Kpop đối mặt với tình trạng khan hiếm thực tập sinh dù đang bùng nổ trên toàn cầu

Thu Trang (theo Allkpop)-Thứ ba, ngày 25/06/2024 06:02 GMT+7

VTV.vn - Ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đang đạt được những thành tựu “chưa từng có”, nhưng tương lai có vẻ không mấy tươi sáng.

Theo dữ liệu do Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc công bố, số lượng thực tập sinh Kpop làm việc cho các công ty quản lý đã giảm từ 1.895 vào năm 2020 xuống còn 1.170 vào cuối năm 2022. Đây được ghi nhận là mức giảm kỷ lục khi lên tới 38,3% chỉ sau hai năm.

Theo thống kê, không chỉ số học viên mới ít hơn mà số lượng học viên đã làm việc tại các công ty bỏ giữa chừng cũng tăng lên. Tình trạng này là do tỷ lệ thực tập sinh được ra mắt với tư cách nghệ sĩ giải trí thực tế đã từ 80% năm 2016 xuống còn khoảng 65% vào năm 2022.

Trưởng nhóm Giải pháp KoDATA nhận xét: "Khi tỷ lệ thực tập sinh trở thành nghệ sĩ giải trí thực tế giảm xuống, các công ty nhỏ đang ngày càng từ bỏ việc đào tạo thực tập sinh..."

Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm số lượng thực tập sinh Kpop này là gì? Theo giới chuyên môn, sự thay đổi trong sở thích nghề nghiệp của thanh thiếu niên là nguyên nhân lớn nhất.

Kpop đối mặt với tình trạng khan hiếm thực tập sinh dù đang bùng nổ trên toàn cầu - Ảnh 1.

Tương lai mờ mịt khiến giới trẻ không còn muốn trở thành thực tập sinh (Ảnh: Allkpop)

Theo khảo sát hàng năm do Bộ Giáo dục Hàn Quốc công bố, trong top 10 nghề nghiệp được học sinh tiểu học mong muốn nhất, ca sĩ đã tụt từ vị trí thứ 6 năm 2009 xuống vị trí thứ 9 trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021.

Đối với học sinh cấp hai, ca sĩ được xếp hạng là nghề nghiệp được mong muốn thứ 7 năm 2009 nhưng đã rớt khỏi top 10 kể từ năm 2019. Còn với học sinh Trung học, nghề này đã không còn ở trong top 10 từ năm 2009.

Gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đội ngũ kế thừa, ngành công nghiệp Kpop đang tích cực tuyển thực tập sinh quốc tế và tổ chức các buổi thử giọng toàn cầu.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, cần phải giải quyết gốc rễ của vấn đề. "Các thực tập sinh cần được đảm bảo chắc chắn hơn về tương lai, họ không muốn bỏ nhiều công sức và tiền bạc để rồi không biết có được ra mắt hay không", trưởng nhóm KoDATA bày tỏ quan điểm.

Chính phủ Hàn Quốc phát động chiến dịch “đổi màu Kpop” Chính phủ Hàn Quốc phát động chiến dịch “đổi màu Kpop”

VTV.vn - Chiến dịch này nhằm khuyến khích ngành công nghiệp âm nhạc áp dụng các biện pháp thân thiện với môi trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước