Marc Jacobs: “Sexy không phải bộ ngực cong…”

N.A (Theo The Wall Street Journal)-Thứ tư, ngày 23/05/2012 15:00 GMT+7

“Đối với tôi, sexy không phải là một vòng eo nhỏ hay một bộ ngực cong…” – NTK nổi tiếng Marc Jacobs của thương hiệu Louis Vuitton và Marc by Marc Jacobs chia sẻ khái niệm về sự sexy với The Wall Street Journal.

Marc Jacobs và nữ diễn viên trẻ Dakota Fanning trong bữa tiệc tại Pierre Hotel, New York (Ảnh: Saskia lawaks)
Marc Jacobs hiện là nhà thiết kế cho 2 thương hiệu nổi tiếng thế giới Louis Vuitton và thương hiệu thứ 2 là thương hiệu mang chính tên ông - Marc by Marc Jacob. Mặc dù thời điểm này Marc Jacobs đang trong khoảng thời gian vô cùng bận rộn nhưng ông cũng đã dành thời gian thực hiện một cuộc trò chuyện với tờ The Wall Street Journal mà ở đó, Jacobs có những chia sẻ khá thú vị về những quan điểm của ông về thời trang, về việc thiết kế cho Louis Vuitton, làm việc với Bernard Arnault (CEO của LVMH) và nhiều những điều rất đặc biệt khác.
Sự khác biệt giữa Marc Jacobs và Louis Vuitton
Không phải ngẫu nhiên mà năm 1997 Marc Jacobs được lựa chọn để trở thành giám đốc nghệ
Những thiết kế mới nhất nằm trong bộ sưu tập Vuitton's fall 2012
thuật của Louis Vuitton – thương hiệu cao cấp số 1 của Pháp với lịch sử 143 năm tuổi. Tất cả đều có tính toán và cân nhắc. Và sự tính toán ấy là không sai lầm. Trong 16 năm làm giám đốc nghệ thuật, Jacobs đã lèo lái vững chãi Louis Vuitton và khiến nó ngày càng trở nên phát triển. Những sản phẩm ông thiết kế đều bán chạy một cách đáng kinh ngạc và đã đẩy doanh số bán hàng của LVMH (tên viết tắt của Moët Hennessy Louis Vuitton – tập đoàn quốc tế chuyên về các sản phẩm xa xỉ của Pháp) tính cho tới thời điểm hiện tại ước tính lên đến hơn 6 tỷ USD. Chưa kể tới trong cùng năm vào làm việc cho Vuitton, 1997, Jacobs đã cho ra mắt cửa hàng đầu tiên mang thương hiệu Marc Jacobs mà cho đến ngày nay, nó đã có hơn 150 cửa hàng trên toàn thế giới.
Vậy điều gì đã khiến cho Marc Jacobs có thể làm được điều đáng mơ ước này cũng như làm cách nào ông đã mang đến sự khác biệt cho những bộ sưu tập của hai thương hiệu mà ông là người thiết kế chính?
Trả lời câu hỏi của The Wall Street Jourrnal, Jacobs khẳng định tất cả những bộ sưu tập của ông đều được ông thiết kế bằng cách sử dụng bản năng của mình, không phải trên những số liệu thống kê khoa học. Và hơn cả, ông luôn hướng tới tương lai khi thiết kế tất cả các sản phẩm.
“Trách nhiệm của tôi không chỉ là tham khảo quá khứ, tôi nghĩ về việc sáng tạo tương lai. Bảng tóm tắt của tôi tại Louis Vuitton là sáng tạo ra sự tồn tại song song của vạn vật với tính thẩm mỹ đã được định sẵn của thương hiệu. Về thời trang, tôi thích kể một câu chuyện. Tôi không thích bất cứ điều gì hiển nhiên và tôi nghĩ thời trang – luôn luôn- nên là một yếu tố về sự kinh ngạc…”.
“Đây là thời trang và thời trang là tất cả về sự thay đổi”
Marc Jacobs có những nguyên tắc trong việc thiết kế và như ông chia sẻ, nguyên tắc đó dựa trên bản năng của bản thân. Cũng như vậy, ông có cách nhìn khác biệt trong quan niệm về sự sexy mà ở đó – theo con mắt thẩm mỹ của Marc Jacob, ở góc độ thời trang- sự sexy không dựa trên sự thô tục.
“Đối với tôi, sexy không phải là về một vòng eo nhỏ hay một bộ ngực cong”.
Vậy còn những quan điểm khác của Marc Jacobs về thời trang là gì?
“Đây là thời trang và thời trang là tất cả về sự thay đổi. Đối với tôi, thời trang là một cuộc hành trình và đó là cuộc hành trình mà bạn tham gia cùng, nó giải thích cho bạn về sự lỏng lẻo của thương hiệu. Tôi nghĩ những khách hành là những người đang tham gia vào cuộc hành trình đó với tôi”.
Bên cạnh đó, Jacobs cũng đặc biệt quan tâm tới 3 yếu tố khác trong những thiết kế của ông – chất lượng, sự khéo léo và sang trọng.
“Đây là 3 từ luôn luôn ở vị trí hàng đầu trong những cái chúng tôi làm. Tôi áp dụng những nguyên tắc của thương hiệu vào các trang phục mặc hàng ngày, đồ trang sức và phụ kiện. Nói chung là vào mọi thứ chúng tôi làm dựa trên thực tế. Mọi thứ của Louis Vuitton là về chất lượng”.
Không thể thiếu Robert Duffy
Marc Jacobs và Robert Duffy. Bên cạnh mối quan hệ cộng sự lâu năm, cả hai từng có quan hệ tình cảm tốt đẹp. Jacobs và Duffy luôn nói về nhau với sự tôn trọng.
Robert Duffy là cộng sự lâu năm của Marc Jacobs và cùng với Duffy, cả hai đã cùng đưa tên tuổi của thương hiệu Marc by Marc Jacobs ngày càng trở nên vững mạnh. Trò chuyện với The Wall Street Journal, Jacobs khẳng định sự quan trọng của Duffy khi cho biết ông "không thể làm tất cả những điều đã làm nếu không có Robert Duffy".
“Chúng tôi đã làm việc cùng nhau một thời gian dài và chúng tôi ủng hộ và tôn trọng nhau. Có Robert ở bên có nghĩa tôi có những cơ hội và sự hưởng ứng những ý tưởng bất chợt. Chúng tôi luôn luôn đứng sau nhau”.
Bên cạnh việc khẳng định vai trò của Robert Dufdy, Marc Jacobs không quên nói tới Bernard Arnault – CEO của LVMH.
“Tôi luôn tìm thấy ở ông Arnault sự tôn trọng về những cái mà tôi làm. Vì vậy, miễn tôi làm công việc tốt là ông ấy hạnh phúc. Tôi hoàn toàn được tự do làm cái tôi làm và tôi tin rằng niềm tin của ông ấy với tôi ngày càng phát triển. Ông ấy là một người cực kỳ thông minh và chúng tôi trở nên thân thiết hơn theo năm tháng”.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước