MC Anh Tuấn: Có con gái sẽ không cho đi thi hoa hậu

N.A-Thứ năm, ngày 23/08/2012 07:00 GMT+7

“Tôi mà có con gái muốn đi thi Hoa hậu thì chắc cũng bảo đừng đi thi vì thấy vất vả quá” – MC Anh Tuấn, người dẫn chương trình Hoa hậu Việt Nam 2012, chia sẻ trong cuộc trò chuyện với VTV.Vn.

MC Anh Tuấn bên các người đẹp của Hoa hậu Việt Nam 2012 (Ảnh: VnE)

Cuộc trò chuyện với MC Anh Tuấn được gói gọi trong chủ đề về các cuộc thi hoa hậu và người đàn ông bị rất nhiều người đàn ông khác ghen tỵ vì luôn được đứng giữa một rừng người đẹp đã tỏ ra khá vui vẻ trong suốt khoảng thời gian cuộc trò chuyện diễn ra. Anh chia sẻ kỷ niệm về 6 lần đứng trên sân khấu các cuộc thi hoa hậu, về những vất vả của các người đẹp mà anh được chứng kiến… và thậm chí còn đùa rằng: “Năm nay tôi được đứng giữa một rừng 40 cô mặc bikini và tôi biết có hàng triệu ánh mắt đàn ông đang rất tức giận khi nhìn thấy hình ảnh đấy” (cười lớn).
Người ta nói anh là người đàn ông may mắn vì được dẫn rất nhiều chương trình Hoa hậu – được đứng bên cạnh nhiều người đẹp đến từ khắp nơi. Anh có thấy mình may mắn như cách người ta nói không hay may mắn ấy nằm ở yếu tố khác?
- Tôi nghĩ may mắn ở đây là sự may mắn trong nghề nghiệp, tôi có được cơ hội làm việc trong một chương trình không phải ngành của mình – những chương trình chuyên về âm nhạc. Bạn biết, mỗi chương trình đều có một tính chất riêng và các cuộc thi hoa hậu cũng có tính chất của riêng nó. Khi được làm việc ở nhiều chương trình khác nhau với tôi là một sự may mắn. Còn việc như người ta vẫn nói là tôi “may mắn được nhìn các cô”, “được đứng bên cạnh các cô trong những bộ bikini nóng bỏng”… thì, ừ đúng đấy cũng là một may mắn vì tôi cũng là đàn ông. Nhưng tôi vẫn luôn nói lại với họ may mắn như thế nhưng chỉ được nhìn thôi thì còn khổ hơn (cười).
Anh có nhớ mình đã tham gia dẫn bao nhiêu cuộc thi hoa hậu cho tới nay? Và cảm giác qua mỗi lần dẫn có gì thay đổi không?
- Năm 2004 tôi làm chương trình hoa hậu lần đầu tiên nhưng lúc đó không tham gia dẫn. Còn chính thức đứng trên sân khấu thì đến bây giờ là lần thứ 6, trong đó 2 lần dẫn Hoa hậu thế giới người Việt, 4 lần dẫn chương trình Hoa hậu Việt Nam và cảm giác luôn luôn là không thay đổi, vì mỗi một năm lại là một lứa mới và các bạn sẽ có những sự sinh động mới, những gương mặt mới… Năm nay thì khác hơn một chút vì có khá nhiều những bạn đã từng tham gia các cuộc thi khác tham gia lại cuộc thi hoa hậu lần này. Có những bạn mà tôi nhận ra họ đã tham gia Hoa hậu thế giới người Việt năm đầu tiên (2007) và đến bây giờ lại thi lại. Có những bạn thì tham gia năm trước tại Tuần Châu, anh em chơi với nhau rất thân, nói chuyện rất thoải mái… Khi gặp lại các bạn, tôi nói các bạn khiến tôi khâm phục quá vì dám đi thi lại. Thú thật tôi rất khâm phục những bạn đi thi. Tham gia những cuộc thi người đẹp là một thử thách lớn. Những bạn đi thi đều chỉ mới 18 – 19 tuổi thôi và những thử thách các bạn phải trải qua rất vất vả.
Vậy điều anh khâm phục nhất ở các người đẹp tại những cuộc thi như thế này là gì?
"Tham gia dẫn chương trình cho những cuộc thi hoa hậu tôi có được may mắn được gặp các bạn thí sinh đến từ nhiều nơi, được thấy các bạn lúc vui vẻ cũng như cả khi các bạn mệt mỏi..." - MC Anh Tuấn.
- Tôi khâm phục nhất là bản lĩnh của họ. Có những người thì tham gia rất nhiệt tình vì họ thích nhưng có những người thì tôi thấy họ không thật sự thích đi thi nhưng vì một yếu tố nào đấy mà họ bắt buộc phải đi thi. Có thể là họ đi thi cho tỉnh, cho thành phố, cho trường… Tất cả những người ấy họ đều có câu chuyện về lý do mà họ phải đi thi và khi bước chân vào cuộc thi thì họ rất vất vả. Những khi quay hình rất mệt. Tôi chỉ lấy ví dụ có những ngày chúng tôi phải quay cả ngày trên biển, trời rất nắng, mình là đàn ông còn cảm thấy nóng và khó chịu huống chi là các bạn. Tôi biết con gái ai cũng thích giữ da trắng, thích ở trong bóng râm… Các bạn lại là nữ và thể lực không thể bằng đàn ông được. Bên cạnh đó lại còn rất nhiều những sức ép khác về mặt tinh thần – từ báo chí, từ BTC, giám khảo… Các bạn phải làm sao để dù mệt như thế nào đi nữa nhưng trước BGK vẫn phải tươi vui. Đấy là điều tôi khâm phục các bạn. Đi thi những cuộc thi như thế này là một kỳ tích. Tôi mà có con gái muốn đi thi hoa hậu thì chắc cũng bảo đừng đi thi vì thấy vất vả quá.
Anh đã có kỷ niệm với 6 lần đứng trên sân khấu dẫn chương trình hoa hậu, có câu chuyện nào khiến anh nhớ tới bây giờ?
- Mỗi lần làm chương trình tôi đều có một kỷ niệm, ví dụ như năm đầu tiên dẫn tôi được đứng giữa 36 bạn mặc bikini đứng giữa biển. Năm sau đó thì cởi trần chơi bóng nước và dẫn dưới nước… Nhưng đấy là những kỷ niệm vui. Còn kỷ niệm về nghề nghiệp thì chuyện khiến tôi nhớ nhất là tại đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt lần đầu tiên, với hoa hậu người Việt tại Anh Teresa Sam. Trong phần thi ứng xử cô ấy đã gặp khó khăn khi không thể diễn đạt câu trả lời bằng tiếng Việt và bật khóc. Tôi đã phải giúp đỡ cô ấy trên sân khấu. Tôi đã giúp cô ấy bình tĩnh và giải thích rõ hơn về ý nghĩa câu hỏi. Trong khi đó nhiều khán giả lại nghĩ tôi đã làm cho cô ấy cuống hơn.
Thật sự tôi không biết mục đích của các bạn khi đi thi là gì nhưng đứng trên sân khấu là căng thẳng rồi, đi thi là căng thẳng rồi và mình là người dẫn thì mình giúp họ về mặt tinh thần. Ở vị trí của mình có thể giúp gì các bạn nữa đâu ngoài yếu tố tinh thần? Làm thế nào để các bạn bớt căng thẳng thôi. Ví dụ như khi dẫn trên biển, tôi biết là rất nóng nên tôi tập trung tinh thần để chỉ dẫn một lần là xong. Mình cứ nói hỏng và quay lại nhiều thì chỉ có các bạn ấy là mệt. Tôi luôn cố gắng hết sức mình để quay nhanh cho các bạn về nghỉ.
Anh có nghĩ đấy là lý do khiến cho tên của anh luôn là lựa chọn tốt cho những nhà tổ chức trong những cuộc thi như thế này? Vì anh biết, MC nam ở nước mình không thiếu. Hay còn lý do khác?
- Tôi nghĩ sự an toàn cho một cuộc thi là điều rất quan trọng và với kinh nghiệm nhiều lần dẫn của mình, tôi có thể giúp đỡ các bạn thí sinh nếu có gì xảy ra trong lúc chương trình đang diễn ra.
Năm nay mọi người vẫn dành sự lựa chọn cho tôi là do sự an toàn cho chương trình và cũng do tôi đã quen việc nữa. Đấy là điều may mắn và tôi cũng cảm thấy vinh dự khi nhận được sự tin tưởng như thế.
Anh thấy các người đẹp năm nay thế nào?
- Những bạn đã vào được tới đây thì cũng đã qua nhiều sự lựa chọn rồi và tôi thấy các bạn ấy có những bạn rất đẹp nhưng cũng có những người không đẹp, không thể 100% đều đẹp cả.
Vậy với anh một người phụ nữ như thế nào là đẹp?
- Câu này tôi đã trả lời rất nhiều rồi, vẻ đẹp chỉ là cái bên ngoài thôi. Một người đẹp mà khi nói chuyện nhạt như nước ốc thì cô ấy bỗng nhiên trở nên rất xấu (cười). Tôi nghĩ điều quan trọng là cái duyên của người con gái và cái duyên ấy bao gồm rất nhiều thứ, có thể là tri thức, học vấn, có thể duyên về cách nói chuyện, về quan điểm cuộc sống và có thể duyên từ vẻ bề ngoài… Tất cả những cái ấy tôi cho chung vào một từ duyên và nó rất quan trọng với người con gái.
Và đấy cũng là cái yếu tố hấp dẫn và giữ chân anh lại với một người?
- Không phải là hấp dẫn tôi mà hấp dẫn tất cả mọi người. Người ta có duyên thì người ta sẽ hút được tình cảm của người khác. Cái đó gọi là sức hút.
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước