới thiệu đến với khán giả.
Bạn đã từng “mượn” Hồng Ngọc tiền để làm album chưa?
- Mượn thì chưa, nhưng xin thì có (cười). Đó là khi anh Đàm Vĩnh Hưng nói rằng Việt cần ra album để khán giả biết đến chứ cứ đi hát hòai mà không có sản phẩm thì cũng khó mà thành công được. Chị Ngọc biết và đầu tư cho mình hơn một trăm triệu để làm vol.1.
Ngoài Hồng Ngọc ra thì có vẻ như Đàm Vĩnh Hưng cũng yêu quý Khang Việt nhỉ?
- Đúng vậy, Việt thấy mình may mắn bởi điều đó. Trong tour Người Tình vừa qua, chính anh Hưng đã chủ động gọi cho Việt để tham gia chứ mình không dám chủ động đề cập đến. Đó là những tình cảm lớn mà Việt cảm thấy cần ghi ơn.
Thế tại sao album này Khang Việt chỉ song ca với chị gái mà không song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng? Đó cũng là một cách để tạo chú ý chứ?
- Chưa đến lúc dù Việt biết nếu nhờ thế nào anh Hưng cũng sẽ nhận lời, nhưng Việt “để dành” sự “nhờ vả” đó cho một dự án khác lớn hơn. Hơn nữa, nếu mời anh Hưng song ca cùng trong vol.4 này thì một lần nữa, Khang Việt lại phải “dựa hơi” thêm một người nữa, điều đó Việt không muốn.
Nhưng nếu bạn có làm liveshow mà có sự tham gia của Đàm Vĩnh Hưng – khả năng này là rất lớn – thì vẫn mang tiếng “dựa hơi” đó thôi! Nó chỉ khác nhau về hình thức chứ bản chất là một!
- Chắc chắn là vậy nhưng Đàm Vĩnh Hưng là một người anh lớn và như bạn thấy đấy, anh Hưng rất hay tham dự các liveshow của các ca sĩ trẻ như một sự động viên, ủng hộ, đâu chỉ mình Khang Việt.
Với album vol.4 này, bạn mong chờ điều gì nhất? Một sự thành công vượt bậc để bạn có thể thỏai mái đi hát, nhận show mà không cần phải nghĩ ngợi về chuyện “em của Hồng Ngọc”?
- Từ trước đến nay, mọi show hát của Việt tại các phòng trà trong thành phố này đều do Việt tự móc nối xin đi hát, hầu như không có chuyện mang danh em Hồng Ngọc ra xin, đó là sự thật. Còn với Vol.4: Bước chân phù du, Khang Việt đã thay đổi, đã biết hát thể loại âm nhạc mà khán giả muốn nghe chứ không còn là thứ mà Việt yêu thích như 3 album trước. Đó là bước biến chuyển mạnh mẽ nhất của mình và hy vọng sẽ thành công.
Xin cảm ơn bạn và chúc bạn thành công hơn nữa!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước