Máu "đổ" trong tập 4 của "Vua đầu bếp Việt"

CA-Thứ bảy, ngày 30/03/2013 07:48 GMT+7

 Trong tập 4 được phát sóng vào tối qua (29/03), 33 thí sinh xuất sắc nhất đã trải qua những bài kiểm tra kỹ năng gắt gao để giành được tấm vé "tạp dề trắng" bước vào ngôi nhà chung của Vua đầu bếp Việt.

Sau vòng thi Audition ở 3 miền, 33 thí sinh xuất sắc nhất của Vua đầu bếp Việt tiếp tục đến với vòng thi Boot Camp với những thử thách về kỹ năng cơ bản của người đầu bếp. Trong tập 4 được phát sóng vào tối qua (29/3), việc thái hành tưởng chừng đơn giản lại chính là thử thách tiếp theo được đặt ra cho các thí sinh. Không chỉ là kỹ năng tối cần thiết của một người đầu bếp, việc thái nguyên liệu còn đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn cũng như khả năng tập trung cao độ của mỗi thí sinh.

‘ Bộ 3 ban giám khảo chương trình bao gồm doanh nhân Khải Silk, đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải và đầu bếp Luke Nguyễn tiếp tục hành trình tìm "Vua đầu bếp Việt" đầu tiên.

Ở tất cả các phiên bản Master Chef trên thế giới, bài kiểm tra kỹ năng luôn khiến thí sinh căng thẳng đồng thời mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả. Những tấn rau củ thách thức thí sinh vận dụng tối đa kỹ năng dùng dao, độ chính xác, tinh tế trong từng lát cắt và trong Vua đầu bếp, những yêu cầu ấy luôn được đặt ra với đẳng cấp cao nhất.

‘ Kỹ năng thái hành tây là thử thách được đưa ra cho các thí sinh

Mặc dù kỹ năng thái tốt là điều cơ bản của một đầu bếp, nhưng với nguyên liệu hành tây, khá nhiều thí sinh đã bị căng thẳng. Không chỉ đòi hỏi có những miếng hành tây đều nhau, mỏng và nhuyễn, những áp lực về số lượng cũng khiến các thí sinh lo lắng. Nhiều người trong số họ đã bị đứt tay và chảy máu, tuy nhiên với niềm đam mê của mình, các thí sinh của Vua đầu bếp Việt vẫn cố gắng hoàn thành tốt phần thi của mình.

Sau phần thi đầu tiên, 25 thí sinh tiếp theo bước vào thử thách thứ hai trong căn bếp chung. Với nguyên liệu chính là gà, một thành phần quen thuộc trong các món ăn của người Việt, các thí sinh sẽ phải nấu một món ăn trong 60 phút. Bước vào cuộc đua giành nguyên liệu để chế biến, không ít thí sinh bắt đầu cảm nhận được áp lực và sự cạnh tranh gắt gao khi số lượng trong kho bếp chỉ có hạn.

‘ Các thí sinh bước vào căn bếp chung cho thử thách thứ 2

Để tạo được món ăn độc đáo, hoàn hảo khi thiếu nguyên liệu đã thử thách khả năng khéo léo, nhanh nhạy và tinh tế của các thí sinh. Với nguyên liệu là thịt gà đã quá quen thuộc, các thí sinh buộc phải tạo ra sự khác biệt để thu hút được ban giám khảo.

‘ Ngô Thanh Hòa là một trong số thí tinh được nhận tạp dề trắng với món "Gà áp chao"

Hơn một nửa thí sinh trong số 33 thí sinh nhận tạp dề trắng từ vòng Audition đã phải rời chương trình và chính thức khép lại giấc mơ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam. Những thí sinh còn lại sẽ chính thức đến với căn bếp chính của Master Chef và thực sự kiến tạo ước mơ của mình.

Tập 5 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 5/4 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước