Minh Quân và dự án hậu "Bước nhảy hoàn vũ"

Lan Chi-Thứ sáu, ngày 24/08/2012 06:15 GMT+7

Chia tay “Bước nhảy hoàn vũ” mùa trước sau đêm thi thứ 8, nam ca sĩ Minh Quân đang bận rộn với những kế hoạch âm nhạc của mình...

VTV.vn xin chia sẻ với độc giả cuộc trò chuyện thú vị với nam ca sĩ này – những câu chuyện về công việc và cuộc sống của Minh Quân sau khi chia tay Bước nhảy hoàn vũ.
Đã khá lâu rồi từ khi chia tay “Bước nhảy hoàn vũ”, cuộc sống của anh có thay đổi gì không?
Cuộc sống của Quân vẫn bình thường như vậy. Sau khi chia tay Bước nhảy hoàn vũ mình quay trở lại với những dự án âm nhạc và công việc biểu diễn. Quân đang dồn sức cho album tiếp theo của mình.
Bước nhảy hoàn vũ là chương trình đòi hỏi thời gian tập luyện thường xuyên nên khi chương trình dừng lại, Quân được rảnh rỗi hơn. Thỉnh thoảng, Quân cũng hơi nhớ về những ngày tập luyện. Tất nhiên cảm giác đó cũng qua đi sau một thời gian và cuộc sống của Quân cũng không thay đổi gì. Hiện tại, Quân đang gấp rút thực hiện nốt album của mình.

‘ Minh Quân cùng bạn nhảy trong Bước nhảy hoàn vũ

Kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất trong thời gian gắn bó với cuộc thi này?
Với Bước nhảy hoàn vũ thì thời gian gần như liên tục, ngày nào chúng tôi cũng phải tập luyện nên thời gian gắn bó cũng khá lâu. Mặc dù dừng cuộc chơi vào đêm thứ 8 nhưng sau đấy chúng tôi vẫn có thời gian tập luyện cùng nhau.
Kỷ niệm mà tôi nhớ nhất có lẽ là những ngày tháng đầu khi mới tham gia chương trình vì lúc đó còn rất lạ lẫm, ngơ ngác về mọi thứ. Vì là lần đầu tiên mình được học, nó khác nhiều so với mình suy nghĩ, thời gian tập luyện lại gấp rút nên đôi khi cũng làm Quân suy nghĩ nhiều về nó.
Trở về sau “Bước nhảy hoàn vũ”, hẳn anh rất bận rộn với công việc ca hát?
Sau Bước nhảy hoàn vũ, Quân cũng tham gia các show diễn và cũng đang gắng sức tập trung cho kế hoạch âm nhạc của mình. Mặc dù năm nay kinh tế có hơi chững lại nhưng hy vọng các show diễn vẫn đều như mọi năm (cười).
Anh có những kế hoạch gì cho sự nghiệp âm nhạc của mình, thưa anh?
Từ giờ đến cuối năm có lẽ Quân sẽ khá bận rộn khi vừa hoàn thiện album vừa tham gia các show diễn. Sắp tới Quân sẽ ra mắt album mới, sẽ là 1 album nhạc trẻ và tiếp theo sẽ có 1 album nhạc xưa. Kế hoạch trước mắt của Quân là vậy!
Đó sẽ là album Vol 6 của anh?
Đúng vậy! Như Quân đã nói thì kế hoạch của Quân đang là chuẩn bị cho album này. Album Vol 6 này Quân muốn ra mắt từ năm ngoái nhưng lại vướng tham gia Cặp đôi hoàn hảo sau đó lại nhận lời tham gia luôn Bước nhảy hoàn vũ nên mọi kế hoạch bị gián đoạn. Tuy nhiên là trong thời gian đó cũng lại là lúc Quân nghe lại những bản thu âm của mình để xem cái nào được, cái nào chưa được thì mình trau chuốt lại chứ không vội vàng nữa. Chính vì vậy, Quân cũng muốn chắt chiu cho album mới được kỹ lưỡng hơn một chút.

‘ Album "Nơi tôi sinh Hà Nội"

Anh nghĩ sao nếu tổ chức live show của riêng mình dành tặng fan hâm mộ?
Bản thân Quân rất muốn điều này. Và đó cũng là mơ ước của Quân cũng như những nghệ sỹ khác. Tất nhiên để có thể thực hiện được một live show cũng còn đòi hỏi về kinh tế nên nếu may mắn được một đơn vị nào đó tài trợ, giúp đỡ có lẽ Quân sẽ tổ chức một show để giới thiệu album chẳng hạn (cười mỉm).
Khá thành công và có tên tuổi trong giới show biz, vậy còn về cuộc sống riêng, xin tò mò một chút, anh đã có ý định lập gia đình chưa?
Cũng đã có lúc có ý định nhưng nhiều khi mọi việc không được như mong muốn của mình. Bây giờ có lẽ Quân cũng tạm gác lại, mặc dù gia đình, bố mẹ Quân cũng giục, họ hàng cũng năng hỏi thăm và cũng còn nhiều khán giả lớn tuổi cũng khá quan tâm đến vấn đề này. Nhưng có lẽ về việc này Quân xin khất nhé! (cười) Hy vọng sẽ có lúc nào đó được thông báo tin vui đến mọi người nhưng cũng còn tùy vào số trời cho nữa (cười).
Phải chăng anh chưa gặp được người phụ nữ “tâm đầu ý hợp”?
Đôi khi không phải là gặp được là có thể níu kéo nhau mãi vì cũng còn nhiều yếu tố khác, không đơn giản chỉ hợp nhau là được.
Anh có thể cho khán giả biết mẫu người phụ nữ lý tưởng của mình không?
Trước đây Quân cũng đặt ra tiêu chí về ngoại hình, tính cách nhưng với Quân bây giờ có lẽ lý tưởng phải là người hợp với mình từ tích cách, suy nghĩ, tư duy mới được (cười). Có thể là ngoại hình mình thích nhưng trong cuộc sống lại không hợp nhau về tư duy, cách suy nghĩ thì khó có thể bền chặt được. Đó là quan điểm của Quân.

‘ "Lấy vợ cũng còn tùy vào duyên số"

Gần đây, khán giả truyền hình khá quen với sự xuất hiện của anh trên màn ảnh nhỏ qua “Cặp đôi hoàn hảo” hay “Bước nhảy hoàn vũ”, tiếp theo anh có dự định tham gia 1 chương trình nào khác không? “The Voice” chẳng hạn?
Sau 2 game show đình đám vừa rồi chắc có lẽ Quân phải tập trung cho công việc chính của mình là ca hát. Bên cạnh đó, Quân cũng theo dõi các chương trình khác như The Voice. Đó cũng là một chương trình thu hút và cũng có nhiều chuyện lùm xùm gần đây có liên quan (cười).
Thật ra thì bất kể một chương trình nào, đặc biệt là chương trình được khán giả yêu thích, các chương trình hot thì luôn luôn có những dư luận khác nhau. Vì nó được quan tâm nên nó luôn luôn là tiêu đề chính trong giới show biz. Nếu như được góp sức nhỏ vào The Voice thì Quân cũng rất sẵn sàng. Nhưng với The Voice thì cũng đã có các chuyên gia rất tài giỏi rồi nên có lẽ Quân cũng không có cơ hội tham gia đâu! (cười) Hy vọng sẽ được tham gia một chương trình khác!
Nếu có cơ hội tham gia những chương trình này một lần nữa, anh có tin mình sẽ làm tốt hơn?
Tốt hay không là do mình nhưng may mắn cũng là 1 yếu tố quan trọng, cũng không nói trước được điều gì cả. Đó là cuộc chơi nên cũng khó nói về kết quả. Tất cả những chương trình như vậy đều là một sân chơi mang tính giải trí nên Quân mong khán giả hãy nhìn nhận nó với một cách nhìn khác, đơn thuần chỉ là xem một chương trình giải trí chứ đừng “mổ xẻ” nó.
Quân thấy nhiều người đang “mổ xẻ” các chương trình này với con mắt của các chuyên gia thì cũng rất khó vì đây là chương trình mua bản quyền từ nước ngoài nên đôi khi phải tuân theo các “yếu tố ngoại” và những người làm chương trình chỉ có thể cố gắng lựa sao cho phù hợp với văn hóa Việt Nam. Dù sao thì cũng là format của nước ngoài nên việc hài hòa cũng cần thời gian để BTC có thể sắp xếp.
Dù sao thì sự quan tâm lớn của khán giả đối với các chương trình giải trí cũng chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của các chương trình này. Có lẽ về lâu dài khán giả sẽ quen thuộc với việc coi đó là các chương trình giải trí hơn là việc coi đó là các cuộc thi chuyên môn. Như vậy thì sẽ có một cách nhìn thoải mái hơn về các chương trình này.
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước