Sự phát triển nhanh chóng của thị trường điện thoại di động và nền tảng Internet là yếu tố dẫn đến sự bùng nổ của các mạng xã hội trong thời gian qua.
Việc quảng cáo, đánh bóng tên tuổi trên mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp và cả nghề người mẫu. Nếu như trước đây, người mẫu chỉ có thể đánh bóng tên tuổi mình trên các sàn diễn, thì giờ đây, mạng xã hội lại là công cụ giúp họ có chỗ đứng trong làng người mẫu cạnh tranh khốc liệt.
Chị Lisa Bouteldja, phóng viên thời trang cho biết: "Chúng tôi thường xuyên phải phỏng vấn các người mẫu, những ai càng có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội thì càng có lợi vì những người mẫu đó có ảnh hưởng lớn đến số đông".
Không chỉ các tạp chí thời trang, những công ty môi giới và quản lý người mẫu cũng dựa vào những tiêu chí xây dựng tên tuổi trên mạng xã hội để ký hợp đồng quảng cáo.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!